Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Loạt xe ô tô Toyota bán ế nhất tại Việt Nam, có xe bán chỉ được 1 chiếc duy nhất

VIETQ 11:33 13/01/2021

Giá cao, mẫu mã kém thẩm mỹ, lại bị cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ cùng phân khúc là những lý do khiến các mẫu xe ô tô của Toyota bán ế tại Việt Nam.

Trong tháng 12 cũng như cả năm 2020, danh sách những chiếc ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam luôn có mặt một loạt mẫu xe thuộc thương hiệu Toyota.

Đứng đầu bảng xếp hạng xe bán ế tháng 12/2020 là Toyota Granvia với 1 xe. Mẫu xe này cũng giữ vị trí số 1 danh sách xe bán chậm trong cả năm 2020 với chỉ 10 xe được bán ra. Mức giá bán cao khiến mẫu MPV cao cấp khó tiếp cận khách hàng. Toyota Granvia tại Việt Nam phân phối hai phiên bản cùng giá bán 3,1 tỉ đồng.

Đứng ở vị trí thứ 5 top xe bán chậm tháng 12/2020 là Toyota Avanza với 15 xe được bán ra, "đuối sức" so với hai đối thủ chính là Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Avanza được bán ra với giá từ 544 và 612 triệu đồng. Đối thủ mạnh nhất Mitsubishi Xpander đang có mức giá từ 550 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 620 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Riêng Suzuki Ertiga có giá thuyết phục 499 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 549 triệu đồng cho phiên bản số tự động.

Mặc dù giá thấp hơn Epander, nhưng Avanza bị người tiêu dùng Việt "chê" bởi kiểu dáng thiết kế bị đánh giá là xấu và không gian nội thất không bắt kịp xu thế. Công nghệ trang bị trên xe ở mức cũ cũng chính là điểm không đủ làm hài lòng và chinh phục những vị khách hàng khó tính.

Các mẫu xe cuối cùng trong danh sách xe bán chậm tại Việt Nam tháng 12 tiếp tục xuất hiện hai cái tên của Toyota là Land Cruiser và Land Prado với 77 xe đến tay khách hàng.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Land Cruiser Prado hiện có giá bán 2,79 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn đối thủ cạnh tranh là Ford Explorer tới gần 400 triệu đồng. Do đó, giá bán quá cao chính là nguyên nhân khiến nhiều khách hàng không mấy mặn mà đối với mẫu xe này.

"Thành tích" 346 chiếc bán ra trong cả năm 2020 đã đưa Land Cruiser vào vị trí top 10 xe bán ế nhất tại Việt Nam trong cả năm.

Đáng chú ý, một mẫu xe khác của Toyota cũng "chễm trệ: ở top 2 xe bán chậm năm 2020 là Alphard, với chỉ 51 xe được bán ra. Mẫu xe của Toyota liên tục có mặt trong top 10 xe ế nhất nhất thị trường Việt Nam công bố hàng tháng.

Nguyên nhân lớn nhất khiến Toyota Alphard ít người mua đó là do mức giá khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Hiện Toyota Alphard đang được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán là 4,038 tỉ đồng.

Mặc dù sở hữu nhiều gương mặt "ế nặng", nhưng nhờ Vios và Corolla Cross, Toyota vẫn có mức tăng trưởng ấn tượng về doanh số. Đơn cử trong tháng 11/2020, doanh số của Toyota tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái và ghi nhận kỉ lục doanh số mới.

Toyota là thương hiệu rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên, nhìn vào bảng thành tích nêu trên, có thể thấy tiêu chí thương hiệu giờ đây không còn có quá nhiều ý nghĩa. Rõ ràng là, người tiêu dùng Việt Nam nay đã có nhiều lựa chọn hơn, và điều có thể khẳng định là, mẫu xe nào có hình thức mẫu mã đẹp, nhiều tiện ích mà giá cả phải chăng sẽ dễ dàng được nhiều người chọn mua.

Link gốc : http://vietq.vn/loat-xe-o-to-toyota-ban-e-tai-viet-nam-co-xe-ban-chi-duoc-1-chiec-duy-nhat-d182766.html

Bạn đang đọc bài viết Loạt xe ô tô Toyota bán ế nhất tại Việt Nam, có xe bán chỉ được 1 chiếc duy nhất tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