Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

CEO Nguyễn Nam Tuấn: “Cứ cho đi, để thấy đời ý nghĩa hơn”

Doanh nhân VN 11:22 12/03/2021

CEO Nguyễn Nam Tuấn là một “dân chơi sành sỏi” trong làng lan đột biến, anh sở hữu hàng nghìn giò lan quý hiếm với khối tài sản “khủng” trong giới chơi lan.

Sở hữu hàng nghìn giò lan quý hiếm với khối tài sản “khủng” trong giới chơi lan. Nguyễn Nam Tuấn chính là gương mặt đóng góp rất lớn trong sự nghiệp làm từ thiện nhiều năm nay của Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam.

Không ngại chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về cách chăm lan, cách tạo ra giá trị từ niềm đam mê với lan cho mọi người. Nguyễn Nam Tuấn còn dành rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc giúp đỡ những người gặp khó khăn.

CEO Nguyễn Nam Tuấn là một “dân chơi sành sỏi” trong làng lan đột biến. Anh luôn tích cực đóng góp vào chương trình thiện nguyện nhằm hỗ trợ tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó có ý chí vươn lên trong học tập trên toàn quốc.

--CEO Nguyễn Nam Tuấn là Giám đốc kinh doanh công ty TNHH Xuất Nhập khẩu Minh Châu, đưa tổng doanh thu công ty từ 950 tấn lên 3000 tấn trong vòng 3 năm.

Anh chia sẻ: “Bản thân tôi thấy xung quanh mình còn nhiều phận người khổ quá, tôi lại trăn trở. Nếu hôm nay mình có cơ hội mà không cho đi, thì các em mất đi cơ hội. Vậy là tôi sẽ mất đi một lần được làm người tốt. Thực sự, tôi chỉ muốn dành trọn trái tim, tấm lòng của mình những phận người khốn khổ, những con trẻ éo le khao khát đến trường học cái chữ. Chúng như con mình vậy, bạn thử nghĩ xem nếu chúng là con của bạn, bạn sẽ làm thế nào?”.

Cùng với đó, CEO Nguyễn Nam Tuấn chia sẻ về chương trình “Cùng em đến trường” do hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam thành lập từ 2016: “Cá nhân tôi thấy chương trình này rất ý nghĩa và thiết thực. Tôi có một tuổi thơ không mấy êm đềm và những năm tháng biết bao biến cố mới có được như ngày hôm nay. Nhưng không vì thế mà con người tôi chai sạn, vô cảm. Tôi đã thấy biết bao phận đời còn khổ hơn mình, éo le hơn mình mà họ vẫn gắng gượng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng mình còn làm được, còn sẵn lòng giúp đời, giúp người. Mình hãy cho họ cơ hội, phương tiện, lối đi…Tôi hoàn toàn ủng hộ chương trình Cùng em đến trường của hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam”

--

Quỹ Cùng em đến trường lập ra để đồng hành hỗ trợ tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó có ý chí vươn lên trong học tập trên toàn quốc. Ban đầu quỹ có tên là Xe đạp đến trường và có hơn 90.000 thành viên, đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, có các thành viên ở nước ngoài. Xuất phát từ những người yêu lan đến từ Buôn Mê Thuột - Đăk Lăk.

Ngày 30/9/2015 khai sinh hội với tên gọi Nhóm yêu hoa lan thành phố Buôn Mê Thuột với 30 thành viên. Tháng 4/2016 lập quỹ Cùng em đến trường tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình bắt đầu từ Thái Nguyên, Phú Thọ. Những ngày đầu chỉ với 4,5 hội viên tham gia mỗi tỉnh vài xe đạp. Tuy nhiên đến nay hơn 100 lượt trao quà với tổng kinh phí hơn 6 tỉ đồng, có tỉnh được trao 2, 3 lần.

--

Riêng trong năm 2020, CEO Nguyễn Nam Tuấn cùng hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam tổ chức 20 chương trình Cùng em đến trường tại 19 tỉnh trong cả nước, mỗi chương trình trao tặng từ 80-140 xe đạp. Tổng cộng 1.387 xe đạp. Tổng giá trị lên tới hơn 2 tỉ đồng. Tùy vùng miền chương trình diễn ra còn tặng thêm những món quà ý nghĩa như cặp sách quần áo chăn màn cho các tỉnh miền trung, các trường học tỉnh miền núi phía Bắc được hỗ trợ lắp hệ thống năng lượng mặt trời.

Ngoài ra, anh Tuấn còn tổ chức các chương trình thiện nguyện hỗ trợ Covid-19. Cũng như nhiều hội lớn khác, ban đầu từ 1 hội chỉ sinh hoạt trên facebook nay đã thành 1 chương trình gắn liền với thực tế, góp ích cho cộng đồng xã hội.

--

“Bao năm qua, tôi vượt bao thử thách. Nhiều lúc, tưởng chừng chẳng thể gắng gượng được thêm nữa. Nhưng tôi chưa bao giờ có suy nghĩ bỏ cuộc ngừng tài trợ những nhu cầu thiết thực cho các trẻ em trên con đường chinh phục con chữ từ mọi miền đất nước. Thật may mắn trong công việc này, tôi không hề lẻ loi, đơn độc mà đồng hành cùng tôi là rất nhiều người bạn thành công và có lòng nhân ái nữa”- CEO Nguyễn Nam Tuấn bộc bạch.

Cùng nhìn lại hành trình góp sức của CEO Nguyễn Nam Tuấn và hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam.

Cùng em đến trường tại trường THCS Nho Quan, Ninh Bình tháng 9/2019 do Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam và CLB hoa lan Ninh Bình đã trao tặng 81 xe đạp, 81 xuất học bổng trị giá 1 triệu đồng/1 suất trực tiếp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng do CEO Nguyễn Nam Tuấn và các thành viên hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam huy động đấu giá lan thiện nguyện. Toàn bộ số tiền thu được dành để tổ chức chương trình.

--

Một tháng sau, CEO Nguyễn Nam Tuấn lại một lần nữa cùng hội bảo tồn lan rừng Việt Nam tổ chức chương trình Cùng em đến trường tại trường THCS Yên Bình, Yên Bái kết hợp Hội hoa lan Yên Bái, Đài truyền hình tỉnh Yên Bái và Phòng GD&ĐT Huyện Yên Bình trao tặng 20 suất học bổng và 50 xe đạp, tổng kinh phí gần một trăm triệu đồng.

--Cùng em đến trường tại trường THCS Kinh Môn, Hải Dương ngày 12/10/2019 do Phòng Lao Động Thương Binh & Xã Hội huyện Kinh Môn kết hợp đoàn Thanh Niên HCM huyện Kinh Môn cùng hội bảo tồn lan rừng Việt Nam tổ chức trao tặng 33 xe đạp, 27 phần quà, 27 suất học bổng.

Tại trường THCS Kinh Môn, Hải Dương ngày 12/10/2019, CEO Nguyễn Nam Tuấn đặc biệt chia sẻ: “Nhớ lắm những khuôn mặt ngây thơ khắc khổ nhưng vui sướng khi nhận được quà của các em, tôi mong Việt Nam mình sẽ ngày càng nhiều những chươn trình thiện nguyện hỗ trợ các em. Con đường đến trường của các em bớt nhọc nhằn hơn, vui hơn. Đất nước vì thế mà giàu đẹp hơn, không còn đói khổ nữa”.

--

Cùng em đến trường tại trường THCS Thủy Nguyên, Hải Phòng ngày 31/5/2020 do Phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên kết hợp hội bảo tồn lan rừng Việt Nam trao tặng 46 xe đạp và 49 suất quà. Tổng kinh phí 114 triệu đồng.

Cùng em đến trường tại trường THCS Khánh Sơn, Khánh Hòa ngày 19/09/2020 do trường THCS Khánh Sơn Khánh Hòa và CLB BTHL Khánh Sơn Khánh Hòa kết hợp với Phòng GDDT Huyện Khánh Sơn - Khánh Hòa và Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam trao tặng 70 xe đạp, 14 xuất học bổng, 2000 vở viết và 1000 cây bút.

“Tiền không phải là tất cả, nó chỉ là phương tiện trong cuộc đời này mà thôi. Mục đích sống của tôi không phải vì tiền. Quan trọng là mình phải sử dụng đồng tiền sao cho có ý nghĩa,Khi mang đồng tiền đó đi giúp cho xã hội, cho người nghèo khổ… Tôi thấy mỗi khi cho đi một cái gì đó, long tôi vui lắm. Cứ cho đi, để thấy đời ý nghĩa hơn.”- CEO Nguyễn Nam Tuấn tâm sự.

Nguyễn Nam Tuấn – sinh năm 1982

Quê Quán: Nam Đàn- Nghệ An

CEO công ty TNHH Nam Anh

Nguyễn Nam Tuấn (facebook.com)

Bạn đang đọc bài viết CEO Nguyễn Nam Tuấn: “Cứ cho đi, để thấy đời ý nghĩa hơn” tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp