Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cuộc 'chạy đua' của các ông lớn hàng không

TDVN 07:34 03/07/2020

Các hãng hàng không Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet hiện đang mở thêm đường bay nội địa và tung ra nhiều ưu đãi để kích cầu hàng không.

Ngày 1/7, hãng hàng không Bamboo Airways mở thêm 2 đường bay từ Thanh Hóa – Quy Nhơn và Thanh Hóa – Phú Quốc, tạo ra sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không trong bối cảnh Vietnam Airlines mở đường bay từ TP Hải Phòng tới Phú Quốc, Vietjet cũng ưu đãi với các đường bay nội địa.

Theo đó, Bamboo Airways khai thác đường bay Thanh Hóa – Quy Nhơn với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào thứ 3, thứ 5, thứ 6 và chủ nhật với giá vé từ 199.000 VND. Hành trình kết nối Thanh Hóa – Phú Quốc được Bamboo Airways dự kiến tần suất là 3 chuyến khứ hồi/tuần vào thứ 2, thứ 4 và thứ 7 với giá vé từ 399.000 VNĐ.

Đánh giá về việc các hãng hàng không tăng cường mở thêm các chuyến bay nội địa, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng: "Trong bối cảnh sân bay Thọ Xuân sắp được nâng cấp thành sân bay Quốc tế, tôi hy vọng Bamboo Airways sẽ sớm nghiên cứu, xây dựng và đưa vào khai thác các chuyến bay quốc tế kết nối Thanh Hóa với các nước trên thế giới".

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.

Hiện nay, sân bay Thọ Xuân được đánh giá có tốc độ phát triển vận tải những năm qua liên tục tăng cao cả về lượng hành khách và hàng hóa (khoảng 17,5%), vượt xa so với dự báo, đóng góp lớn vào thành tích đưa du lịch Thanh Hóa đón gần 10 triệu lượt khách du lịch trong năm 2019, tăng 17% so với cùng kỳ.

Theo Quy hoạch sân bay Thọ Xuân thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt quy hoạch thành sân quốc tế, có chức năng dự bị cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, kết hợp với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng mà Tập đoàn FLC đang đầu tư và phát triển tại Thanh Hóa, Bamboo Airways kỳ vọng các đường bay mới kết nối Thanh Hóa và hai thành phố du lịch lớn của quốc gia là Quy Nhơn và Phú Quốc sẽ tăng cường kết nối, giao thương, du lịch giữa khu vực miền bắc Trung bộ với duyên hải Nam Trung Bộ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội Thanh Hóa.

Cùng ngày 1/7, Vietnam Airlines đưa ra ưu đãi với hành khách bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh và chiều ngược lại được phục vụ cửa lên tàu bay riêng có ống lồng. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của sản phẩm "VNAXPRESS đường bay Hồ Chí Minh".

Với chính sách này, hành khách sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian chờ đợi, di chuyển hơn khi bay VNAXPRESS. Để phục vụ hành khách bay VNAXPRESS, Vietnam Airlines bố trí quầy thủ tục check-in riêng, gần với khu vực lên tàu bay và kiểm soát an ninh. Hành khách từ sân bay được lên tàu bay qua ống lồng, không cần phải xuống sân đỗ và di chuyển bằng xe buýt đến tàu bay.

Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Việc mua vé bay VNAXPRESS đặc biệt tiện lợi khi khách hàng có thể mua vé rất sát giờ khởi hành qua ứng dụng di động, website Vietnam Airlines. Cụ thể là 60 phút trước giờ khởi hành thay vì 120 phút như thông thường. Trong trường hợp ra sân bay sớm, hành khách có thể được mời lên chuyến bay có giờ khởi hành sớm hơn trong vòng 120 phút so với giờ cất cánh ghi trên vé nếu còn chỗ.

Ông Lê Hồng Hà – Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "VNAXPRESS có đặc trưng là tần suất chuyến bay dày đặc, thủ tục bay rất đơn giản, linh hoạt, nhanh chóng, giống như mang đến cho hành khách 'những chuyến tàu siêu tốc trên không'. Chính sách này, giúp Vietnam Airlines nâng cao khả năng cạnh tranh của Vietnam Airlines trên các đường bay nối liền 3 cửa ngõ Bắc – Trung – Nam.

Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Trong khi đó, Vietjet cùng Facebook triển khai chương trình quảng bá du lịch "Bao la Việt Nam – Bay xanh cùng Vietjet". Chương trình này nằm trong dự án "Tự hào Việt Nam" do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Facebook phát động nhằm thúc đẩy kinh tế và du lịch hậu Covid-19. Vietjet tung ra siêu khuyến mại giảm 50% giá vé trên tất cả các đường bay nội địa để người dân và du khách thỏa sức khám phá vẻ đẹp bất tận của văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam.

Theo Dân Việt

Link gốc : https://danviet.vn/cuoc-chay-dua-cua-cac-ong-lon-hang-khong-20200701192259065.htm

Bạn đang đọc bài viết Cuộc 'chạy đua' của các ông lớn hàng không tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không