Hà Nội, Thứ Ba Ngày 30/04/2024

Quận Thanh Xuân thừa nhận chung cư mini 'chống nạng' xây vượt tầng

TDVN 10:28 12/04/2024

UBND quận Thanh Xuân (thành phố Hà Nội) vừa có văn bản trả lời báo chí nội dung liên quan đến chung cư mini "chống nạng" tại số 22 ngách 236/17 Khương Đình (phường Hạ Đình).

Thông tin của UBND quận Thanh Xuân cho biết, công trình này có 2 giấy phép, cấp cùng năm 2016. Cụ thể, vào tháng 6/2016, quận Thanh Xuân cấp giấy phép xây dựng cho công trình này với quy mô 6 tầng có tầng lửng, tum thang kỹ thuật và giấy phép vào tháng 9/2016 với quy mô 5 tầng có tầng lửng, tum thang kỹ thuật.

"Hiện trạng công trình là nhà 8 tầng có tum thang. Công trình trên nằm trong các công trình đã được quận Thanh Xuân báo cáo đoàn kiểm tra theo quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội”, UBND quận Thanh Xuân cho biết.

Theo giấy phép xây dựng và hiện trạng công trình như quận Thanh Xuân báo cáo cho thấy, chung cư mini "chống nạng" trên đã được xây dựng vượt tầng. Tuy nhiên, trong báo cáo quận Thanh Xuân không đề cập đến việc có "cắt ngọn" phần vi phạm trật tự xây dựng trong thời gian tới hay không.

c5a41f047ee0d3be8af172.jpeg
Chung cư mini 8 tầng ở số 22 ngách 236/17 Khương Đình (Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: Quang Lộc.

Trước đó, ngày 24/2, tại chung cư mini 8 tầng ở số 22 ngách 236/17 Khương Đình nhiều cột, dầm bê tông ở tầng 1 nứt vỡ. Các hộ dân sinh sống ở chung cư này đã phải dời đi để đảm bảo an toàn Chung cư mini này có gần 60 căn hộ, đã được chủ đầu tư bán cho các hộ dân để sử dụng từ năm 2017.

Thời điểm các hộ dân phải di dời, một số cột bê tông ở tầng 1 của tòa chung cư bị nứt toác. Để trợ lực cho tòa nhà, một hệ thống giàn giáo bằng sắt được dựng quanh chân cột nứt vỡ.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, UBND TP Hà Nội đã có công văn về công trình nhà ở tại địa chỉ số 22B, ngách 236/17 đường Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) có dấu hiệu không đảm bảo an toàn.

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao UBND quận Thanh Xuân rà soát lại hồ sơ khảo sát, thiết kế, quản lý cấp phép và thi công xây dựng công trình, đồng thời xác định rõ nguyên nhân sự cố, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội giao UBND quận Thanh Xuân ngừng sử dụng công trình, khoanh vùng nguy hiểm, di chuyển người và tài sản để đảm bảo an toàn; hỗ trợ bố trí chỗ ở tạm, đảm bảo ổn định cuộc sống cho các hộ dân trong thời gian di dời; quản lý hiện trường, theo dõi, quan trắc nhằm phát hiện, cảnh báo và xử lý kịp thời những tình huống bất lợi có thể gây mất an toàn cho công trình và các công trình lân cận.

Theo Báo Đại đoàn kết

Link gốc : https://daidoanket.vn/quan-thanh-xuan-thua-nhan-chung-cu-mini-chong-nang-xay-vuot-tang-10277309.html

Bạn đang đọc bài viết Quận Thanh Xuân thừa nhận chung cư mini 'chống nạng' xây vượt tầng tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân