Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Tổng thống Trump ký phê chuẩn gói hỗ trợ kinh tế ứng phó Covid-19

TDVN 10:53 19/03/2020

Gói hỗ trợ kinh tế được kỳ vọng sẽ giúp nền kinh tế Mỹ vượt qua giai đoạn khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Sputnik News dẫn lời giới chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/3 đã đặt bút ký phê chuẩn gói giải cứu kinh tế cho những người chịu tác động bởi dịch bệnh Covid-19. Phát biểu tại lễ ký, Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Hôm nay, tôi đã đặt bút ký vào Đạo luật H.R. 6201 hay còn gọi là Đạo luật Ứng phó với Virus Corona Gia đình là trên hết”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đạo luật mới này sẽ mở rộng phạm vi chi trả tiền hỗ trợ cho những người lao động bị tác động bởi Covid-19. Ngoài ra, gói giải cứu kinh tế này sẽ đảm bảo rằng những người bị nghi ngờ mắc Covid-19 sẽ được xét nghiệm miễn phí, cũng như sẽ hỗ trợ tiền mua lương thực, thực phẩm cho các gia đình có thu nhập thấp trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng tại Mỹ.

Theo số liệu do Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cung cấp, tính đến thời điểm này, tại Mỹ đã có hơn 7.000 ca mắc Covid-19 và số người thiệt mạng là gần 100. Đáng chú ý, toàn bộ 50 bang của Mỹ cùng các vùng lãnh thổ khác thuộc Mỹ như Puerto Rico, Guam, Đảo Virgin đều có ca mắc Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp này, Mỹ đã cấm mọi chuyến bay đi và về từ một số quốc gia châu Âu, Mexico và Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã dừng cấp thị thực cho công dân của hầu hết các quốc gia trên thế giới đến Mỹ.

Covid-19 cũng đã khiến nền kinh tế Mỹ bị tác động nghiêm trọng, các chỉ số chứng khoán lớn của nước này liên tục sụt giảm trong nhiều tuần qua và mới chỉ tăng nhẹ trong vài phiên gần đây. Giá dầu Brent cũng đã xuống còn 25USD/thùng trong ngày 18/3 – mức thấp nhất kể từ tháng 5/2003./.

Theo VOV

Link gốc : https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-trump-ky-phe-chuan-goi-ho-tro-kinh-te-ung-pho-covid19-1023939.vov

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Trump ký phê chuẩn gói hỗ trợ kinh tế ứng phó Covid-19 tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế