Tập đoàn Bảo Việt (BVH) lỗ gộp kinh doanh bảo hiểm lên hơn 2.400 tỷ đồng trong năm 2020, nợ phải trả tăng 17% so với đầu năm, gấp 6,1 lần vốn chủ sở hữu.
Mạo danh BHXH để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Đơn của ông Đỗ Đại Tiến, Chủ tịch HĐTV Công ty CP TMDV Anh Đại (Q. Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh) kêu cứu việc xe cơ giới của ông gặp tai nạn nhưng phía đơn vị bán bảo hiểm không giải quyết...
Pháp luật quy định, khi chấm dứt hợp đồng lao động, doanh nghiệp phải chốt sổ BHXH cho người lao động. Nếu người sử dụng lao động không chốt sổ bảo hiểm cho người lao động sẽ bị phạt.
Phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; Đẩy mạnh các hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành, thanh tra chuyên ngành tại các đơn vị, DN,...
Đại diện Bộ Tài chính khẳng định việc để người dân đổ xô đi mua bảo hiểm thời gian qua, trách nhiệm trước tiên thuộc về các doanh nghiệp và Hiệp hội Bảo hiểm...
Trong 2 năm 2017 và 2018, Manulife Việt Nam báo lỗ sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng. Điều này không quá bất ngờ bởi với nguồn lực dồi dào, thành viên Manulife Financial đang theo đuổi chiến lược xâm chiếm..
Bộ Tài chính đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính về việc Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Corona Care của Shark Liên...
Mấy tuần nay, câu chuyện bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, mà đặc biệt là xe máy bỗng gây ồn ào dư luận.
Với nguồn thu quan trọng từ bảo hiểm xe máy và ôtô, nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang đều đặn thu về vài nghìn tỷ doanh thu cùng hàng trăm tỷ lợi nhuận mỗi năm.
Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, chủ xe cơ giới bắt buộc phải có Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự.
Cùng với các chính sách hỗ trợ DN và người lao động, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cũng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào các hoạt động nghiệp vụ nhằm tạo
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, năm 2019 tổng doanh thu phí bảo hiểm xe máy bắt buộc là 765 tỷ đồng trong khi số tiền đã bồi thường chỉ là 45 tỷ đồng.
Đóng góp phần lớn vào lợi nhuận trước thuế của PJICO chủ yếu từ mảng bảo hiểm, đạt 52,5 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) Phùng Ngọc Khánh, dù đã triển khai hơn 10 năm nhưng tỷ lệ xe máy tham gia bảo hiểm còn thấp, đạt khoảng 30%.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính vừa yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ phải thực hiện đúng quy tắc trong việc bán bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.