Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nồi chiên không dầu chính hãng Ferroli có đạt chuẩn an toàn?

TDVN 14:51 26/05/2020

Theo như quảng cáo, nồi chiên không dầu Ferroli được sản xuất theo công nghệ Đức với nhiều tính năng vượt trội. Tuy nhiên người dùng phản ánh và nghi vấn sản phẩm chưa có hợp chuẩn, hợp quy..

Thời gian gần đây, nồi chiên không dầu là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Chính nhu cầu này mà nhiều nhà sản xuất đã đua nhau tung ra thị trường các sản phẩm với mẫu mã đa dạng.

Bên cạnh các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu lớn.... đã được gắn tem hợp quy CR, thì một số cá nhân, cửa hàng bán lẻ, do nhận thấy nhu cầu lớn về mặt hàng, đã nhập một số sản phẩm từ Hàn Quốc, Đức, và đặc biệt là từ Trung Quốc về Việt Nam bán với giá giao động từ 800.000 đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế của PV, những sản phẩm do tư thương bán lẻ đều không được dán nhãn hợp quy CR.

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam (Vietq.vn) chị G (Từ Liêm- Hà Nội) cho biết, do có nhu cầu mua một chiếc nồi chiên không dầu nên chị G đã đặt mua sản phẩm của hãng Ferroli qua một trang bán hàng trên mạng, do giá thành rẻ chỉ khoảng 900 nghìn đồng.

Hình ảnh nồi chiên không dầu nhãn hiệu Ferroli do khách hàng cung cấp

Khi nhận hàng, chủ cửa hàng bàn giao cho người tiêu dùng này đầy đủ giấy tờ kèm theo bao gồm phiếu bảo hành, phiếu hướng dẫn sử dụng. Chị G sau đó cũng đã đăng ký bảo hành theo mã số sản phẩm trên trang web của hãng. Tuy nhiên khi kiểm tra tem nhãn trên sản phẩm cũng như trên bao bì, chị G đều không thấy tem hợp quy CR theo quy định.

Lo ngại về vấn đề an toàn đối sản phẩm thiết bị điện này, chị G đã liên hệ với Chất lượng Việt Nam (Vietq.vn) để phản ánh. Chị G cho biết: “Tôi từng mua đồ gia dụng, đồ diện như nồi cơm điện, lò nướng... nên tôi nắm rất rõ về yêu cầu chất lượng của các sản phẩm này. Do tin tưởng Ferroli là thương hiệu lớn nên tôi đã chủ quan không để ý vấn đề này khi đặt mua. Nay khi mua về sử dụng rồi, do không có dấu hiệu sản phẩm đáp ứng quy định của cơ quan nhà nước nên tôi rất lo lắng liệu quá trình dùng có được an toàn hay không?”.

Cũng theo người tiêu dùng này, dựa trên mã vạch và địa chỉ trên sản phẩm, chị đã liên hệ với nhà sản xuất và được biết là sản phẩm chính hãng, có bảo hành phù hợp. Còn thắc mắc về chứng nhận an toàn thì chưa được giải đáp.

Sau khi tòa soạn nhận được phản ánh trên của chị G, để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm nồi chiên không dầu chị G phản ánh, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ và tới trụ sở của hãng Ferroli tại địa chỉ số TT 04-17, Dự án Hải Đăng (HD Mon), Mỹ Đình 2, TP Hà Nội để liên hệ làm việc. Tại đây, PV đã gặp một nhân viên tên Quy và qua nhiều lần làm việc, PV vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Sản phẩm nồi chiên không dầu được đặt tại trụ sở của hãng Ferroli bao bì nhãn mác giống y chang sản phẩm người tiêu dùng đã mua

Liên quan tới quy chuẩn về các phẩm đồ điện nói chung, nồi chiên không dầu nói riêng, PV đã tìm hiểu và được biết, theo QCVN 4:2009/BKHCN (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị điện và điện tử) do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành, các thiết bị điện và điện tử khi lưu thông trên thị trường phải có nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa; phải được chứng nhận hợp quy, mang dấu hợp quy (CR).

Theo đó, các sản phẩm đồ điện nói chung đều là những sản phẩm chứa đựng các yếu tố nguy hiểm gây mất an toàn nên khi lưu thông trên thị trường. Do đó, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán lẻ các sản phẩm nồi chiên không dầu, bắt buộc phải bảo đảm chất lượng theo quy định.

Trước những thông tin phản ánh trên, PV đã tiếp tục liên hệ và có buổi làm việc với đại diện của Ferroli để có thông tin đầy đủ và chính xác nhất cung cấp tới độc giả.
Tại buổi làm việc ông Vũ Xuân Thủy- Giám đốc nhà máy Ferroli Asean và bà Lê Hồng Hạnh- Giám đốc marketing Ferroli Asean, đã cùng phóng viên trực tiếp mở hộp sản phẩm nồi chiên không dầu Ferroli mới. Trong sản phấm có nhiều tài liệu thông tin kèm theo, giúp cho người tiêu dùng có thể sử dụng sản phẩm một cách tốt nhất.

Đáng chú ý, trong tài liệu “Hướng dẫn sử dụng”, Ferroli đã in dấu hợp quy CR theo đúng quy định tại văn bản QCVN 4:2009/BKHCN. Điều đó cho thấy sản phẩm nồi chiên không dầu của Ferroli đã được hợp quy, đảm bảo an toàn theo quy định đối với thiết bị điện, điện tử.

Nhằm khẳng định và thuyết phục hơn với phóng viên, ông Thủy cũng cung cấp cho PV giấy Chứng nhận hợp quy số 20.3600.NK-HQ7, cho thấy lô hàng nhập khẩu nồi chiên không dầu Ferroli của công ty đã được chứng nhận đầy đủ theo đúng quy định.

Ông Thủy cho biết: “Chúng tôi tự tin rằng bất cứ sản phẩm nào của hãng cũng được chứng nhận đầy đủ giấy tờ theo quy định. Ferroli đã có mặt hoạt động tại Việt Nam 15 năm và trên thế giới hơn 65 năm luôn được khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, chất lượng dịch vụ, nên không có lý gì mà chúng tôi lại bỏ qua quy định quan trọng này. Tất cả các sản phẩm điện điện tử của Ferroli đều đạt tiêu chuẩn chất lượng”. Do đó, người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tưởng lựa chọn và sử dụng sản phẩm của Ferroli.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Link gốc : http://vietq.vn/noi-chien-khong-dau-chinh-hang-ferroli-khong-dat-chuan-an-toan-d174229.html

Bạn đang đọc bài viết Nồi chiên không dầu chính hãng Ferroli có đạt chuẩn an toàn? tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo