Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, điện khu tập thể, cụm dân cư; tổ hợp thương mại-dịch vụ-sinh hoạt được giảm 10% trong khi các cơ sở y tế, khách sạn… dùng cách ly, khám, chưa bệnh được giảm 20% giá điện.

EVN yêu cầu các đơn vị điện lực áp dụng chính sách giá điện theo đúng hướng dẫn của Bộ Công Thương. Trong đó, các khách hàng dùng điện sinh hoạt sẽ được giảm giá tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6,7.

Tất tần tật về gói hỗ trợ miễn, giảm 11.000 tỷ đồng của ngành điện - ảnh 1

Đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp...), điện lực áp dụng thực hiện từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày 16/4.

Với phương án thực hiện giảm giá điện như trên, EVN cho biết sẽ có 100% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tương ứng 26,6 triệu hộ gia đình đều được giảm 10% giá điện của bốn bậc thang đầu; trong đó chủ yếu là các hộ gia đình sử dụng dưới 300 kWh/tháng là 22,8 triệu hộ gia đình (chiếm tỉ lệ 85,7%) sẽ được giảm 10% tiền điện.

Ngoài ra còn có hơn 2 triệu khách hàng là hộ sản xuất, kinh doanh cũng được giảm 10% giá bán lẻ điện. Các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch đáp ứng điều kiện của Luật Du lịch năm 2017 còn được chuyển đổi từ giá kinh doanh sang giá sản xuất. Bên cạnh đó, các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị COVID-19 và các khu cách ly tập trung cũng được miễn, giảm tiền điện trong thời gian ba tháng.

Đối với các khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, các đơn vị điện lực thuộc EVN sẽ thông báo qua các phương tiện truyền thông và phương tiện điện tử (SMS, Email, Zalo, …) cho tất cả khách hàng hiện đang áp dụng giá kinh doanh về chính sách chuyển sang giá sản xuất cho các cơ sở lưu trú du lịch.

Các đơn vị của EVN thực hiện tổ chức tiếp nhận yêu cầu trên các kênh giao tiếp: (Cổng dịch vụ công quốc gia; các kênh trên Internet (website CSKH/App CSKH/Email/Zalo…); tổng đài CSKH; phòng giao dịch khách hàng… để thực hiện các thủ tục chuyển đổi giá cho khách hàng với thời gian thực hiện trong vòng ba ngày kế từ ngày nhận đù hồ sơ.

Theo Tiền phong