Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Sản phẩm sữa NCT3 chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhưng quảng cáo là sữa y tế?

VIETQ 07:42 08/12/2020

Nhiều người tiêu dùng phản ánh, các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng như Sucamilk Mama, Sucamilk Canxi Nano, Sucamilk Gold, các dòng sữa Dumi, Sure Milk, Richmond Boncare…

mang thương hiệu NCT3 do Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế NCT3 (địa chỉ: Ngõ 11, phố Việt Hương, Phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) phân phối được quảng cáo và giới thiệu là sữa y tế.

Cụ thể trước đó, trên website: http://nct3.net/ (được cho là website của Công ty CP Đầu tư quốc tế NCT3), sản phẩm Sữa Sucamilk Pedia 400gr được quảng cáo là sữa chuyên dành cho trẻ biếng ăn (từ 1 – 10 tuổi) với những lời quảng cáo “có cánh” như: “Lúc này bé cần sử dụng Suca Pedia dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân. Vì Suca Pedia không chỉ cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng theo tỷ lệ cân đối và hợp lý cho bé, quan trọng hơn sữa còn được bổ sung thêm những vi chất có tác dụng giúp tiêu hóa tốt, kích thích sự thèm ăn, nhanh đói của trẻ.

Nguồn dưỡng chất từ sữa non có chứa nhiều Probiotic (lợi khuẩn tiêu hoá) chất kháng thể IgG giúp tiêu hoá tốt và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Suca Pedia sẽ giúp bé ăn ngon hơn nhờ công thức sáng chế đặc biệt được chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm nghiên cứu.

Với thành phần giàu Lysin, Kẽm, Vitamin nhóm B có trong Suca Pedia giúp kích thích cảm giác thèm ăn, cho bé cảm giác đói và ngon miệng hơn. Điều này có được nhờ sự hoạt động tích cực của các enzyme có lợi trong đường ruột tạo sự hoạt động nhu động ruột tích cực hơn, tăng sự co bóp và làm việc của hệ tiêu hóa tốt nhất”.

Hay một sản phẩm khác là Sữa Sucamilk IQ Grow 400gr cũng đang được quảng cáo là sữa dành cho trẻ từ 1-15 tuổi chuyên dành cho trẻ chậm lớn, tăng cường phát triển trí não và chiều cao. Sản phẩm này được quảng cáo: “Suca IQ - Grow mới – Đặc chế hỗ trợ phát triển chiều cao với công thức đột phá Grow-Pro theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI – Hoa Kỳ, cùng các dưỡng chất thiết yếu khác như năng lượng, đạm, béo, các vitamin và khoáng chất theo các tiêu chuẩn quốc tế giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn: Tăng thêm 30% Canxi và gấp đôi Vitamin D3 theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI – Hoa Kỳ, giúp trẻ phát triển tối đa xương và chiều cao; Bổ sung công thức MK7 giúp vận chuyển canxi từ máu vào xương mà không cần ăn rau xanh hay lòng đỏ trứng; Đáp ứng 100% tiêu chuẩn quốc tế CODEX về vệ sinh thực phẩm với hàm lượng thành phần dinh dưỡng của sữa bột công thức dành cho trẻ nhỏ”…

Bên cạnh đó, trên website nct3.net quảng cáo các sản phẩm của thương hiệu NCT3 có nguyên liệu sản xuất được nhập khẩu từ New Zealand.

Thâm chí, trên website nêu trên còn cung cấp các thông tin như Giám đốc Trần Đức Minh đạt Top 3 doanh nhân ưu tú năm 2017 do một Tạp chí bình chọn; thương hiệu Sucamilk đạt top 100 thương hiệu uy tín chất lượng vì tiêu dùng với giấy tờ xác nhận ngay bên dưới.

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, phóng viên nhận thấy những giấy tờ này bao gồm xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm sữa bột đậu nành cao cấp Trường Xuân của Công ty Cổ phần Công nghệ thực phẩm Vinanusoy có địa chỉ tại số 30, ngõ 155 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội được cấp vào thời điểm 3/2/2016 và 17/5/2014 do Phó Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm Lê Văn Giang kí. Ngoài ra, không còn đăng tải bất kỳ giấy tờ nào khác của các sản phẩm mà công ty này đang giới thiệu.

Còn trên trang fanpage facebook có tên Tổng Công ty Đầu tư quốc tế NCT3, một số sản phẩm khác gồm: Dumin New Baby, Dumin Mk7, Dumin Flyup, Dumin Gold, Dumin Canxi Nano Gold, Dumin Dream, Dumin Colostrum cũng đang được quảng cáo bằng những “mỹ từ” như: “Cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng cho các bạn nhỏ với sản phẩm của NCT3. Những năm gần đây, bên cạnh sản phẩm chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung, NCT3 Food không ngừng nghiên cứu và cải thiện sản phẩm dành riêng cho các bạn nhỏ. Đây đều là các sản phẩm nhằm bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cường chiều cao, giúp bé phát triển khỏe mạnh.

Các dòng sản phẩm nổi bật nhất đó là Dumin New Baby, Dumin Mk7, Dumin Flyup, Dumin Gold. Dumin Canxi Nano Gold, Dumin Dream, Dumin Colostrum. Mỗi sản phẩm dành cho các giai đoạn phát triển của bé, 6 tháng đến lứa tuổi thiếu niên, giúp các bậc phụ huynh chăm sóc con toàn diện. Sữa Dumin đã được nhiều bố mẹ tin tưởng và hiện đang phân phối rộng rãi tại các tỉnh thành phố lớn. Hàng quý, NCT3 cũng có những chương trình thiện nguyện, chương trình tặng sữa cho các bé tại nhiều trường học”.

Trước hoài nghi của dư luận về sản phẩm của Công ty CP Đầu tư Quốc tế NCT3 (Công ty NCT3) chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhưng quảng cáo là sữa y tế, bên cạnh đó là các giấy tờ chứng minh nguyên liệu được nhập khẩu từ New Zealand như quảng cáo, PV đã liên hệ Công ty NCT3 để tìm hiểu về giấy xác nhận công bố và giấy xác nhận quảng cáo cho các sản phẩm này, tuy nhiên khi đến địa chỉ của Công ty NCT3 lại không nằm ở địa chỉ được ghi trên website nct3.net là ngõ 11, phố Việt Hương, Phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.

PV đã gọi điện đến số điện thoại liên hệ trên website nhưng không ai nghe máy. PV tiếp tục liên hệ với số điện thoại trên Fanpage thì được một người đàn ông bắt máy và cho thông tin người liên hệ làm việc là cán bộ phòng truyền thông có tên là Đào. PV liên hệ với người có tên Đào, vị này cho biết là cán bộ phòng truyền thông của Công ty NCT3. Tuy nhiên, khi PV đề cập đến các vấn đề người tiêu dùng phản ánh về việc quảng cáo sữa y tế, nguồn gốc nguyên liệu thì vị này không thông tin mà cho biết, hiện công ty đang khó khăn nên mong được hỗ trợ.

Hiện tại, các sản phẩm sữa trên website của Công ty NCT3 đã được gỡ bỏ một cách khó hiểu mà không có bất kì thông báo hay thông tin nào.

Link gốc : http://vietq.vn/san-pham-sua-nct3-chi-la-thuc-pham-bo-sung-dinh-duong-nhung-quang-cao-la-sua-y-te-d181509.html

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm sữa NCT3 chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhưng quảng cáo là sữa y tế? tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo