Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bệnh nhân Covid-19 của Đà Nẵng đã đi những đâu tại Hà Nội và Hải Phòng

TDVN 08:34 11/08/2020

Đây là bệnh nhân nữ, 39 tuổi, làm giáo viên cấp 3, có chồng là quân nhân cũng mắc Covid-19. Cả gia đình bệnh nhân đã đến nhiều địa điểm tại Hà Nội và Hải Phòng.

Theo kết quả điều tra của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch TP Đà Nẵng công bố tối 10/8, đây là bệnh nhân 816, giáo viên tại Trường THPT Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, sinh sống tại tòa A3 Chung cư Vicoland, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Trong các ngày 16-18/7, bệnh nhân làm giám thị coi thi tuyển sinh lớp 10 sau đó cho đến 20/7, bệnh nhân ở nhà, không tiếp xúc với ai.

Chiều 21/7, bệnh nhân cùng con gái đi chợ An Hải Bắc, quận Sơn Trà mua quần áo. Sáng 22/7, bệnh nhân đi chợ Cồn và đến cửa hàng Duy Nhân ở sát cổng chợ Cồn để mua đồ khô, sau đó đến bưu điện tại ngã 5 đường Ngô Quyền (không rõ địa chỉ) để gửi bưu phẩm và đến nhà ngoại ăn trưa (tại đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), sau đó bệnh nhân cùng con về nhà.

Chiều 22/7, bệnh nhân chở con gái đi học cờ vua tại Trường tiểu học Ngô Gia Tự, quận Sơn Trà, tiếp xúc với BN736. Sáng hôm sau, hai mẹ con bệnh nhân ăn sáng tại quán miến lươn (không nhớ rõ địa chỉ) gần nhà.

Khoảng 8h30 ngày 23/7, bệnh nhân cùng con đi xe máy đến sân bay Đà Nẵng để đi Hà Nội trên chuyến bay BN7162 (số ghế 27K và 27H). Đến chiều, em bệnh nhân lái xe chở bệnh nhân và con về chung cư Vinaconex 21, ngã ba Bala ngõ 804 đường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.

Sáng 24/7, bệnh nhân cùng con và cháu gái đi xe máy dạo chơi phố cổ Hà Nội. Trong quá trình đi có dừng lại mua nước ở Highland coffee đối diện công viên Lê Nin. Sau đó, bệnh nhân đến phố hàng Đào - phố cổ Hà Nội, nhưng không rõ đường nên chỉ đi đến hồ Hoàn Kiếm. Tại đây, bệnh nhân gửi xe (tiếp xúc với một nhân viên giữ xe) và có nhờ một người chụp ảnh dạo chụp ảnh, sau đó cả 3 người quay về chung cư Vinaconex 21.

Tối 24/7, bệnh nhân cùng con và gia đình em trai đi ăn tối tại nhà hàng Pao quán, Hà Cẩu, Hà Đông, Hà Nội. Tại đây, bệnh nhân gặp chồng (là BN751, lúc này vẫn chưa được xét nghiệm với virus SARS-CoV-2). Sau đó khoảng 21 giờ, mọi người cùng nhau đi uống cà phê (không nhớ rõ địa chỉ).

Sáng 25/7, bệnh nhân cùng chồng và con đi tàu hỏa đến TP Hải Phòng lúc 9h 20 (toa số 11, không nhớ số ghế). Sau đó, cả gia đình đón taxi về khách sạn Zen đường Mạc Quyết, Dương Kinh, TP Hải Phòng.

Sáng 26/7, bệnh nhân cùng chồng và con đến thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng bằng xe đơn vị của chồng. Trên đường đi, gia đình có dừng lại uống cà phê nhưng không nhớ rõ địa chỉ.

Trưa 26/7, bệnh nhân cùng chồng, con và lái xe ăn trưa tại nhà hàng Viễn Dương, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Đến tối thì cả 4 ăn tối tại quán Bánh đa Bà Cụ, TP Hải Phòng, sau đó trở về khách sạn.

Ngày 27/7, chồng bệnh nhân đi máy bay về TP Cam Ranh, Khánh Hòa. Bệnh nhân và con đi máy bay về TP Đà Nẵng trên chuyến bay VJ721 số ghế 16 (trên chuyến bay chỉ có 9 hành khách). Sau khi về Đà Nẵng, bệnh nhân cùng con về nhà ngoại ăn tối, khoảng 19h cùng ngày thì đến cửa hàng Nongpro trên đường Ngô Quyền mua bún (chỉ đứng ngoài đường, tiếp xúc một nhân viên, có đeo khẩu khang), sau đó trở về nhà.

Sáng 28/7, bệnh nhân và con ăn sáng tại quán miến lươn gần nhà, sau đó đi siêu thị Coopmart ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, rồi trở về nhà. Khoảng 17h cùng ngày, bệnh nhân đến quán tạp hóa trên đường Nguyễn Trung Trực (không rõ địa chỉ) mua gạo.

Sau đó, bệnh nhân có đến 2 nhà thuốc, một nằm tại ngã tư Dương Văn Nga và một nhà thuốc bên cạnh chợ Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Tối 30/7, bệnh nhân đến trường Phan Châu Trinh lấy 2 hộp khẩu trang (không tiếp xúc với ai) sau đó về nhà. Từ đó cho đến ngày 6/8 bệnh nhân tự cách ly ở nhà.

Ngày 7/8, khi chồng bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại địa điểm cách ly tập trung.

4 người trong một nhà cùng mắc Covid-19

BN830 là một học sinh nam, 15 tuổi, địa chỉ tại đường Phù Đổng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân sống cùng gia đình trong đó có bố là BN828, mẹ là BN829, chị là BN615.

Trong các ngày từ 21/7 đến 3/8, bệnh nhân chỉ ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình. Chiều 4/8, cả gia đình bệnh nhân đến trạm Y tế phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ khai báo y tế, đến tối thì được chuyển vào khu cách ly tập trung.

3 nhân viên y tế mắc Covid-19 sau khi xét nghiệm lại lần 2

BN807 là điều dưỡng khoa Ngoại Tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong các ngày 26/7 đến 2/8, bệnh nhân ở lại cách ly và làm việc trong khoa Ngoại Tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian này, bệnh nhân tiếp xúc với đồng nghiệp trong khoa và các bệnh nhân nằm điều trị tại đây.

Ngày 26/7, bệnh nhân được lấy mẫu máu xét nghiệm kháng thể Covid-19. Ngày 27/7, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính.

Ngày 3-5/8, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tập trung.

Chiều 6/8, bệnh nhân được tăng cường sang Bệnh viện Phổi, có xe đưa đón. Sau đó, bệnh nhân được phân công làm việc tại khoa Hồi sức - Cấp cứu, Bệnh viện Phổi. Đến 16h cùng ngày, bệnh nhân được xe chở về địa điểm cách ly dành cho y bác sĩ, ở cùng phòng với một người làm cùng khoa. Đến 22 giờ 00, bệnh nhân đi trực tại Khoa Hồi sức - Cấp cứu , Bệnh viện Phổi. Sau khi hoàn thành ca trực lúc 2h ngày 7/8, bệnh nhân được xe chở về địa điểm để nghỉ ngơi.

14h ngày 7/8, bệnh nhân được xe đưa đón nhân viên chở đến Bệnh viện Phổi để lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó bệnh nhân về lại khách sạn nghỉ ngơi và có nhờ một bạn về phòng trọ lấy đồ, bệnh nhân chỉ đưa chìa khóa chứ không tiếp xúc nhiều với người này. Lúc đưa chìa khóa cả hai đều đeo khẩu trang. Trong thời gian ở địa điểm cách ly với đồng nghiệp cùng phòng, do đi trực khác ca nên cả 2 ít tiếp xúc với nhau.

Tối 7/8, bệnh nhân tiếp tục đi trực tại khoa Hồi sức - Cấp cứu, Bệnh viện Phổi đến 2h ngày 8/8/2020, bệnh nhân về địa điểm cách ly. Chiều 8/8, bệnh nhân được thông báo có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

BN817 là nữ, 43 tuổi, nhân viên khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng. Các ngày 20-23/7, bệnh nhân đi làm rồi về nhà, thỉnh thoảng vào các buổi chiều, có đến chợ phía sau tượng Mẹ Nhu (không rõ tên chợ).

Chiều ngày 26/7, bệnh nhân được cách ly tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm, sau đó thì có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Từ đó cho đến ngày 4/8, bệnh nhân tiếp tục làm việc tại khoa. Chiều hôm sau, bệnh nhân được đến địa điểm cách ly dành cho y bác sĩ.

Chiều 7/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, đến ngày 9/8 thì có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

BN818 là nữ, 27 tuổi, điều dưỡng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong các ngày 20-26/7, bệnh nhân đi làm tại khoa rồi về nhà tại xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, tiếp xúc với những người trong gia đình. Trong thời gian này bệnh nhân có đến nhà những người trong xóm.

Chiều ngày 26/7, bệnh nhân đi làm, được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 thì có kết quả âm tính và được cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ tối 30/7 đến chiều 3/8, bệnh nhân được chuyển cách ly tại khu cách ly tập trung dành cho y bác sĩ.

Tối 4/8 đến ngày 6/8, bệnh nhân được điều động tăng cường làm việc tại khu Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang, sau đó về địa điểm cách ly cùng với đồng nghiệp.

Ngày 8/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân và cho có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Dân trí

Link gốc : https://dantri.com.vn/suc-khoe/benh-nhan-covid-19-cua-da-nang-da-di-nhung-dau-tai-ha-noi-va-hai-phong-20200810205744575.htm

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân Covid-19 của Đà Nẵng đã đi những đâu tại Hà Nội và Hải Phòng tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay