Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Bắt 2 kẻ làm giả giấy tờ đất, lừa chiếm tiền của người dân

Nguyễn Hoàn 10:56 09/06/2022

Một nhóm đối tượng làm giả trích lục bản đồ với mục đích chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất trồng cây lâu năm qua đó chiếm đoạt hàng triệu đồng của các hộ dân quận Đồ Sơn (Hải Phòng).

TPO - Một nhóm đối tượng làm giả trích lục bản đồ với mục đích chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất trồng cây lâu năm qua đó chiếm đoạt hàng triệu đồng của các hộ dân quận Đồ Sơn (Hải Phòng).

Công an quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) cho biết, vừa tạm giữ hình sự Bùi Văn Nghiệp (SN 1983, trú quận Hải An) và Lê Quang Đại (SN 1992, trú quận Ngô Quyền) để điều tra, làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đảo tài sản”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Hai đối tượng làm giả giấy tờ đất để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân tại quận Đồ Sơn.

Bước đầu, Công an quận Đồ Sơn xác định, Nghiệp và đồng bọn nhận tiền của một số hộ dân ở các phường Hợp Đức và phường Minh Đức để chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất trồng cây lâu năm.

Sau đó, các đối tượng làm giả trích lục bản đồ địa chính để đưa cho các hộ dân. Với thủ đoạn này, Nghiệp và Đại đã chiếm đoạt 300 triệu đồng của các hộ dân.

Cảnh sát cũng thu giữ 3 con dấu giả các cơ quan tổ chức trên địa bàn TP Hải Phòng của các đối tượng.

Công an quận Đồ Sơn đang mở rộng điều tra, làm rõ hành vi, vai trò của các đối tượng.

Theo Tiền Phong

Link gốc : https://tienphong.vn/bat-2-ke-lam-gia-giay-to-dat-lua-chiem-tien-cua-nguoi-dan-post1444501.tpo

Bạn đang đọc bài viết Bắt 2 kẻ làm giả giấy tờ đất, lừa chiếm tiền của người dân tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật