Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 04/05/2024

Đồng hồ giả ngày càng tăng, thương hiệu Rolex chiếm một nửa số đồng hồ giả đang lưu thông

An Dương 19:07 18/07/2023

Theo tờ South China Morning Post (SCMP), số lượng đồng hồ giả ngày càng tăng lên trong đó thương hiệu Rolex chiếm một nửa.

Đồng hồ giả, nhái có xu hướng ngày càng gia tăng

Đồng hồ là loại phụ kiện được nhiều người yêu thích, không chỉ được dùng để xem giờ mà còn là món đồ trang sức thể hiện tính thời trang, đẳng cấp của người đeo. Tuy nhiên, khi cuộc “đổ bộ” của hàng nhái (hàng fake) trên thị trường và có xu hướng ngày càng gia tăng thì những thương hiệu chính hãng đang gặp rất nhiều khó khăn.

Theo SCMP, số lượng đồng hồ giả được phát hiện bởi Watchfinder & Co (nhà bán lẻ trực tuyến đồng hồ đã qua sử dụng) đang tăng lên. Trong đó, hàng nhái của thương hiệu Rolex chiếm khoảng một nửa số đồng hồ giả đang lưu thông.

Giám đốc điều hành của Watchfinder - Arjen van de Vall cho biết, có tới 10% đồng hồ được xác định là hàng giả trong quá trình xác thực. Rolex là thương hiệu đồng hồ xa xỉ được khao khát nhất và có nhu cầu cao. Do đó, hãng này bị sao chép nhiều nhất.

Hàng giả cũng ngày càng tinh vi và khó phát hiện hơn. Watchfinder từng có thể xác định khoảng 80% đồng hồ giả chỉ bằng mắt thường. Hiện tại, con số đó chỉ là 20%.

Đồng hồ giả, nhái ngày càng gia tăng trong đó Rolex chiếm một nửa. Ảnh minh họa

Các nhân viên của tập đoàn Thụy Sĩ Richemont hiện cần thực hiện nhiều cuộc kiểm tra chi tiết hơn, bao gồm mở nắp lưng đồng hồ và kiểm tra các chuyển động để xác định hàng nhái cao cấp.

Đồng hồ xa xỉ giả hoặc nhái là vấn đề ngày càng gia tăng trong thị trường đồng hồ thứ cấp trị giá 27,3 tỷ USD mỗi năm. Thậm chí, có một số phiên bản giả mạo đánh lừa cả những chuyên gia am hiểu nhất.

Hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ Omega cho biết, 3 nhân viên cũ đã làm giả một chiếc Omega Speedmaster "Frankenstein".

Đại diện của thương hiệu nói với Bloomberg rằng, chiếc đồng hồ là sự pha trộn của các bộ phận chính hãng từ những mẫu đồng hồ cổ điển khác nhau.

Mẫu đồng hồ được bán đấu giá vào năm 2021 với giá 3,4 triệu USD (hơn 80,3 tỷ đồng), mức giá cao nhất từng được trả cho đồng hồ Omega. Bản thân công ty là người mua và họ nói rằng, mình là nạn nhân của âm mưu.

Năm 2022, Rolex bắt đầu chương trình xác thực những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng được bán thông qua các đại lý ủy quyền. Theo đó không chỉ có đồng hồ Rolex bị làm giả hoặc thay thế bằng các bộ phận, linh kiện không chính hãng. Tình trạng làm giả gia tăng đối với đồng hồ đã qua sử dụng xảy ra sau khi giá của những mẫu được ưa chuộng tăng vọt lên mức chưa từng có trong thời kỳ đại dịch.

Arjen van de Vall cho biết: "Giá ít biến động hơn trên thị trường đồng hồ khi các nhà đầu cơ rút lui là điều đáng hoan nghênh. Chúng tôi không quan tâm đến đợt chạy tiền điện tử tiếp theo. Đối với chúng tôi, đó không phải là về đầu cơ, sự ổn định là tốt".

Liên quan tới đồng hồ giả, nhái, hiện nay theo ghi nhận trên thị trường Việt Nam cũng bán tràn lan đồng hồ giả. Các vấn đề liên quan đến đồng hồ kém chất lượng, đồng hồ bị làm giả tinh xảo như hàng thật được nhiều watchstore lừa đảo bày bán tràn lan trên thị trường đã gây ra tâm lý hoang mang, lo sợ cho người mua.

Đặc điểm của những địa chỉ này thường nhỏ lẻ, không có thương hiệu. Khi mua sản phẩm ở đây sẽ không được bảo hành chính hãng cũng như chất lượng sản phẩm sẽ không được đảm bảo. Điểm hình có những địa chỉ công khai bán hàng giả, hàng kém chất lượng với giá chỉ vài trăm nghìn đồng một chiếc đồng hồ mang thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Omega, Rolex,...

Đây là thực trạng diễn ra rất nhiều. Sở dĩ nó tồn tại và ngày càng phát triển là bởi nhu cầu sử dụng đồng hồ giá rẻ còn rất nhiều. Nhưng có một điều mà nhiều người không biết đó là nếu tham khảo sản phẩm tại các đơn vị chính hãng thì hoàn toàn có thể lựa chọn được một chiếc đồng hồ thương hiệu với mức giá vô cùng hợp lý.

Ngoài các watchstore lừa đảo, không uy tín ra thì thực trạng đồng hồ hàng giả còn được bày bán tràn lan trên các trang mạng xã hội. Ngày nay hầu như người nào cũng sử dụng mạng xã hội như facebook, zalo, instagram, hội nhóm,... Đánh vào xu hướng ưa chuộng mạng xã hội, những sản phẩm hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan với hình ảnh cùng nội dung được pia đẹp mắt, hoành tráng đánh lừa được rất nhiều khách hàng.

Ngoài địa chỉ cửa hàng, mạng xã hội thì khách hàng cần hết sức lưu ý khi lựa chọn mua đồng hồ trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee,... Trên các trang thương mại điện này hàng giả, hàng nhái rất nhiều. Nếu không tìm hiểu kỹ thì khách hàng sẽ rất dễ mua phải hàng giả bởi không được xem, thử, đổi trả, chính sách bảo hành không được đảm bảo,... Hãy hết sức lưu ý khi lựa chọn đơn vị, hình thức mua hàng nhất là khi mua online.

Những lý do không nên sử dụng đồng hồ giả

Đồng hồ giả sở hữu bộ máy chất lượng kém: Đồng hồ giả là những chiếc đồng hồ được gia công làm giống như hàng thật nhưng với chất lượng kém hơn. Bởi vậy tất cả các sản phẩm đồng hồ giả đều có bộ máy đạt chất lượng kém hơn nhiều lần so với hàng chính hãng. Bộ máy bên trong của đồng hồ giả thường được chế tạo sơ sài, không đầy đủ tính năng như đồng hồ thật và đôi khi còn gặp các tình trạng lỗi.

Thiết kế vẻ ngoài thô kệch: Khi cầm trên tay hai chiếc đồng hồ cùng loại 1 hàng thật, 1 hàng giả. Thiết kế của 2 sản phẩm khác nhau đến nỗi bạn có thể nhận ra ngay đâu là hàng thật và đâu là hàng giả. Bởi thiết kế hạng thật sắc sảo, tinh tế, tỉ mỉ đến đâu thì hàng giả thô kệch, sơ sài bấy nhiêu. Thế nên khi đeo đồng hồ thật luôn nâng tầm giá trị, đẳng cấp cho người đeo.

Chất liệu rẻ tiền, kém chất lượng: Những chiếc đồng hồ chính hãng thương hiệu luôn được trang bị chất liệu 100% nguyên bản y hệt trong thông tin sản phẩm. Còn ngược lại, hàng giả sẽ làm bằng từ các chất liệu rẻ tiền hơn. Thậm chí còn có những chất liệu gây thích ứng khi sử dụng, hết sức nguy hiểm.

Thương hiệu không chính hãng: Khi mua đồng hồ giả sẽ nhận được sản phẩm không phải thương hiệu chính hãng. Tuy có những sản phẩm hàng fake tinh xảo gần giống như hàng thật nhưng hàng giả vẫn là hàng giả. Những sản phẩm này không chỉ thua về chất lượng bộ máy, thiết kế, chất liệu mà còn không phải là thương hiệu chính hãng.

Thời gian sử dụng ngắn: Bởi đồng hồ giả sở hữu bộ máy, chất liệu, tính năng kém chất lượng, không được đảm bảo nên đương nhiên thời gian sử dụng chỉ được một thời gian ngắn sẽ phát sinh hỏng hóc. Hầu hết tất cả các sản phẩm đồng hồ fake đều không có khả năng chống nước, chống va đập, dễ bị xước, gãy vỡ,... sau một thời gian ngắn sử dụng.

Theo ViệtQ

Link gốc : https://vietq.vn/dong-ho-rolex-nhai-dung-tieu-xao-de-lua-nguoi-tieu-dung-d212425.html

Bạn đang đọc bài viết Đồng hồ giả ngày càng tăng, thương hiệu Rolex chiếm một nửa số đồng hồ giả đang lưu thông tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng