Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Đi chơi tết nên mặc áo dài ra sao?

TRI THỨC TRỰC TUYÊN 07:44 25/01/2020

Ngoài kiểu truyền thống, bạn có thể chọn những chiếc áo dài cổ vuông, tay bồng... để trông trẻ trung hơn.

Mặc áo dài đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu với nhiều gia đình mỗi dịp Tết về. Ngoài áo dài truyền thống, các thiết kế cách tân, màu sắc bắt mắt cũng được ưa chuộng. Nếu muốn cả nhà cùng diện một tông, bạn nên chọn màu trung tính để hai cha con dễ phối. Quần tây hoặc jeans tối màu là lựa chọn lý tưởng cho phái mạnh để tránh rườm rà. Đối với hội chị em, chiếc áo dài thanh lịch với cổ vuông và tay bồng vừa hợp mốt năm 2020, vừa thể hiện nét trẻ trung cũng là ý tưởng không tồi.

Theo nhiều chuyên gia thời trang, màu xanh sẽ trở thành cơn sốt trong năm 2020. Bởi vậy, bạn hãy rủ mẹ của mình "tậu" ngay bộ cáo dài tông xanh sang trọng để diện dịp Tết. Đối với người tầm tuổi trung niên, áo dài trơn kết hợp cùng vòng cổ ngọc trai cũng đủ để tôn lên nét quý phái. Khăn quấn tóc hay mấn đội đầu sẽ phù hợp hơn với các cô gái.

Bên cạnh đó, màu đỏ cũng được nhiều gia đình lựa chọn vì mang ý nghĩa đem lại sự may mắn. Trên nền đỏ, những đường kim mũi chỉ thêu hình hoa lá, rồng phượng giúp chiếc áo dài bớt thô, tạo vẻ sang trọng cho người diện. Đây cũng là lựa chọn an toàn để mẹ bạn có thể mặc cùng.

Nếu phải trung thành với style "kín cổng cao tường" khi phối đồ cùng phụ huynh, hội bạn thân có thể bung xõa, diện đồ trẻ trung hơn. Những chiếc áo dài dáng ngắn như váy chữ A, họa tiết mùa xuân sẽ giúp các cô gái hòa cùng không khí Tết mà không lo trông già hơn tuổi.

Sức ảnh hưởng của áo dài sặc sỡ, hơi hướm retro từ Tết năm trước vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong vài phân cảnh của phim Mắt biếc, nhiều nhân vật cũng diện lại mẫu áo dài từ những thập niên trước. Bởi vậy, item này càng được săn đón trong dịp Tết năm nay. Bạn đừng quên kết hợp với băng đô hay hoa tai thòng vintage để trông nổi bật hơn.

Với những tín đồ yêu thích sự đơn giản, chiếc áo dài đơn sắc được điểm xuyết vài hạt cườm là lựa chọn hợp lý để dạo phố ngày Tết cùng bạn thân. Tà áo dài qua gối phù hợp với váy đen xòe hoặc quần ống rộng, giúp các cô gái thêm trẻ trung.

Tạm quên mốt áo dài nhiều tà "làm mưa làm gió" thời gian qua, quần lửng hai lớp hứa hẹn trở thành trend cho dịp Tết Canh Tý 2020. Chất liệu voan sẽ tôn lên nét đẹp mảnh mai, dịu dàng cho hội chị em. Không nhất thiết phải mặc đồng màu, nhóm bạn chỉ cần chọn cùng chất liệu và kiểu cũng có thể đứng chung khung hình với nhau.

Link gốc : https://news.zing.vn/ca-gia-dinh-va-hoi-ban-than-nen-mac-ao-dai-gi-khi-cung-di-choi-tet-post1033152.html

Bạn đang đọc bài viết Đi chơi tết nên mặc áo dài ra sao? tại chuyên mục Mặc đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Mặc đẹp