Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ngân hàng lớn giảm lãi suất huy động

Tuân Nguyễn 10:23 14/02/2023

Lãi suất huy động online kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng vừa được Agribank giảm, Vietcombank giảm lãi suất huy động online kỳ hạn 12 tháng, trong khi VietinBank và BIDV chưa có động thái.

Sau công bố của một số ngân hàng thương mại về việc giảm lãi suất huy động trong cuộc họp về tín dụng cho thị trường bất động sản tại Ngân hàng Nhà nước diễn ra tuần trước, đầu tuần này, một số ngân hàng thương mại bắt đầu có động thái giảm lãi suất huy động. Đầu tiên là Agribank và Vietcombank.

Mặc dù lãi suất mới chỉ giảm ở kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng đối với tiền gửi tiết kiệm online, trong khi lãi suất huy động niêm yết tại quầy được hai ngân hàng này giữ nguyên mức cũ.

Cả 4 ngân hàng Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV đều đang công bố trên website và tại quầy mức lãi suất 7,4%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 12 tháng. Mức lãi suất này được các ngân hàng duy trì suốt nhiều tháng qua.

Lãi suất niêm yết (trái) và lãi suất online tại Agirbank đã bằng nhau tại kỳ hạn 06 và 12 tháng.

Cụ thể, lãi suất huy động niêm yết kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng của Agribank lần lượt là 6,1%/năm và 7,4%/năm. Lãi suất huy động online ở các kỳ hạn này cũng được giảm xuống bằng với mức lãi suất niêm yết của ngân hàng thay vì cao hơn trước đó.

Tại Vietcombank, lãi suất huy động online mới chỉ giảm ở kỳ hạn 12 tháng, bằng với mức niêm yết cho khách gửi tại quầy. Theo đó, lãi suất kỳ hạn 12 tháng tại quầy và online cùng ở mức 7,4%/năm.

Hiện vẫn có chênh lệch khá cao lãi suất huy động tại quầy và huy động online.

Lãi suất kỳ hạn 12 tháng tại BIDV và VietinBank là 7,4% theo niêm yết, online trả 8,2%/năm. Chênh lệch ở kỳ hạn 6 tháng lên tới 1,8% khi lãi suất huy động tại quầy là 6%, huy động online 7,8%.

Tại Vietcombank, chênh lệch lãi suất huy động tại quầy với huy động online kỳ hạn 1 tháng là 1,1% (4,9%-6%); kỳ hạn 3 tháng chênh 0,6%; kỳ hạn 9 tháng chênh 0,5%.

Lãi suất niêm yết (trái) và lãi suất trả cho khách gửi online tại Vietcombank.

Trong khi đó, hai ngân hàng thương mại nhà nước khác là VietinBank và BIDV vẫn chưa có động thái hạ lãi suất.

Lãi suất niêm yết (trái) và lãi suất trả trên app online tại VietinBank.

Lãi suất niêm yết (trái) và lãi suất trả cho người gửi online của BIDV.

Với việc hạ lãi suất huy động ở một số kỳ hạn, lãi suất huy động online kỳ hạn 06 tháng tại Agribank hiện đang thấp hơn 0,4% so với tại Vietcombank, và thấp hơn 1,7% so với VietinBank và BIDV.

Lãi suất huy động online kỳ hạn 12 tháng tại Agirbank và Vietcombank đang ngang bằng nhau, thấp hơn 0,8% so với lãi suất cùng kỳ hạn tại VietinBank và BIDV.

Trước đó, ngày 8/2, Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thanh Tùng cho biết, các ngân hàng thương mại đã nhóm họp và cùng đồng thuận sẽ hạ lãi suất huy động, từ đó có cơ sở để giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp.

Theo VietNamnet

Link gốc : https://vietnamnet.vn/ngan-hang-lon-ruc-rich-giam-lai-suat-huy-dong-o-mot-so-ky-han-2109793.html

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng lớn giảm lãi suất huy động tại chuyên mục Cần biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cần biết