Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nước giặt giá siêu rẻ bán tràn lan trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

VietQ 09:51 19/04/2021

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều nước giặt quần áo dành cho trẻ em D-nee giá rẻ. Theo các chuyên gia loại nước giặt giá rẻ này tiềm ẩn nhiều nguy hại nên tránh.

Theo ghi nhận của TTXVN, trong khi một can nước giặt D-nee dung tích 3 lít dành cho trẻ em bán trong siêu thị với giá hơn 200.000 đồng, thì trên mạng xã hội hay một số sàn thương mại điện tử, can nước giặt này chỉ có giá khoảng 37.000 đồng.

Vừa mua can nước giặt D-nee có dung tích 3 lít trong siêu thị với giá hơn 200.000 đồng, thì chị Thu Huệ (Hoàng Mai, Hà Nội) giật mình khi thấy trên group cư dân chung cư có người rao bán loại y hệt với giá chỉ…37.000 đồng/can.

Theo lời người bán, đây là loại có xuất xứ từ Thái Lan và công ty có dịp “xả hàng” nên có giá mềm và cam kết đây là hàng đảm bảo chất lượng.

Chị Huệ chia sẻ thêm: “Tôi có hỏi lại bạn bán hàng xem có đăng nhầm giá không nhưng người bán khẳng định giá chỉ như vậy, thậm chí còn khuyến khích tôi mua 2-3 can để dùng dần”.

Nước giặt giá rẻ bán tràn lan trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

Thực tế, chỉ cần lên mạng đánh chữ “nước giặt giá rẻ”, người tiêu dùng sẽ như rơi vào “ma trận” với hàng nghìn kết quả, với nhiều loại và nhãn hàng khác nhau, đi kèm đó là giá thành cũng khác nhau được rao bán trên các trang Facebook, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada…

Tuy nhiên, điều đáng nói là cùng 1 chai nước giặt nhãn hiệu, cùng dung tích, nhưng lại có nhiều mức giá khác nhau. Đơn cử như: Một chai nước giặt xả cho trẻ em mang thương hiệu D-nee có nơi bán dung tích 3 lít, nơi bán 3,8 lít với giá từ 25.000 đến hơn 100.000 đồng. Trong khi can nước giặt này chuẩn hãng giá bán khoảng 190.000 – 210.000 đồng/1 can và dung tích chỉ 3 lít.

Hoặc một số loại nước giặt xả Thái Lan nhãn hiệu Paris can 5 lít giá bán chỉ từ 75.000 đồng. Trong khi đó, can nước giặt này chuẩn hãng giá bán khoảng 110.000 – 120.000 đồng.

Đặc biệt, còn có một số loại nước giặt mang nhãn hiệu khá lạ như Remix, Fineline, Bell, Pano chỗ thì ghi hàng nhập khẩu, chỗ thì ghi không thương hiệu… có giá từ 55.000 đồng đến hơn 100.000 đồng.

Trên thực tế, nhiều loại nước giặt được chào bán với giá "siêu rẻ" đã thu hút được rất nhiều người tiêu dùng đặt mua. Nhiều đối tượng đã lợi dụng tâm lý “ham rẻ” của người mua mà mở các xưởng pha chế nước giặt giả mạo thương hiệu lớn trên thị trường.

Theo các chuyên gia, nếu như các mẹ không cẩn thận mua phải nước giặt giả để sử dụng cho bé sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Trẻ không chỉ bị dị ứng với mùi nước giặt, mà còn có thể gây ra những bệnh về da liễu hoặc hệ hô hấp. Sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch của trẻ nhỏ còn yếu. Vì vậy các mẹ chỉ nên sử dụng các sản phẩm chất lượng cho bé.

Không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Nước giặt chất lượng kém cũng thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe cho người lớn. Do vậy, tốt nhất người tiêu dùng hãy tránh xa các loại mặt hàng nhập khẩu giá rẻ.

Đặc biệt còn gây tốn kém chi phí bởi khi mua hàng giá rẻ không giúp người tiêu dùng tiết kiệm được chi phí như nhiều người vẫn tưởng tượng. Bởi vì hiệu quả làm sạch của nước giặt giá rẻ không bằng hàng chất lượng. Do vậy, thường phải sử dụng lượng nước giặt nhiều hơn trong quá trình giặt. Đồng thời, nước giặt giá rẻ có thể khiến quần áo nhanh phai màu và nhanh sờn vải hơn. Điều này khiến người dùng tốn nhiều chi phí hơn để mua nước giặt và mua sắm quần áo mới.

Link gốc : http://vietq.vn/canh-giac-voi-nuoc-giat-gia-sieu-re-ban-tran-lan-tren-mang-d185931.html

Bạn đang đọc bài viết Nước giặt giá siêu rẻ bán tràn lan trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng