Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Huyện Hoài Đức sắp lên quận, đất nền sẽ lại nóng sốt?

TDVN 16:07 23/04/2022

Trước thông tin huyện Hoài Đức sẽ lên quận, giới thạo tin BĐS cho rằng, tới đây, thị trường nhà đất tại đây sẽ lại sôi động, đặc biệt là “món hời” từ đất nền.

Hiện nay, Hoài Đức đang khẩn trương triển khai quy hoạch, chỉnh trang đô thị để lên quận với nhiều lực hút mới đầy hấp dẫn, được dự đoán là mảnh đất “hái ra tiền” trong tương lai gần.

Huyện Hoài Đức sẽ sớm lên quận trong thời gian tới.

Quỹ đất sạch tại lõi nội đô Hà Nội ngày càng khan hiếm, giới đầu tư bất động sản đang có xu hướng dịch chuyển dòng đầu tư sang các vùng ven, nhất là các huyện sắp lên quận, khiến giá nhà đất tại đây thời gian qua không ngừng tăng lên.

Báo cáo thị trường bất động sản năm 2021 của Savills, hầu hết nguồn cung tương lai này đều nằm tại huyện Hoài Đức và Đan Phượng. Riêng huyện Hoài Đức chiếm 56% thị phần giao dịch trên toàn thị trường, theo sau bởi quận Hà Đông với 24%.

Ghi nhận thực tế tại huyện Hoài Đức, nhiều vị trí đẹp trong làng xã, trước đây với mức giá từ 30-35 triệu đồng/m2, nay có thể được chào giá từ 90-120 triệu đồng/m2. Cùng với những cơn sốt đất nền cục bộ, quan sát thực tế cho thấy, thời gian gần đây giới đầu tư đang dồn mua tài sản bất động sản tích trữ, đón đầu cơ hội tăng giá khá nhiều.

Hàng loạt dự án hạ tầng tỷ đô liên tục được quy hoạch và xây dựng đã tạo ra một cú hích lớn cho kế hoạch xây dựng khu đô phía Tây trở thành trung tâm phát triển chính của Hà Nội.

Hàng loạt dự án lớn sẽ được đầu tư xây dựng tại Hoài Đức.

Mới đây nhất, một trong những thông tin hạ tầng quan trọng khác khiến thị trường bất động sản Hoài Đức tiếp tục sôi động là việc ngày 21/12/2021, Văn phòng Chính phủ có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp xem xét việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 có chiều dài 111,2 km, điểm đầu nằm trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (địa phận xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), điểm cuối nằm trên đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long (địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), đi qua 7 quận, huyện của Hà Nội, trong đó có Hoài Đức.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ đầu tư các nút giao thông trọng điểm giao cắt giữa đường hướng tâm và đường vành đai, các nút giao thông trọng yếu, các tuyến đường trục chính đô thị, liên khu vực, có tính kết nối tại khu vực để chuẩn bị cho lộ trình lên quận của Hoài Đức trong thời gian tới.

Thời gian qua, khu đất dịch vụ Song Phương, xã Song Phương, huyện Hoài Đức nằm ở khu vực phía Tây Hà Nội đang rất hấp dẫn giới đầu tư. Theo đánh giá của một số công ty chuyên mua, bán BĐS đánh giá, lượng giao dịch và giá các lô đất Song Phương trong thời gian qua liên tục tăng giá và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Khu đất dịch vụ Song Phương đang được giới đầu tư săn đón, giá không ngừng tăng nhiệt.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến khu đất này liên tục “nóng sốt” trong thời gian qua bởi nằm sát với khu đô thị Bắc An Khánh và nhiều dự án bất động sản lớn khác như khu đô thị Geleximco, khu đô thị An Lạc Green Symphony.

