Hà Nội, Thứ Tư Ngày 16/07/2025

Cảnh báo giả mạo và hướng dẫn cập nhật thông tin thuế theo địa giới hành chính mới

TDVN 10:42 16/07/2025

Để tránh lừa đảo, Cục Thuế khuyến cáo người nộp thuế cần lưu ý 5 vấn đề dưới đây.

Tổng cục Thuế khuyến cáo người nộp thuế không cung cấp Căn cước công dân, giấy phép đăng ký kinh doanh hay giấy chứng nhận đăng ký thuế cho bất kỳ ai, nhằm phòng tránh các hành vi giả mạo cơ quan thuế qua điện thoại, email hay tin nhắn để lừa đảo, trục lợi.

Hiện cơ quan thuế đang gửi thông báo đến tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh về địa chỉ cập nhật theo địa giới hành chính mới và thông tin cơ quan thuế quản lý trực tiếp, dựa trên dữ liệu đăng ký thuế đã được cập nhật. Người nộp thuế được khuyến cáo chỉ làm theo các hướng dẫn từ nguồn chính thống và nếu cần thay đổi địa chỉ trên giấy phép đăng ký kinh doanh, phải liên hệ cơ quan đăng ký kinh doanh để được hướng dẫn đúng quy định.

Người nộp thuế cần lưu ý điều gì để không sập bẫy lừa đảo?

Ảnh minh họa

Trường hợp cần hỗ trợ hoặc có vướng mắc, người nộp thuế nên liên hệ đường dây nóng hoặc số điện thoại, email công chức thuế được niêm yết trên Cổng thông tin điện tử của Cục thuế.

Cơ quan thuế các cấp cũng đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, như thông báo qua tài khoản thuế điện tử và ứng dụng eTax Mobile. Những thông báo này là căn cứ pháp lý để người nộp thuế giải trình với cơ quan liên quan hoặc khách hàng khi địa chỉ hóa đơn chưa khớp với thông tin trên giấy đăng ký kinh doanh.

Ngoài ra, cơ quan thuế và cơ quan đăng ký kinh doanh thống nhất không bắt buộc người nộp thuế cập nhật địa chỉ đăng ký kinh doanh theo địa giới hành chính mới. Đồng thời, cơ quan thuế cũng đang phối hợp với các nhà cung cấp để nâng cấp phần mềm hóa đơn điện tử, bảo đảm hoạt động xuất hóa đơn không bị gián đoạn.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo giả mạo và hướng dẫn cập nhật thông tin thuế theo địa giới hành chính mới tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng