Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vietravel Airlines được cấp phép bay

TÀI CHÍNH DN 06:54 30/10/2020

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn vừa ký giấy phép số 02/2020 về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines).

Theo đó, hãng được kinh doanh vận chuyển hàng không với đối tượng vận chuyển gồm hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu gửi. Vietravel Airlines được thực hiện loại hình vận chuyển thường lệ và không thường lệ trên phạm vi quốc tế lẫn nội địa.

Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được cấp cho Vietravel Airlines ghi rõ hãng hàng không này có vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Đây là mức vốn tối thiểu để hãng khai thác trên 30 máy bay.

Địa điểm đăng ký trụ sở chính của hãng tại 17 Lê Quý Đôn, phường Phú Hội, TP. Huế. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Quốc Kỳ với chức danh chủ tịch doanh nghiệp.

Theo đề án của Vietravel Airlines, trong năm đầu tiên hoạt động, hãng sẽ khai thác 3 máy bay A320/321, Boeing 737 hoặc tương đương, sau 5 năm sẽ tăng lên 8 máy bay. Hãng tập trung vào mô hình kinh doanh theo hình thức thuê chuyến (charter) và thường lệ phục vụ một phần khách du lịch của Vietravel, còn lại phục vụ cộng đồng.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, Vietravel Airlines đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu lượt khách trong năm đầu tiên thông qua việc nhắm vào lượng khách mục tiêu mà Vietravel đang phục vụ. Doanh nghiệp kỳ vọng tạo việc làm cho gần 600 lao động.

Trong thời gian đầu, Vietravel Airlines dự kiến khai thác hơn 40 chuyến bay mỗi tuần. Hãng tập trung vào trục bay chính TP.HCM - Hà Nội và các điểm đến du lịch như: Nha Trang, Phú Quốc.

Trước đó ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết Vietravel Airlines đã nhận được quyết định của Thủ tướng về việc đồng ý cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (giấy phép bay) vào ngày 14/10.

Hãng hàng không của Vietravel sẽ chờ Cục Hàng không cấp giấy chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC) để hoàn tất mọi thủ tục trước khi cất cánh. Vietravel Airlines dự kiến mở bán vé ngay trong tháng 11 sau khi được cấp AOC và sẽ khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào giữa tháng 12 bằng tàu bay Airbus A321.

Ngoài ra, Vietravel cũng dự kiến sẽ cổ phần hóa Vietravel Airlines sau một năm hoạt động.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/vietravel-airlines-duoc-cap-phep-bay-d16325.html

Bạn đang đọc bài viết Vietravel Airlines được cấp phép bay tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không