Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

10 điều nhất định phải thử nếu ghé Huế ngày đầu năm

TRÍ THỨC TRỰC TUYẾN 13:00 24/01/2020

Vùng đất cố đô vốn là chốn dừng chân lý tưởng của du khách trong nhiều năm qua. Dưới đây là gợi ý 10 điều thú vị bạn nên thử khi đến vùng đất này.

--

--

1. Check-in cây cô đơn, trường tiểu học Đo Đo: Làng Hà Cảng thuộc xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, chính là bối cảnh của Mắt biếc - bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp mộc mạc, yên bình với không gian làng quê xưa cũ. Đặc biệt, nếu đã đến làng Hà Cảng, bạn đừng bỏ qua việc sống ảo ở cây cô đơn, nơi Ngạn và Hà Lan hò hẹn những ngày còn nhỏ.

--

--

Ngôi trường tiểu học gắn bó cả thời thơ ấu của Ngạn và Hà Lan cũng là một địa điểm check-in hot không kém cây cô đơn. Biển hiệu “Trường tiểu học cộng đồng Đo Đo” với tạo hình mộc mạc chính là “đạo cụ” giúp bạn có những bức ảnh đầy hoài niệm.

--

--

2. Khám phá lăng tẩm: Nếu có thời gian, bạn nên ghé qua một vài lăng tiêu biểu ở Huế như lăng Khải Định, lăng Minh Mạng , lăng Tự Đức… Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng nét tinh xảo đến từng chi tiết trong kiến trúc của từng lăng, bạn còn có cơ hội tìm về những giá trị lịch sử, văn hóa vàng son một thời lịch sử của dân tộc.

--

--

3. Khám phá Hồ Thủy Tiên một mình: Công viên bỏ hoang thuộc xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế này sẽ khiến những tín đồ ưa mạo hiểm, khám phá mê mệt bởi vẻ hoang sơ, ma mị. Những cầu trượt, hồ cá sấu bỏ hoang hay miệng rồng ngay cổng chào thủy cung sẽ khiến bạn "sởn gai ốc" bởi gợi liên tưởng tới những bộ phim kinh dị.

--

--

4. Đi thuyền rồng ngắm trọn vẻ đẹp thơ tình của sông Hương: Hai bên bờ sông với cảnh sắc thơ mộng, hữu tình của hàng liễu rủ hay những mái nhà cổ kính nằm san sát nhau ở phố cổ Bao Vinh đã mê mẩn biết bao du khách. Nếu đi thuyền rồng vào ban đêm, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bữa tiệc ánh sáng trên sông Hương, đặc biệt là những đêm hội thả hoa đăng rực rỡ sắc màu, lung linh cả một vùng sóng nước.

--

--

5. Ghé chùa nổi tiếng: Là vùng đất nổi tiếng du lịch tâm linh, đến Huế, bạn đừng quên ghé thăm các ngôi chùa như Thiên Mụ, Huyền Không Sơn Thượng, chùa Phật Bà, chùa Từ Đàm... để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

--

--

6. Ghé thăm những ngôi trường nổi tiếng: THPT Chuyên Quốc Học, Đại học Sư phạm… được xem là những trải nghiệm “phải có” khi đến với vùng đất học cố đô. Được ví như “Harvard Việt Nam”, Quốc Học Huế chính là địa điểm sống ảo lý tưởng cho các bạn trẻ với các dãy nhà mang tone đỏ đặc trưng. Còn Đại học Sư phạm, phim trường của bộ phim Mắt biếc, cũng là một trong số ít ngôi trường xứ Huế còn vẹn nguyên nét kiến trúc phương Tây, rất phù hợp để tạo ra những bức ảnh đậm chất cổ điển.

--

--

7. Ghé thăm làng nghề truyền thống đặc trưng: Khám phá cách làm hoa sen giấy, hoa ngũ sắc ở làng hoa giấy Thanh Tiên, ghé thăm làng hương Thủy Xuân rực rỡ sắc màu, thử làm nón lá ở làng Tây Hồ… là những trải nghiệm mà bạn nên thử khi đến với mảnh đất còn lưu giữ nhiều làng nghề lâu đời như ở Huế.

--

--

8. Trải nghiệm nhịp sống sôi động của Huế về đêm: Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu vừa là con phố đi bộ để du khách hóng mát, ngắm cảnh, vừa là tụ điểm sôi động với những màn trình diễn của các nhóm nhạc, nhóm nhảy đường phố. Nếu như muốn “chill” ở các bar, club, bạn có thể ghé qua khu phố Tây, nơi được mệnh danh là “Bùi Viện trên đất cố đô”.

--

9. Thưởng thức cà phê muối: Ở Huế có nhiều món ăn, thức uống lạ mà thậm chí nhiều người dân địa phương cũng chưa từng nghe qua. Đặc biệt phải kể đến món cà phê muối với vị béo ngậy, mằn mặn hòa quyện sẽ khiến vị giác bạn mê mẩn.

--

--

10. Thưởng thức các loại chè Huế: Đến Huế, bạn có thể thử rất nhiều loại chè như chè môn, chè đậu ván, chè bắp, chè khoai tía... Đặc biệt nhất có lẽ phải kể đến món chè bột lọc heo quay có "1-0-2" ở Huế. Vị mằn mặn của heo quay kết hợp cùng nước đường phèn ngọt thanh ăn vào rất lạ tai. Bên cạnh đó là món chè long nhãn hạt sen - món chè xưa vốn dùng để tiến vua cũng là một món chè đặc biệt rất đáng thử.

Link gốc : https://news.zing.vn/10-dieu-nhat-dinh-phai-thu-neu-ghe-hue-ngay-dau-nam-post1033129.html

Bạn đang đọc bài viết 10 điều nhất định phải thử nếu ghé Huế ngày đầu năm tại chuyên mục Dư địa chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dư địa chí