Khu đất dịch vụ phía Tây Hà Nội này có vị trí: phía Bắc giáp với khu nhà ở Green House; phía Nam giáp đại lộ Thăng Long, gần với khu nhà điều hành Splendora; phía Đông giáp đường vành đai 4 và đối diện khu nhà ở liền kề Bắc An Khánh; phía Tây giáp với kênh Đan Hoài và khu dân cư xã Song Phương.

Như vậy có thể thấy, vị trí của đất dịch vụ Song Phương gần với đại lộ Thăng Long có giao thông kết nối vô cùng thuận lợi. Thêm vào đó, nhờ vị trí nằm sát khu đô thị Bắc An Khánh, đất dịch vụ Song Phương nằm gần nhiều dự án bất động sản lớn khác như khu đô thị Geleximco, khu đô thị An Lạc Green Symphony khiến cho cơn “sốt đất” nơi đây càng trở nên nhộn nhịp.

Giới thạo tin nhận định, đất nền tại Hoài Đức sẽ tăng giá mạnh khi địa phương này lên quận.

Một số chuyên gia nhận định, đất nền tăng giá mạnh do rất nhiều yếu tố. Sau vụ ông Trịnh văn Quyết bị bắt vì bán chui 74 triệu cổ phiếu, các nhà đầu tư bất an nên đã thi nhau bán tháo cổ phiếu chuyển sang kênh BĐS.

Tiếp nối ông Trịnh Văn Quyết là ông Đỗ anh Dũng, Chủ tịch tập Tân Hoàng Minh đã bị huỷ 9 lô trái phiếu trị giá 10ngàn 300 tỷ khiến các nhà đầu tư vô cùng hoang mang thi nhau bán trái phiếu rút tiền về đầu tư BĐS. Ngoài ra, lãi suất tiết kiệm quá thấp khiến cho các nhà đầu tư tập trung dồn vào BĐS. Giới đầu tư cho rằng, kênh đất nền là kênh an toàn, giữ tiền khỏi mất giá, may mắn có thể lời x2, x3.

Bên cạnh đó, gần đây các dự án của tập đoàn FLC, tập đoàn Tân Hoàng Minh, dự án Mường Thanh, Công ty CP Louis Holding. bị tạm dừng giao dịch, càng làm cho giá đất nền tăng mạnh. Các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến thị trường Hoài Đức như: Song Phương, An Thượng, An Khánh.

Thông tin sắp tới Hoài Đức lên Quận càng làm thị trường nơi đây đã nóng càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Giá đất khu vực này vẫn tiếp tục tăng mạnh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Hơn hết, so với đất dự án, đất nền có nhiều ưu thế và an toàn hơn với giới đầu tư. Đó là đất nền có sổ đỏ trong khi đất dự án phải chờ cấp sổ tối thiểu là 1 năm. Nhiều dự án có thể kéo dài 5 năm, thậm 10 năm vẫn chưa ra sổ đỏ, minh chứng là dự án Thanh Hà - Mường Thanh.

Đồng thời, đất nền là đất nhà ở lâu năm, trong khi đất dự án có thể là loại hình 50 năm. Loại hình đất này cũng thường nằm ở khu vực có dân cư đông, thuận tiện cho việc định cư cũng như phát triển kinh doanh.

Đặc biệt, đất nền có thể xây tối đa diện tích đất trong khi đất dự án chỉ đc xây 2/3 hoặc tối đa là 75% diện tích sử dụng.

Trong năm nay, huyện Hoài Đức sẽ triển khai xây vườn hoa, khu thể thao, đặc biệt có kênh Đan Hoài bao quanh, làm cho không khí trong lành và mát mẻ. Khu đất dịch vụ Song phương nằm ngay sát và kết nối vs khu đô thị Hà Đô nên cũng đc hưởng các tiện ích cực kỳ đẳng cấp của KDT này.

Theo VietQ

Bạn đang đọc bài viết Huyện Hoài Đức sắp lên quận, đất nền sẽ lại nóng sốt? tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án