Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ôtô siêu nhỏ có giá gần 3 tỷ đồng tại VN, đắt ngang Porsche Macan

TDVn 10:50 11/03/2020

Bộ đôi xe "bé hạt tiêu" Abarth 595 Esseesse cập bến Việt Nam với mức giá lên đến 3 tỷ đồng.

Được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới, Fiat 500 là mẫu xe không được nhiều người biết đến tại Việt Nam. Phiên bản độ của Fiat 500 lại càng xa lạ với giới mộ điệu Việt. Mới đây, bộ đôi bản độ Abarth 595 thuộc bản đặc biệt Esseesse Anniversary được đưa về Việt Nam.

Abarth 595 là bản độ, được phát triển dựa trên Fiat 500. Với Abarth 595, chiếc xe tí hon sở hữu hiệu suất cao hơn, diện mạo thể thao hơn cùng nhiều trang bị đặc biệt hơn Fiat 500.

Bộ đôi Abarth 595 vừa được đưa về Việt Nam thuộc phiên bản Esseesse với 2 màu sơn khác nhau. Abarth 595 Esseesse là phiên bản kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu Abarth. Được thành lập vào năm 1949, Abarth là hãng sản xuất xe thương mại và xe đua có trụ sở tại Turin (Italy). Abarth được Fiat mua lại vào năm 1971 và trở thành một phân nhánh sản xuất xe hiệu suất cao của hãng xe này.

Tổng thể, Abarth 595 Esseesse sở hữu diện mạo khác biệt hoàn toàn so với Fiat 500 tiêu chuẩn. Toàn bộ logo Fiat trên xe được thay bằng logo có biểu tượng bọ cạp của Abarth. Ở phía trước, Abarth 595 Esseesse có cản trước thể thao hơn, hốc gió mở rộng.

Ở phía sau là bộ khuếch tản kích thước lớn nhằm tối ưu hóa tính khí động học cho xe.

Tuy "bé hạt tiêu", Abarth 595 Esseesse sở hữu hệ thống ống xả của Akrapovic. Đây là trang bị tiêu chuẩn của mẫu xe này. Không chỉ cho ra âm thanh trầm ấm và vang hơn, hệ thống ống xả hàng hiệu còn giúp xe tăng sức mạnh nếu được cài đặt đúng cách.

Ở 2 bên, xe nổi bật với đường sọc kiểu xe đua màu trắng và bộ mâm 17 inch đa chấu. Ở bên trong là kẹp phanh Brembo và đĩa phanh thể thao.

Thực chất, Abarth 595 Esseesse giống như một chiếc xe "bán" mui trần. Xe sở hữu phần mui bạt có thể mở ra trong khi phần khung được cố định. Do vậy, có thể xem phần mui này là cửa sổ trời. Phần mui bạt khi được mở ra sẽ nằm gọn phía sau do xe không có bộ phận chứa mui thường thấy trên các mẫu mui trần.

Ở bên trong, nội thất của Abarth 595 Esseesse không thua kém các mẫu xe thể thao hiệu suất cao. Toàn bộ khoang ca-bin của xe được phủ tone màu đen với một vài điểm nhấn màu đỏ tăng vẻ thể thao.

Nổi bật nhất là bộ ghế kiểu xe đua chần chỉ đỏ với khung bằng carbon. Trên ghế có thêu dòng chữ "Abarth 70" bằng chỉ đỏ, thể hiện đây là phiên bản kỷ niệm 70 năm.

Vô-lăng được bọc da Alcantara và carbon, tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái và lẫy chuyển số thể thao màu đỏ phía sau. Sau vô-lăng là bảng đồng hồ điện tử dạng đơn với nền màu đỏ đậm chất thể thao.

Các tính năng giải trí vẫn được trang bị đầy đủ cho Abarth 595 Esseesse như màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh của Beats.

Abarth 595 Esseesse được trang bị khối động cơ 1.4L với bộ tăng áp của Garret, sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Dù sức mạnh không quá lớn, Abarth 595 Esseesse vẫn có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 225 km/h.

Ở thời điểm ra mắt vào năm 2019, Abarth 595 Esseesse có giá khoảng 21.500 USD. Sau khi về Việt Nam, chiếc xe tí hon này được chào bán với giá lên đến 3 tỷ đồng. Mức giá này được đánh giá là khá cao, gần bằng mức giá 3,1 tỷ đồng của chiếc SUV hạng sang Porsche Macan. Tuy nhiên, đây là mức giá hợp lý cho mẫu xe độc và lạ tại Việt Nam.

Theo Zing.vn

Link gốc : https://news.zing.vn/oto-sieu-nho-co-gia-gan-3-ty-dong-tai-vn-dat-ngang-porsche-macan-post1057789.html

Bạn đang đọc bài viết Ôtô siêu nhỏ có giá gần 3 tỷ đồng tại VN, đắt ngang Porsche Macan tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô
Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Land Rover tháng 3/2020. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.