Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Bac A Bank ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19

TDVN 11:18 09/06/2021

Ngày 5/6/2021 Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) và Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố ủng hộ 46 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 Việt Nam.

Cùng với trao tặng đồ uống, ngay từ khi dịch bùng phát, 3 đơn vị đã nhanh chóng trao tặng trang thiết bị y tế và 2 máy thở cao tần - những thiết bị hỗ trợ việc điều trị khẩn cấp. Việc ủng hộ quỹ vắc xin cũng là hành động kịp thời góp phần cùng Chính phủ ngăn chặn dịch bệnh.

Theo tính toán của Bộ Y tế, trước mắt, Việt Nam cần mua 150 triệu liều vắc xin để tiêm phòng cho 75 triệu dân với chi phí ước tính trên 25.000 tỷ đồng. Trong số này, ngân sách trung ương chịu trách nhiệm khoảng 16.000 tỷ đồng, còn lại trên 9.000 tỷ đồng ngân sách địa phương và huy động đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức và toàn xã hội thông qua Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 Việt Nam do Bộ Tài chính quản lý.

Vào thời điểm kết thúc lễ ra mắt quỹ, số tiền ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 được thống kê đã lên tới hơn 7.600 tỷ. Hàng trăm doanh nghiệp đã thể hiện trách nhiệm xã hội của mình bằng hành động thiết thực, trong đó có Tập đoàn TH, Bac A Bank và Quỹ Vì tầm vóc Việt với số tiền ủng hộ là 46 tỷ đồng (2 triệu USD).

--


Đại diện Tập đoàn TH và Bac A Bank cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ, Bộ Y tế sớm hoàn thành việc nhập khẩu, sản xuất vắc xin, các đơn vị sẵn sàng các phương án tiêm phòng cho cán bộ, nhân viên, bảo vệ nguồn nhân lực để đẩy mạnh sản xuất.


Bà Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt bày tỏ: “Chúng tôi - Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á, và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cũng như nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân khác, với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc, quyết tâm chung tay cùng cả nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đẩy lùi đại dịch”.


Từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát đến nay, Tập đoàn TH và Bac A Bank thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt đã thực hiện nhiều đợt trao tặng sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe với gần 3 triệu sản phẩm đến ngành y tế, lực lượng chống dịch, người dân cách ly tại các bệnh viện và địa phương đang là điểm nóng về dịch bệnh trong cả nước. Sự sẻ chia đó luôn được thể hiện kịp thời, đúng lúc. Sản phẩm ủng hộ, trao tặng phù hợp với nhu cầu tiếp nhận, góp phần giúp ngành y và người dân phòng chống dịch hiệu quả.


Theo đại diện Bac A Bank, tính tổng cộng các đợt trao tặng sản phẩm đồ uống, thiết bị y tế và ủng hộ chi phí mua vắc xin của 3 đơn vị lên tới 76 tỷ đồng.

Trải qua hơn 26 năm phát triển, Bac A Bank đặc biệt chú trọng, đề cao tính nhân văn trong mọi nghiệp vụ kinh doanh cũng như các hoạt động an sinh - xã hội. Tôn chỉ “Vì cộng đồng” của Bac A Bank được phản ánh đầy đủ qua mục tiêu tư vấn đầu tư cho các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông thôn và an sinh xã hội, để đưa các thế hệ khách hàng này lên một tầm cao mới, tạo ra các giá trị cốt lõi và bền vững.

Từ năm 2017, để các hoạt động an sinh xã hội phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn, toàn diện và mang lại các lợi ích cho cộng đồng, Bac A Bank đã phối hợp với Quỹ Vì tầm vóc Việt thực hiện nhiều chiến dịch ý nghĩa.

Nguyễn Triệu - Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Bac A Bank ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng