Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Dự án Monarchy bán chui căn hộ: Cư dân hoang mang, yêu cầu chủ đầu tư ra mặt

TDVN 09:56 27/05/2021

Chủ đầu tư chung cư Monarchy vẫn chưa có động thái gì sau các yêu cầu của chính quyền khiến hơn 300 cư dân sinh sống tại đây rất hoang mang.

Cư dân bị chủ đầu tư giấu thông tin?

Ngày 26/5, theo nguồn tin của kinhtechungkhoan.vn, nhiều cư dân sinh sống tại Chung cư Monarchy cùng lúc ký các đơn thư gửi chính quyền Đà Nẵng và Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng (NDN).

Trong đơn gửi lãnh đạo TP Đà Nẵng, cư dân cho biết, họ ký hợp đồng mua bán căn hộ Monarchy với NDN; đã thanh toán đủ 95% giá trị căn hộ, còn lại 5% sẽ nộp sau khi chủ đầu tư bàn giao Giấy Chứng nhận QSDĐ QSHNO và TSKGLVĐ. Từ tháng 7/2020, cư dân lần lượt được NDN gửi thông báo bàn giao căn hộ đã mua theo đúng tiến độ hợp đồng đã ký. Hiện tại, cư dân đã nhận bàn giao 241 căn hộ, có 313 người vào cư trú (trong đó có 110 người Việt Nam và 203 người nước ngoài).

Cư dân mua nhà tại Block B, dự án Monarchy cho rằng Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng thông báo về việc dự án chưa hoàn thành nghiệm thu, chưa đủ điều kiện mở bán



“Sau khi nhận bàn giao căn hộ, cư dân đã mua sắm nội thất và ổn định cuộc sống. Công an Phường An Hải Tây đã thông báo mọi cư dân đang sống tại chung cư Monarchy phải đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật. Nhiều hộ dân đã đi đăng ký và đã được cấp sổ tạm trú dài hạn tại căn hộ Monarchy. Cư dân sống yên ổn tại Monarchy, mọi việc đã đi vào nề nếp. Con cái của chúng tôi đã ổn định nơi học tập, người lớn đã sắp xếp công việc ổn định”, đơn gửi lãnh đạo Đà Nẵng viết.

Điều đáng nói, trình bày trong đơn, các cư dân tại dự án này cho biết dù đã vào định cư 10 tháng, họ không hay biết gì về tình trạng của dự án như báo chí vừa nêu (chưa được nghiệm thu, chưa được mở bán – PV). Cư dân cho hay họ cũng không được chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành thông báo về việc này.

Vì vậy khi tiếp nhận thông tin từ báo chí và khi biết được lãnh đạo quận Sơn Trà đã có các văn bản kết luận sai phạm tại dự án và yêu cầu cư dân rời khỏi Block B trong 30 ngày, họ đã hoang mang và bị xáo trộn cuộc sống.

“Do chúng tôi không làm gì sai và cũng không có bất kỳ chỗ ở nào khác nên chúng tôi không thể di dời được… Chúng tôi khẩn thiết kêu cứu đến các cơ quan ở Trung ương, địa phương cùng chủ đầu tư có phương án giải quyết vấn đề này để chúng tôi yên tâm ổn định cuộc sống”, đơn của cư dân viết.

Cư dân yêu cầu chủ đầu tư ra mặt, không được né tránh

Cùng ngày, các cư dân đã ký vào đơn gửi ông Nguyễn Quang Trung (TGĐ NDN) và ông Lê Hoàng (GĐ Quản lý tòa nhà Monarchy - Công ty CP Quản lý và Khai thác tòa nhà PMC). Trong đơn, các cư dân cho rằng gần 1 năm qua họ thấy rằng những bất cập mà chủ đầu tư gây ra không được giải quyết, cũng như đã phớt lờ văn bản khiếu nại của cư dân.

Với việc chính quyền quận Sơn Trà đã có yêu cầu cư dân rời khỏi dự án trong 30 ngày, cư dân yêu cầu chủ đầu tư phải lên tiếng, trả lời bằng văn bản các nội dung liên quan. Trong đó, chủ đầu tư là NDN phải cho biết việc nghiệm thu PCCC bao giờ hoàn thành, việc di dời dân sẽ được chủ đầu tư giải quyết thế nào.

Các cư dân cũng đề nghị chủ đầu tư cam kết sau khi có nghiệm thu PCCC phải thực hiện thủ tục ký biên bản bàn giao nhà đúng thủ tục pháp lý và thông báo thời hạn triển khai hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận QSDĐ QSHNO và TSKGLVĐ cho cư dân. Yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các hóa đơn VAT của từng đợt đóng tiền nhà theo Hợp đồng mua bán cho cư dân trong tháng 6/2021.

“CĐT không hề thông báo cho cư dân biết nội dung kết luận này. Đến ngày 23/5, khi báo chí đăng tải thì cư dân mới biết và rất bất ngờ. Chủ đầu tư sai là vấn đề của chủ đầu tư, người dân không sai. Người dân có biên bản bàn giao nhà đàng hoàng. Từ khi có thông báo 279 của UBND quận Sơn Trà đến nay, Chủ đầu tư vẫn chưa hề có động thái thông báo gì cho người dân”, ông Đ.Q.M, một cư dân mua nhà tại dự án chia sẻ.

Theo ông M., khi ký hợp đồng mua bán nhà, khách hàng đều nghĩ là chủ đầu tư đủ điều kiện rồi mới bán, lúc đó block B đã xây đến tầng 10. Khách hàng không hề biết chủ đầu tư chưa được phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại block B. Khi dọn vào ở, cư dân cũng không biết tòa nhà này chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán Việt Nam

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/du-an-monarchy-ban-chui-can-ho-cu-dan-hoang-mang-yeu-cau-chu-dau-tu-ra-mat-94507.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án Monarchy bán chui căn hộ: Cư dân hoang mang, yêu cầu chủ đầu tư ra mặt tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản