Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nguồn cung dồi dào, giảm mạnh tình trạng đầu cơ và găm hàng

TDVN 18:26 16/03/2020

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, thông tin trong ngày 15/3 các cơ sở kinh doanh thực phẩm bảo đảm đủ cung ứng cho thị trường không phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng hay tăng giá quá mức.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra một điểm bán lẻ thuốc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, trong ngày 15/3, dù tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế vẫn còn (chủ yếu là loại thông thường 3 lớp), song khẩu trang vải 3 lớp kháng khuẩn giặt được 10 lần, 15 lần hoặc 30 lần và các sản phẩm nước rửa tay sát trùng vẫn đang được bán tại các siêu thị và Trung tâm thương mại, hệ thống phân phối.

Đặc biệt, qua công tác quản lý, khảo sát nắm thông tin, các cơ sở kinh doanh thực phẩm bảo đảm đủ cung ứng cho thị trường, không phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng hay tăng giá quá mức.

Trong ngày 15/3, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã thực hiện kiểm tra, giám sát 49 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, xử lý 2 cơ sở, phạt tiền 1.250.000 đồng.

Lũy kế từ ngày 31/1 đến ngày 15/3, lực lượng này đã kiểm tra, giám sát 6.450 cơ sở. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 2.214.956.000 đồng.

“Trong thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của ngành công thương trước những diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị số 6 của Bộ trưởng Bộ Công Thương,” đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho hay.

Về sản xuất khẩu trang trong nước, đại diện Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), cho biết trong tháng Ba và tháng Tư, Công ty Dệt Kim Đông Xuân sẽ đưa ra thị trường từ 5-7 triệu chiếc khẩu trang thuộc dòng sản phẩm “khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn 3 lớp.”

Song song với đó, dòng sản phẩm khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn 2 lớp với giá 7.000 đồng/chiếc vẫn tiếp tục được Dệt Kim Đông Xuân và các đơn vị than viên của Vinatex sản xuất và sẽ cung ứng khoảng 12 triệu chiếc khẩu trang trong tháng Ba và duy trì sản lượng 300.000 chiếc khẩu trang/ngày trong tháng Tư.

Khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn 3 lớp do Dệt Kim Đông Xuân cung cấp. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Như vậy, tổng sản lượng 2 loại khẩu trang sẽ được Tập đoàn đưa ra thị trường là khoảng 13 triệu chiếc trong tháng 3 và 15-16 triệu chiếc trong tháng 4.

Tính đến ngày 15/3, các đơn vị thành viên Vinatex đã cung ứng khoảng 10 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn ra thị trường. Đồng thời, hơn 300 tấn vải đã được 6 đơn vị sản xuất nguyên liệu vải kháng khuẩn của Tập đoàn, gồm Dệt Kim Đông Xuân, Dệt Kim Hanosimex, Dệt Lụa Nam Định, Dệt May Huế, Dệt May Nha Trang, Dệt Kim Đông Phương bán ra thị trường nhằm cung ứng cho các doanh nghiệp may khẩu trang chống dịch, tương ứng khoảng 16 triệu chiếc khẩu trang.

Thêm vào đó, Dệt Kim Đông Phương có năng lực sản xuất lên tới 500.000 mét vải dệt thoi kháng nước, kháng bụi, kháng khuẩn công nghệ nano bạc, để cung ứng cho các doanh nghiệp may có nhu cầu sử dụng, tương ứng với 15 triệu chiếc khẩu trang/tháng./.

Theo Vietnam+

Link gốc : https://www.vietnamplus.vn/nguon-cung-doi-dao-giam-manh-tinh-trang-dau-co-va-gam-hang/628666.vnp

Bạn đang đọc bài viết Nguồn cung dồi dào, giảm mạnh tình trạng đầu cơ và găm hàng tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường