Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

6 thực phẩm gây ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của phụ nữ

nguoiduatin.vn 15:18 17/03/2022

Dù ngon miệng nhưng những thực phẩm dưới đây lại được xếp vào nhóm có nguy cơ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ.

Các chuyên gia đánh giá, nhiều phụ nữ thường không nhận ra tầm quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh đối với việc mang thai. Dưới đây là một số loại thực phẩm làm giảm khả năng thụ thai mà chị em cần hạn chế hoặc không nên sử dụng để nâng cao sức khỏe sinh sản.

Đường: Khi lượng đường dư thừa trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến nồng độ các loại hormone trong cơ thể bị ảnh hưởng, trong đó có cả hormone sinh sản. Các hormone sinh sản có trách nhiệm giải phóng trứng vào ống dẫn trứng. Nếu nồng độ hormone này bị suy giảm sẽ làm giảm khả năng thụ thai của phụ nữ.

Thực phẩm chế biến sẵn: Những thực phẩm này không chỉ có tác hại với sức khỏe sinh sản mà còn tàn phá sức khoẻ tổng thể. Thực phẩm chế biến có chứa rất nhiều chất béo chuyển vị, fructose cao... rất xấu đối với sức khỏe. Những thực phẩm này được coi là nguyên nhân chính cho sự tăng cân, khiến phụ nữ khó có thể thụ thai.

Thêm vào đó, một số thực phẩm chế biến sẵn có nguồn gốc từ thực phẩm biến đổi gen nên có thể gây tác động xấu về mặt sinh sản, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi sau này.

Cà phê và các thực phẩm có chứa cafein: Các loại thực phẩm có chứa cafein như cà phê, trà, nước ngọt đều có nguy cơ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và giảm khả năng thụ thai lên đến 50% so với những người không sử dụng loại thức uống này.

Đời sống - 6 thực phẩm gây ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của phụ nữ

Cafein chứa trong cà phê có thể gây áp lực lên gan (Ảnh minh họa)

Cafein chứa trong cà phê có thể gây áp lực lên gan. Nó cũng làm giảm khả năng hấp thụ calci của cơ thể. Khi bị thiếu calci, phụ nữ sẽ khó thụ thai hơn.

Kem và các sản phẩm làm từ sữa: Ăn quá nhiều kem và các sản phẩm làm từ sữa mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn mau chóng tăng cân, điều này thật nguy hiểm nó khiến bạn có nguy cơ bị giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh, việc bạn quá gầy hay quá béo đều ảnh hưởng không tốt đến việc thụ thai và thực hiện chức năng sinh sản.

Không những thế, đàn ông mắc bệnh béo phì cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sản sinh và chất lượng tinh trùng.

Rượu, bia và các loại đồ uống có cồn: Phụ nữ uống nhiều rượu mỗi ngày (trên 3ly/ngày) thường khó có con vì nó gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mất kinh, làm ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng, chất lượng trứng thậm chí có thể ngừng rụng trứng.

Đồng thời, theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy tinh trùng ở đàn ông uống rượu chỉ đạt ở mức 12% so với tinh trùng bình thường và khỏe mạnh ở người không uống rượu đồng thời chất athenol trong rượu làm co thắt mạch máu và teo tinh hoàn, ảnh hưởng không tốt đến chức năng sản sinh tinh trùng, gây vô sinh hoặc khiến đứa trẻ sinh ra bị dị tật.

Cá có lượng thuỷ ngân cao: Các loại cá như cá thu cá, cá kiếm, mặc dù có nguồn omega-3 khá dồi dào nhưng vẫn được xếp vào danh sách những thực phẩm bà bầu không nên ăn bởi hàm lượng thủy ngân cao trong thịt cá. Thủy ngân được xem là một trong những kim loại có mức độc hại cao, có thể gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thần kinh của thai nhi.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/6-thuc-pham-gay-anh-huong-xau-toi-kha-nang-sinh-san-cua-phu-nu-a546663.html

Bạn đang đọc bài viết 6 thực phẩm gây ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của phụ nữ tại chuyên mục Ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ăn uống
Miến là thực phẩm phổ biến ở Việt Nam. Miến xuất hiện từ những quán ăn ven đường đến mâm cỗ trong ngày lễ tết. Tuy nhiên các bà nội trợ cần bỏ túi những bí quyết sau để chọn được miến sạch và an toàn.