Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Liệt dây thần kinh sau phẫu thuật: BVTM Kangnam “gắp lửa bỏ tay người”?

TDVN 17:00 15/07/2020

Bà H.L khẳng định có yêu cầu BVTM Kangnam bồi thường 20 tỷ đồng, việc làm này công khai, minh bạch, do đó Kangnam hàm ý tố bà tống tiền là hành vi “gắp lửa bỏ tay người”, cố tình xuyên tạc sự thật…

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, ngày 10/2/2020, bà H.L. (Việt kiều Đức) có đơn phản ánh gửi đến các cơ quan báo chí “tố” Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (BVTM Kangnam, số 84A Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh) tắc trách trong phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) căng da mặt, gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, bà H.L. cho biết, bà đang bị liệt 2 dây thần kinh (số V và VII), kéo theo đó là những di chứng nặng nề dù ca PTTM ở Kangnam đã diễn ra cách đây 4 năm.

Đáp lại những phản ánh của bà H.L, ngày 26/5/2020, BVTM Kangnam ra thông cáo báo chí chính thức về vụ việc. Đáng chú ý, bên cạnh những giải thích về chuyên môn, Kangnam khép lại sự việc với hàm ý “tố ngược” bà H.L. tống tiền 20 tỷ đồng.

“Cuối năm 2019, bà H.L. về Việt Nam tiếp tục liên hệ với Bệnh viện Kangnam yêu cầu “hỗ trợ” với những đòi hỏi hết sức phi lý như: thanh toán chi phí chữa trị, phẫu thuật, châm cứu, áp dụng các biện pháp vật lý trị liệu; chi phí di chuyển từ Đức về Việt Nam và ngược lại; chi phí bồi thường thiệt hại hơn 20 tỷ đồng, đồng thời đe doạ nếu không đáp ứng yêu cầu trên sẽ cung cấp thông tin cho báo chí và gửi uỷ quyền cho Luật sư đại diện thực hiện”, thông cáo báo chí của BVTM Kangnam nêu rõ.

Liên quan đến số tiền 20 tỷ đồng mà BVTM Kangnam đề cập, mới đây, bà H.L. tiếp tục có đơn phản bác cho rằng Kangnam thông tin sai sự thật, cố tình “gắp lửa bỏ tay người”…

Trụ sở BVTM Kangnam ở địa chỉ số 84A Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

“Tôi không ăn vạ, cũng không làm tiền”!

Theo bà H.L. sau ca phẫu thuật tại BVTM Kangnam, bà lần lượt bị tổn thương dây thần kinh số VII và số V, bao nhiêu tiền của đã “ra đi” nhưng di chứng, thương tật đến nay vẫn không thể chữa khỏi.

“Nếu muốn ăn vạ, tống tiền Kangnam tôi đã làm từ lâu, lúc mặt còn sưng vù, mắt không thể nhắm, miệng không thể khép lại đến nổi ăn cơm còn rơi vãi như đứa con nít…chứ việc gì phải đợi đến 4 năm sau ca phẫu thuật mới làm điều này”, bà H.L. nhấn mạnh.

Theo bà H.L. thời điểm tháng 4/2016, trước khi tiến hành phẫu thuật, nhân viên của Kangnam đã đưa bà đi khám tổng quát, sau khi kết quả công nhận bà đủ sức khoẻ thì các bác sĩ của Kangnam mới tiền hành phẫu thuật cho bà.

“Ai đi làm đẹp cũng bị mê muội bởi những lời hứa hẹn phẫu thuật xong sẽ trẻ đẹp như gái hai mươi, chị nên phẫu thuật chỗ này, chị nên phẫu thuật chỗ kia….Họ không hề nhắc một chữ nào liên quan đến tai biến, biến chứng, những nguy cơ từ việc PTTM…Tôi khẳng định tôi bị tổn thương dây thần kinh là do tay nghề của các bác sĩ Kangnam gây ra”, bà H.L bức xúc.

Để chứng minh cho điều mình vừa nói, bà H.L. kể lại, sau ca phẫu thuật căng da mặt cơ thể bắt đầu xuất hiện hàng loạt bất ổn như: mặt sưng vù, miệng không thể khép lại, mắt trái không thể nhắm, tay trái và chân trái tê buốt…

“Các bác sĩ trấn an tôi rằng đây chỉ là những triệu chứng sau phẫu thuật, nằm theo dõi vài ngày sẽ hết, nhưng không ngờ tình hình càng ngày càng nặng hơn, cuối cùng Kangnam đã đưa tôi sang Bệnh viện chuyên khoa ngoại Thần kinh Quốc tế trên đường Luỹ Bán Bích để khám, kết quả dây thần kinh số VII bị tổn thương”, bà H.L. nói.

Biên bản thoả thuận giữa bà H.L. và BVTM Kangnam ngày 13/7/2016.

Sau phát hiện dây thần kinh số VII bị tổn thương, bác sĩ của Kangnam đã lập biên bản hứa và cam kết với bà H.L. về thời hồi phục chậm nhất cũng chỉ 6 tháng (tuỳ cơ địa từng người). Cụ thể, bên cạnh việc hỗ trợ tiến hành thêm 3 ca phẫu thuật, BVTM Kangnam còn hỗ trợ tiền mặt gần 1 tỷ đồng.

Cụ thể, ngày 13/7/2016 (19 ngày sau PTTM căng da mặt), bà H.L. và BVTM Kangnam có lập biên bản thể hiện nội dung Kangnam hỗ trợ cho bà H.L. 600 triệu đồng làm kinh phí cho việc điều trị tại Đức. Đồng thời, hẹn 6 tháng sau nếu còn thương tật Kangnam sẽ tiếp tục hỗ trợ bà H.L.

Đến ngày 9/9/2017, một biên bản khác giữa BVTM Kangnam và bà H.L. được thành lập, trong đó Kangnam tiếp tục hỗ trợ 760 triệu đồng (bao gồm 129 triệu đồng trả lại tiền PTTM cho bà H.L.).

“Không phải tự nhiên mà BVTM Kangnam hỗ trợ tiền cho tôi trị bệnh, họ là bệnh viện, họ có chuyên môn, họ biết thừa tình trạng của tôi nặng như thế nào, nguyên nhân nào khiến tôi bị tổn thương dây thần kinh…Lần 1 họ vui vẻ, lần 2 cũng vui, nhưng lần 3, lần 4 không vui, không phải vì tôi tống tiền họ, mà vì kinh phí chữa trị quá lớn, họ muốn phủi tay bỏ mặc tôi sau tất cả những hứa hẹn sẽ đồng hành cùng tôi đến khi khỏi bệnh”, bà H.L. nói thêm.

Bà H.L. quả quyết không ăn vạ, cũng không làm tiền Kangnam, theo bà H.L., vài ngày trước khi ra thông cáo báo chí, Kangnam có hẹn Luật sư của bà để thương lượng nhưng vì không được chấp nhận Kangnam đã quay sang “tố” ngược bà H.L. tống tiền, cố tình “gắp lửa bỏ tay người”…

“Sống chung” với bệnh suốt đời…

Đã 4 năm trôi qua tính từ ngày bà H.L. thực hiện PTTM căng da mặt tại BVTM Kangnam nhưng sức khoẻ vẫn không thể hồi phục. Thậm chí bị giảm sút rất nhiều, toàn thân bị tê bì và mắt không nhắm kín được, mặt bị lệch hẳn, má trái hõm sâu, trí nhớ bị ảnh hưởng, ăn ngủ không được, sợ gặp mọi người vì xấu hổ và không thể làm việc…

Bà H.L. phải châm cứu kín mặt sau khi phẫu thuật hỏng tại BVTM Kangnam.

Giữa năm 2018, một bệnh viện tại Đức đã chứng nhận bà H.L. bị mất 50% sức khoẻ do thương tật.

“Số tiền mà Kangnam hỗ trợ tôi, chẳng thấm vào đâu so với số tiền mà tôi chữa bệnh 4 năm qua. Tiền bạc chỉ là một phần rất nhỏ, đó là con số, 1 tỷ, 20 tỷ..., nghe thì to tát nhưng chẳng thấm vào đâu khi mà sức khoẻ, thương tật mà tôi mang theo suốt những năm qua, nổi đau vô hình này chắc chắn không ai hiểu được”, bà H.L. khẳng định.

Sau phẫu thuật, suốt 4 năm qua tại Đức bà H.L. không làm được việc gì mà chỉ dành toàn bộ thời gian để đi chạy chữa, ngoài việc mặt bị lệch, thì vùng đầu có dấu hiệu bị tê cứng.

“4 năm ròng rã, tiền mất mà tật vẫn mang, chi phí điều trị trở thành gánh nặng đè lên thân thể bệnh tật, tôi không đòi hỏi Kannam hỗ trợ thì đòi hỏi ai bây giờ. Nếu tôi hết bệnh thì mới có chuyện để nói, đằng này tôi ngày càng nặng hơn, phải xác định sống chung với bệnh đến hết đời. Họ nói tôi tống tiền, ăn vạ, thật vô lương tâm”, bà H.L.

Hiện, bà H.L và Luật sư Diệp Năng Bình (người được bà H.L. uỷ quyền) đang tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện BVTM Kangnam, đòi quyền lợi chính đáng cho mình.

Trong đơn kiện, bà H.L. yêu cầu BVTM Kangnam bồi thường tổng số tiền gần 20 tỷ đồng, bao gồm: 725.000 Euro, tương đương hơn 19 tỷ đồng tiền phí điều trị; tiền chi phí bay đi về giữa Châu Âu và Việt Nam là 10.000 Euro tương đương gần 263 triệu đồng; Cùng với đó là tiền bồi thường tổn thất tinh thần, tiền thu nhập bị mất…

“Tôi không ăn vạ, cũng không làm tiền, hãy để pháp luật nói ra tiếng nói công bằng”, bà H.L. quả quyết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Minh Nghĩa (Theo Sở Hữu Trí Tuệ)

Bạn đang đọc bài viết Liệt dây thần kinh sau phẫu thuật: BVTM Kangnam “gắp lửa bỏ tay người”? tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng