Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chứng khoán Mỹ và châu Âu bật tăng trở lại trong phiên 5/5

TDVN 16:18 06/05/2020

Các sàn chứng khoán chủ tại châu Âu và Mỹ đều đồng loạt tăng điểm, qua đó phản ánh tâm lý tích cực của giới đầu tư trong bối cảnh nhiều nước đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa.

Chung khoan My va chau Au bat tang tro lai trong phien 5/5 hinh anh 1
Giao dịch viên tại Sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ ngày 18/3/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Chốt phiên giao dịch 5/5, các sàn chứng khoán chủ tại châu Âu và Mỹ đều đồng loạt tăng điểm, qua đó phản ánh tâm lý tích cực của giới đầu tư trong bối cảnh nhiều nước đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa, mở ra triển vọng sớm nối lại các hoạt động kinh tế.

Chốt phiên giao dịch tại châu Âu, các chỉ số chính tại Đức, Anh và Pháp đều tăng từ 1,7 đến 2,5%. Trong khi đó tại Mỹ, thị trường chứng khoán Phố Wall cũng chốt phiên trong sắc xanh, với chỉ số Dow Jones tăng 0,6%, S&P500 tăng 0,9% và Nasdaq tăng 1,1%.

Theo các chuyên gia, đây là phản ứng tích cực của thị trường trước việc nhiều chính phủ tại châu Âu, châu Á cũng như nhiều bang ở nước Mỹ bắt đầu cho phép doanh nghiệp hoạt động trở lại. Tuy nhiên, một số ý kiến cẩn trọng cho rằng tâm lý tích cực này khó kéo dài, khi nhìn về dài hạn, triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn u ám.

Bên cạnh đó, báo cáo về tình trạng việc làm tại Mỹ trong tháng 4 dự kiến được công bố vào ngày 8/4 có thể sẽ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng 16,2%, dù một số nhà kinh tế cũng nhận định con số còn có thể cao hơn.

Triển vọng kinh tế sáng sủa cũng như niềm tin cầu phục hồi cũng giúp kéo giá dầu thô trong ngày 5/5. Giá dầu Brent Biển Bắc và dầu thô ngọt nhẹ Tây Texas đều tăng lần lượt 14% và 20%./.

Theo Vietnamplus

Link gốc : https://www.vietnamplus.vn/chung-khoan-my-va-chau-au-bat-tang-tro-lai-trong-phien-55/638561.vnp

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán Mỹ và châu Âu bật tăng trở lại trong phiên 5/5 tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán