Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 24/09/2021

Công ty CP quốc tế Việt Hồng bị thu hồi hàng loạt sản phẩm

Hồng Anh 12:31 15/12/2019

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế thông báo, đình chỉ lưu hành và thu hồi 6 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty cổ phần quốc tế Việt Hồng đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra

Theo Cục Quản lý Dược, căn cứ Thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phấm và kết quả kiểm tra hậu mại tại Công ty CP quốc tế Việt Hồng ngày 02/10/2019, Cục này đã tiến hành đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 6 sản phẩm mỹ phẩm.

Cả 6 sản phẩm đều do Công ty CP quốc tế Việt Hồng đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường. Công ty CP quốc tế Việt Hồng có địa chỉ tại số 58 Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Lý do thu hồi được Cục Quản lý Dược đưa ra là do thành phần công thức sản phẩm mỹ phẩm ghi trên nhãn không đúng như thành phần công thức đã kê khai trên phiếu công bố.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty CP quốc tế Việt Hồng phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng 6 mỹ phẩm nêu trên do Công ty đứng tên công bố. Công ty này phải tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định. Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế thành phố Hà Nội giám sát việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định nêu trên của Công ty CP quốc tế Việt Hồng.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi 6 sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định nêu trên.

Chi tiết trên Báo Chất lượng Việt Nam

Hồng Anh

Link gốc : http://vietq.vn/thu-hoi-hang-loat-my-pham-cua-cong-ty-co-phan-quoc-te-viet-hong-dua-ra-thi-truong-d167046.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty CP quốc tế Việt Hồng bị thu hồi hàng loạt sản phẩm tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0978 499 550 Hoặc email: toasoan.tieudungvietnam@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo
Phần đông người tiêu dùng vẫn chọn mua thực phẩm một cách cảm tính theo tiêu chí “ngon mắt” chứ không dựa theo sự hiểu biết về an toàn thực phẩm