Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

WHO khuyến cáo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ tiền mặt

TDVN 07:41 06/03/2020

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo mọi người nên hạn chế sử dụng tiền mặt nếu có thể để tránh sự lây lan của Covid-19.

Theo báo Telegraph (Anh), mới đây nhất WHO phát thông điệp khuyến cáo mọi người nên rửa tay sạch thường xuyên hơn và nên ngừng giao dịch bằng tiền mặt nếu có thể vì tiền giấy có thể là một nguồn lây nhiễm viurs corona chủng mới.

Trong thông điệp phát đi tối 2-3, WHO cho biết người tiêu dùng nên rửa sạch tay sau khi có những tiếp xúc với tiền mặt trong giao dịch vì virus corona gây dịch bệnh Covid-19 có khả năng tồn tại trong một số ngày trên các bề mặt như tờ bạc giấy.

Khuyến nghị của WHO được đưa ra trong bối cảnh cả Trung Quốc và Hàn Quốc đã tiến hành các biện pháp sát trùng và cách ly tiền mặt đã qua sử dụng nhằm hạn chế virus lây lan.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Anh cũng phát đi thông báo về việc tiền mặt, cũng giống như tay nắm cửa hay các bề mặt bàn, ghế, đều có thể là nơi cư trú của các loại vi khuẩn và virus, đồng thời khuyến khích người dân tích cực rửa tay sau khi sử dụng loại hình thanh toán có tiếp xúc này.

Phương pháp khử trùng tiền mặt được áp dụng phổ biến hơn cả là chiếu tia cực tím hoặc đưa vào nhiệt độ cao, sau đó cách ly 14 ngày trước khi tái phát hành ra thị trường. Hiện tại, dù chưa có kết luận chính thức nào về khả năng tồn tại của Covid-19 ngoài cơ thể con người, nhưng một số nghiên cứu ban đầu chỉ ra rằng, vi rút này không thể sống được quá 9 ngày ở nhiệt độ thông thường.

Theo PLXH

Link gốc : https://phapluatxahoi.vn/who-khuyen-cao-nguy-co-lay-nhiem-covid-19-tu-tien-mat-182490.html

Bạn đang đọc bài viết WHO khuyến cáo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ tiền mặt tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo
Lực lượng chức năng vừa phát hiện chiếc xe vận chuyển gỗ mít vườn, nhưng trong đó có cả một số gốc, rễ gỗ Re hương (Xá xị) - loại gỗ thuộc Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm