Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Gel sinh con theo ý muốn: Sự thật hay chiêu trò ‘móc túi’ người dùng?

VietQ.vn 13:16 08/04/2022

Gel giúp sinh con theo ý muốn đang được kinh doanh trên chợ mạng không có tác dụng thật như quảng cáo, đó chỉ là chiêu trò để kích thích người tiêu dùng “sập bẫy”.

Thời gian gần đây, một sản phẩm Gel được giới thiệu có nguồn gốc từ nước ngoài đang quảng cáo trên các trang mạng xã hội có khả năng giúp sinh con theo ý muốn. Muốn sinh con gái dùng hộp màu hồng, sinh con trai dùng hộp màu xanh, tỷ lệ thành công lên tới 95%... Hướng dẫn của người bán, chỉ cần bơm loại gel này vào âm đạo để tạo môi trường kiềm thì sẽ giúp sinh con theo ý muốn của cha mẹ.

Muốn sinh con trai thì cần sử dụng Gel Baby Support for boy, hoặc con gái thì Gel Baby girl. Cả 2 loại Gel này đều được giới thiệu có nguồn gốc tại Nhật Bản, thành phần 100% từ thiên nhiên nên quá trình sử dụng đem lại hiệu quả cao, an toàn. Một hộp sử dụng được bán với giá hơn 3 triệu đồng.

Nhiều bài quảng cáo Gel tạo kiềm sinh con theo ý muốn trên chợ mạng

Người bán hàng khác cũng đăng bán bộ đôi Gel trên với lời quảng cáo có cánh “Gel Nhật Bản là lựa chọn để mẹ có nếp hay tẻ”. Cũng theo lời giới thiệu, Gel tạo kiềm sinh con trai gồm các thành phần như: Nước, Propanediol, Axit lactic, Axit hyaluronic Na, Carbomer, Axit polyacrylic Na, muối Na, BG, arginine, Axit citric Na, Axit citric... do đó có công dụng tạo PH phù hợp cho môi trường âm đạo để hỗ trợ chọn “nếp hay tẻ”. Một hộp Gel gồm 7 que dạng xi lanh, mỗi que chứa 4,5ml dung dịch có tính kiềm, người dùng chỉ cần bơm trực tiếp vào âm đạo.

Ngoài ra, nhiều cá nhân khác cũng đang đăng bán 2 loại Gel trên với bài quảng cáo rầm rộ. Điểm chung là người bán đều khẳng định loại Gel này giúp tỷ lệ chọn con trai, gái thành công cao. Đặc biệt, để tạo hiệu ứng, người bán còn đăng tải nhiều tin nhắn, hình ảnh giới thiệu khách hàng đã dùng và đạt hiệu quả.

Chính những lời quảng cáo trên, khiến nhiều chị em đang khao khát có con trai, gái vào “đua” nhau đặt hàng và xin “vía” từ những bức ảnh được người bán đăng tải.

Theo BS Nguyễn Bá Hưng – Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, các thông tin mà người cung cấp đưa ra đều không hề dựa trên các cơ sở, nghiên cứu khoa học. "Đây chỉ là một chiêu bài quảng cáo lố, loại dung dịch này chỉ có tác dụng tại chỗ chứ không thể xâm nhập sâu hơn tử cung, cổ tử cung hay vòi trứng để hỗ trợ tinh trùng bơi cả một quãng đường dài tới đích, thụ thai", BS Hưng nói.

Người tiêu dùng cần tìm hiểu trước khi sử dụng các sản phẩm bán trên chợ mạng

Bên cạnh đó, thực chứng về việc tinh trùng X hay Y ưa kiềm, axit tới nay vẫn chưa có những nghiên cứu chính thức đánh giá. Tất cả những thông tin này mới chỉ dừng lại ở những câu chuyện dân gian, truyền miệng. Vì vậy việc hỗ trợ cho tinh trùng X, Y qua độ pH cũng hoàn thoàn thiếu thuyết phục.

Còn theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Phòng khám Đa khoa Thái Hà), gọi việc bán những sản phẩm như thế này là đi ngược lại quy luật của tự nhiên, không có chuyện chỉ cần tạo môi trường âm đạo của phụ nữ phù hợp với các đặc tính của tinh trùng là có thể sinh con theo ý muốn. Những thông tin như người bán trên đây quảng cáo cần phải lên án mạnh mẽ bởi có thể gây ra hậu quả khó lường.

Còn với các nhà quản lý, họ khẳng định, việc quảng cáo, cung cấp các sản phẩm như trên là hành vi vi phạm pháp luật về việc lựa chọn giới tính sớm cho thai nhi. Hành vi này sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Trước thực trạng trên, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần tỉnh táo, không nên nghe những lời quảng cáo phi khoa học, bởi nếu sử dụng những sản phẩm như trên, khó có thể lường trước những nguy hại có thể xảy ra đối với cơ quan sinh dục và sức khỏe của phụ nữ.

Link gốc : https://vietq.vn/gel-sinh-con-theo-y-muon-la-su-that-hay-lai-la-chieu-tro-moc-tui-nguoi-dung-d199020.html

Bạn đang đọc bài viết Gel sinh con theo ý muốn: Sự thật hay chiêu trò ‘móc túi’ người dùng? tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo