Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Cách làm chả cốm đơn giản ngay tại nhà

TDVN 15:47 07/12/2019

Chả cốm là đặc trưng của miền Bắc với sự kết hợp của cốm giò sống, thịt bằm và gia vị. Sự mặn mà, thơm dịu mùi cốm tạo nên sự khác biệt của món ăn.

Chả cốm là sự kết hợp của cốm và giò sống, thịt lợn xay nhuyễn cùng các gia vị mắm, muối, hành khô, đặc biệt là nước mắm ngon làm món chả thơm mùi vị của lúa nếp non, dai ngọt của thịt lợn. Chị em có thể tham khảo cách làm chả cốm đơn giản nhất ngay sau đây!

Nguyên liệu làm chả cốm

- Giò sống 250g

- Thịt nạc xay 150g

- Cốm (tươi hoặc khô) 100g

- Gia vị: mắm ngon, hạt tiêu, muối, hạt nêm, hành khô, dầu ăn

- Lá chuối hoặc lá sen

Công thức làm chả cốm chuẩn

- Cốm khô rửa sạch, ngâm nước từ 10 - 15 phút rồi vớt ra để ráo nước (nếu dùng cốm tươi thì không phải rửa).

- Trộn đều cốm, giò sống, thịt xay nhuyễn cùng xíu tiêu, nước mắm ngon và hành băm nhỏ (nên dùng tay trộn để các nguyên liệu quyện vào nhau đều hơn). Cho thêm 1 thìa nhỏ dầu ăn khi trộn, trộn xong để ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho gia vị ngấm.

- Vo viên hỗn hợp giò sống, cốm và thịt thành từng viên thành từng miếng có độ lớn, nhỏ theo sở thích. Quét một lớp dầu ăn lên bề mặt lá sen hoặc lá chuối, để viên chả cốm vừa viên xong lên.

- Mang chả được để trong lá sen đi hấp khoảng 15 phút để hương vị được hòa quyện và hương lá sen thơm mát quyện vào trong từng miếng chả.

- Chiên chả đã hấp trong chảo ngập dầu. Chiên cho đến khi miếng chả vàng ươm là được.

Chả khi rán xong gắp ra khay có lót sẵn lớp giấy để thấm hết dầu thừa. Chả vàng, màu sắc bắt mắt và có độ mềm, ẩm vừa phải, có hương vị thơm mát của cốm, lá sen cùng độ ngọt, đậm đà của thịt lợn rất hấp dẫn. Khi ăn chả cốm chấm với tương ớt hoặc nước mắm có cho thêm xíu ớt rất ngon.

Hoàng Lan (TH)/theo Tài chính DN

Bạn đang đọc bài viết Cách làm chả cốm đơn giản ngay tại nhà tại chuyên mục Món ăn ngon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Món ăn ngon