Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nét đẹp tâm linh ở làng làm hoa giấy xứ Huế

zing 08:33 23/01/2020

Hoa ở làng Thanh Tiên không nở trên những cánh đồng trĩu nặng phù sa mà mọc ra từ những đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của người nông dân hiền lành, chất phác.

Những ngày giáp Tết về làng Thanh Tiên, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, bạn sẽ được sống trong một không gian tràn ngập sắc màu hoa giấy truyền thống Việt.

--

--

--

--

Nghề làm hoa giấy Thanh Tiên vốn xuất phát từ tín ngưỡng dân gian. Theo tục xưa, hoa giấy được trang trí trang trọng ở những nơi như trang Ông, trang Bà, am cảnh và nơi thờ ông Táo. Ở làng Thanh Tiên, từ già đến trẻ, ai cũng có thể trở thành những nghệ nhân nhưng mỗi năm, họ chỉ làm nghệ nhân duy nhất trong tháng Chạp và những bông hoa do họ làm ra tươi mới suốt năm, trải đủ bốn mùa xuân hạ thu đông.

--

--

Hoa giấy Thanh Tiên có hai loại: Hoa ngũ sắc và hoa sen. Mỗi cặp hoa ngũ sắc có năm loại riêng là hoa mai, hoa cúc, hoa hướng dương, hoa lan, hoa tường vi. Không như hoa ngũ sắc chỉ xuất hiện vào dịp Tết, hoa sen được làm và tỏa sắc quanh năm.

--

--

--

--

Link gốc : https://news.zing.vn/net-dep-tam-linh-o-lang-lam-hoa-giay-xu-hue-post1038394.html

Bạn đang đọc bài viết Nét đẹp tâm linh ở làng làm hoa giấy xứ Huế tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường