Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh: ‘Chúng tôi trên đe dưới búa’

Nguyễn Triệu 18:22 05/06/2020

Liên quan đến vấn đề cổ tức, Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh bày tỏ: ‘HĐQT chúng tôi trên đe dưới búa. Trên thì Ngân hàng Nhà nước gõ, dưới thì cổ đông thúc.

Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh: ‘Chúng tôi trên đe dưới búa’

Hôm nay (5/6), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2019. Một trong những nội dung làm “nóng” đại hội năm nay là vấn đề chia cổ tức, trong đó, các cổ đông có gửi thắc mắc đến Ngân hàng Nhà nước vì sao không cho Sacombank chia cổ tức.

Các cổ đông cho rằng Sacombank là công ty cổ phần, lời ăn lỗ chịu nên Ngân hàng Nhà nước không nên “chen chân” vào vấn đề cổ tức. Cổ đông Lê Thị Kim Cúc, người nắm giữ cổ phiếu Sacombank hơn 20 năm từ khi ngân hàng còn hoạt động theo mô hình hợp tác xã, đặt câu hỏi: “Tái cơ cấu xong rồi liệu chúng tôi có được hưởng cổ tức không?”.

Chia sẻ về vấn đề cổ tức, ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT Sacombank cho hay hiện nay ngân hàng đang có lợi nhuận tích lũy hơn 4.000 tỷ. “Chúng ta đang xin Ngân hàng Nhà nước cho chia. Nhưng chúng ta là một doanh nghiệp kinh doanh có điều kiện nên đều phải xin ý kiến của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước cho thì mới được chia”, ông Minh nói.

“Chia cổ phiếu thì giá mới tăng được, tôi mới có tiền để tiêu dùng được. Chúng tôi sẽ tiếp tục xin Ngân hàng Nhà nước”, Chủ tịch Sacombank nhấn mạnh.

“Qua phát biểu của cô Cúc và các cổ đông, HĐQT chúng tôi trên đe dưới búa. Trên thì Ngân hàng Nhà nước gõ, dưới thì cổ đông thúc. Chúng ta hy vọng đến năm 2023, chúng ta không phải nói đến chuyện này nữa. Chắc chắn chúng ta thoát được tái cơ cấu và đương nhiên được chia cổ tức. Mong cổ đông thông cảm. Mong Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ”, người đứng đầu Sacombank bày tỏ.

Do ảnh hưởng bởi Covid-19, năm nay, Sacombank tổ chức đại hội đồng cổ đông trực tuyến

Bên cạnh vấn đề cổ tức, các cổ đông cũng chất vấn ban lãnh đạo Sacombank về vấn đề xử lý nợ xấu.

Tổng giám đốc Nguyễn Đức Thạch Diễm cho biết kế hoạch xử lý nợ xấu của Sacombank trong năm 2020 là 11.000 tỷ đồng. 5 tháng đầu năm, doanh số đấu giá thành công là 9.700 tỷ đồng. “Còn lại 7 tháng, chắc chắn sẽ vượt xa kỳ vọng”, bà Diễm tự tin.

Liên quan đến việc đấu giá khu công nghiệp Phong Phú, Phó Chủ tịch Nguyễn Miên Tuấn cho biết khách hàng có nợ xấu hợp tác rất tốt với ngân hàng, ủy quyền cho ngân hàng xử lý tài sản bảo đảm. Sacombank đã nhiều lần rao bán. Tuy nhiên vừa rồi UBND TP. HCM có yêu cầu tạm dừng bán đấu giá. Ngân hàng đang kiến nghị UBND TP. HCM cho biết rao bán trở lại.

Theo Thương Trường 24h

Link gốc : chu-tich-sacombank-duong-cong-minh-chung-toi-tren-de-duoi-bua-

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh: ‘Chúng tôi trên đe dưới búa’ tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng