Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Do lỗi hệ thống phanh, 1,7 triệu xe Honda bị điều tra

vietq.vn 08:55 03/03/2022

Cơ quan An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) vừa thông báo mở một cuộc điều tra về lỗi hệ thống phanh của 1,7 triệu xe của hai dòng Accord và CR-V của Honda.

Hiện Cơ quan An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) đã thông báo mở một cuộc điều tra về hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, sau 278 khiếu nại rằng việc phanh khẩn cấp có thể xảy ra không cần thiết khi không có chướng ngại vật trên đường đi của xe.

Trong số các đơn khiếu nại, 107 trường hợp liên quan đến Accord sản xuất 2018 hoặc 2019, và 171 trường hợp liên quan đến CR-V sản xuất 2017–2019. NHTSA cho biết có 6 trường hợp trong số này đã có va chạm và bị thương nhẹ.

Người phát ngôn của Honda nói: "Thiết lập hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao của mỗi mẫu xe khác nhau dựa trên cấu tạo của xe và với mỗi sự thay đổi thế hệ, hệ thống sẽ được cập nhật hoặc phát triển lại".

Do lỗi hệ thống phanh nên hai dòng xe Accord và CR-V bị điều tra. Ảnh: Honda

Honda sẽ hợp tác với NHTSA thông qua quá trình điều tra, và tiếp tục xem xét các trường hợp xảy ra trong thực tế để tìm ra phương án xử lý.

Tesla cũng đã bị NHTSA điều tra về "phanh ảo" trong các xe điện Tesla Model 3 và Model Y năm 2021 và 2022, cũng liên quan đến hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Theo phản ánh của người dùng, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trang bị trên các xe bị hưởng được kích hoạt ngẫu nhiên, thậm chí có lúc không có cảnh báo, ngay cả khi đang đi với tốc độ cao mà không có vật cản nào trên đường đi của xe. Trong khi đó, hệ thống phanh CMBS là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe mới nhằm ngăn chặn va chạm. Tuy nhiên, khả năng kích hoạt sai có thể gây ra sự cố.

Cuộc điều tra do NHTSA tiến hành nhằm xác định phạm vi cũng như mức độ nghiêm trọng của vấn đề trước khi cân nhắc có cần tiến hành triệu hồi để sửa chữa hay không. Trong khi đó, phát ngôn viên của Honda cho biết: Hãng sẽ hợp tác với NHTSA thông qua quá trình điều tra, đồng thời tiếp tục xem xét các trường hợp xảy ra trong thực tế để tìm ra phương án xử lý triệt để.

Link gốc : https://vietq.vn/do-loi-phanh-17-trieu-xe-honda-bi-dieu-tra-d197715.html

Bạn đang đọc bài viết Do lỗi hệ thống phanh, 1,7 triệu xe Honda bị điều tra tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô