Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Thế giới thẩm mỹ The Story Vivian: Từ spa thành bệnh viện thẩm mỹ?

TDVN 06:43 17/07/2020

Với mác “Thế giới thẩm mỹ” - The Story Vivian ngang nhiên quảng cáo các kỹ thuật thẩm mỹ ngoài danh mục được cấp phép, đặc biệt là các dịch vụ xâm lấn.

Quảng cáo kỹ thuật thẩm mỹ ngoài danh mục được cấp phép

Thẩm mỹ viện, spa thẩm mỹ, viện thẩm mỹ chỉ được thực hiện các tiểu phẫu như phun xăm, chăm sóc da, điều trị nám, tàn nhang, điều trị mụn… không được phép thực hiện các phẫu thuật xâm lấn, gây chảy máu cho khách hàng. Những kỹ thuật thẩm mỹ này chỉ được thực hiện tại các bệnh viện, nơi có trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao.

Đó là quy định của Bộ Y tế liên quan đến phạm vi hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ. Thế nhưng, tại Thế giới thẩm mỹ - The Story Vivian, mọi quy định này dường như bị bỏ qua.

Có thể dễ dàng nhận thấy, trên các diễn đàn mạng xã hội và trên website của mình, ngoài những liệu trình làm đẹp và chăm sóc da bình thường, cơ sở thẩm mỹ The Story Vivian còn ngang nhiên quảng cáo một cách rầm rộ về các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Từ tiêm filler, tiêm giảm béo cho đến các hoạt động can thiệp bằng dao kéo, như: Nâng ngực, nâng mũi cấu trúc, độn cằm… cũng được cơ sở này xác nhận thực hiện.

Thế giới thẩm mỹ - The Story Vivian hoạt động như một bệnh viện thẩm mỹ.

Chưa hết, trên website của mình, The Story Vivian còn đưa ra một “menu” với hàng loạt các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn, đi kèm là mức giá cụ thể trên từng dịch vụ.

Để lấy lòng tin của khách hàng, cơ sở này cũng không ngần ngại đăng tải hàng loạt video và hình ảnh được cho là của những khách hàng từng phẫu thuật tại cơ sở này, trong đó có cả các gương mặt là các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng.

Can thiệp bằng dao kéo ngay tại cơ sở

Để vén màn các hoạt động thật sự đằng sau Thế giới thẩm mỹ - The Story Vivian, trong vai khách hàng có nhu cầu nâng mũi cấu trúc, nâng ngực, chúng tôi để lại liên hệ với cơ sở này trên mạng xã hội facebook. Ngay lập tức nhân viên của The Story Vivian liên hệ lại và yêu cầu PV cung cấp số điện thoại với lý do là để tiện trao đổi, tư vấn.

Không lâu sau, điện thoại của chúng tôi nhận được cuộc gọi của một người tên Yến, giới thiệu là nhân viên của Thế giới thẩm mỹ - The Story Vivian.

Ngay khi bắt đầu cuộc trò chuyện, nữ nhân viên nhanh chóng giới thiệu về các phương pháp nâng mũi. Theo lời nữ nhân viên này, hiện tại The Story Vivian đang cung cấp cho khách hàng 2 phương pháp nâng mũi hiệu quả là nâng mũi không xâm lấn và phương pháp xâm lấn.

Vị bác sĩ Hàn Quốc tên Sim Soon Young cho biết dịch vụ nâng ngực, nâng mũi cấu trúc sẽ được thực hiện ngay tại cơ sở (Ảnh cắt từ clip).

“Đối với phương pháp không xâm lấn các bác sĩ sẽ tiêm filler (chất làm đầy) hoặc căng chỉ collagen, nâng cao sống mũi cho mình. Đây là phương pháp làm cho mũi mình có độ tự nhiên rất cao tuy nhiên nó sẽ không giữ được lâu như phương pháp thứ hai mà em sắp nói cho chị đây, là phương pháp phẫu thuật. Đối với phương pháp này, mình sẽ nâng mũi cấu trúc bằng cách lấy sụn đầu tai, dựng sống mũi thẳng lên”, nữ nhân viên tư vấn đon đả.

Cũng theo Yến, nếu chúng tôi đồng ý thực hiện kỹ thuật nâng mũi sẽ được một bác sĩ Hàn Quốc kết hợp với một bác sĩ Việt Nam trực tiếp thực hiện. Và theo lời nữ nhân viên này, vị bác sĩ kể trên đang ở lại Thế giới thẩm mỹ - The Story Vivian để chuyển giao công nghệ se khít vùng kín.

Với lý do cần sự an toàn, chắc chắn, chúng tôi đặt lịch hẹn với nữ nhân viên để có thể tìm hiểu sâu hơn về các dịch vụ thẩm mỹ đang được The Story Vivian cung cấp. Qua đó mục sở thị 2 vị bác sĩ mà nữ nhân viên kể trên nói rằng sẽ trực tiếp phẫu thuật cho khách hàng.

Đúng hẹn, chúng tôi có mặt tại Thế giới thẩm mỹ - The Story Vivian. Tại đây, sau khi cung cấp đầy đủ thông tin để nhân viên ghi vào “phiếu điều trị” chúng tôi được gặp trực tiếp bác sĩ người Hàn Quốc tên là Sim Soon Young. Cuộc trao đổi của PV và vị bác sĩ người Hàn này được một nữ thông dịch viên tường thuật lại, do bác sĩ không biết tiếng Việt.

Đúng như lời nữ tư vấn viên tên Yến đã trao đổi trước đó, vị bác sĩ người Hàn Quốc cho hay kỹ thuật nâng mũi cấu trúc mà PV yêu cầu là một kỹ thuật đơn giản nên sẽ được đội ngũ bác sĩ người Việt Nam trực tiếp thực hiện, bà cũng sẽ vào phòng mổ xem xét tình hình.

“Do phần gò má và phần xương quai hàm của mình hơi nhô ra, trán cao nên làm cho mũi mình thấp và trông nhỏ hơn. Các bác sĩ sẽ dùng phương pháp cắt hay gọt bớt phần nhô ra cho mình. Đối với mũi thì mình sẽ lấy sụn ở đầu tai để nâng sống mũi cao lên, ngoài ra mình cũng sẽ độn thêm một chút để phần thân mũi cũng cao lên luôn”, bà Sim Soon Young cho hay.

Vị bác sĩ Hàn Quốc cũng cho biết để thực hiện kỹ thuật nâng mũi cấu trúc PV sẽ được gây tê cục bộ, thời gian thực hiện là 1 tiếng.

Đối với dịch vụ nâng ngực, bác sĩ họ Sim lấy ngay 2 chiếc túi ngực đã được để sẵn trên bàn tự bao giờ và hướng dẫn: “Đây là 2 loại túi ngực đang được The Story Vivian sử dụng. Một loại có gắn nano chip và một loại thường, không được gắn. Giá của hai loại túi này theo đó cũng chênh lệch đáng kể”, dứt lời vị bác sĩ lấy điện thoại cho chúng tôi xem những hình ảnh của khách hàng đã từng phẫu thuật nâng ngực hiệu quả.

2 loại túi ngực mà bác sĩ Hàn Quốc tư vấn cho PV (Ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, theo vị bác sĩ này giá của loại túi ngực gắn nano chip để theo dõi sẽ đắt hơn từ 1 đến 1,5 lần túi ngực thông thường. Tuy nhiên, vị bác sĩ khuyên PV nên sử dụng túi ngực loại thường vì việc theo dõi qua chip cũng không thật sự cần thiết.

Để thuyết phục PV, bác sĩ Sim Soon Young đưa ra thống kê về tỷ lệ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ được cung cấp. Theo vị này, tỷ lệ hài lòng xếp cao nhất là dịch vụ làm ngực, kế tiếp là dịch vụ làm mũi, thế nên khách hàng khi sử dụng 2 loại dịch vụ này tại đây theo cam kết của vị bác sĩ là tuyệt đối an toàn.

Đáng nói, vị bác sĩ cho hay tất cả các dịch vụ từ nâng mũi cấu trúc, nâng ngực mà PV yêu cầu sẽ được bà và một bác sĩ tên Trung trực tiếp thực hiện ngay tại cơ sở của Thế giới thẩm mỹ - The Story Vivian. Chúng tôi nếu thực hiện hai cuộc đại phẫu cùng lúc cũng là điều hoàn toàn dễ dàng và sau khi phẫu thuật, chúng tôi có thể đi về ngay trong ngày.

Tư vấn và cam kết là vậy, tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại Thế giới thẩm mỹ - The Story Vivian chỉ được cấp phép là một spa thẩm mỹ, có nghĩa là đơn vị này không được phép thực hiện các đại phẫu như nâng mũi cấu trúc, nâng ngực, hay thậm chí là cắt mắt, thu hẹp quầng mắt, góc mắt.

Thế nhưng không hiểu vì sao các bác sĩ tại đây lại ngang nhiên lộng hành, bất chấp quy định của pháp luật như thế. Và liệu rằng vị bác sĩ người Hàn Quốc mà Thế giới thẩm mỹ - The Story Vivian sử dụng để tư vấn và thực hiện phẫu thuật cho khách hàng có chứng chỉ hành nghề hay chưa?

Theo quy định tại điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-BYT quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép đối với cơ sở khám, chữa bệnh thì cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm…

Cũng theo quy định tại khoản 2 điều này, các dịch vụ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hay cơ sở khám chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến quý độc giả trong các kỳ tiếp theo.

Theo Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/the-gioi-tham-my-the-story-vivian-bai-1--ho-bien-spa-thanh-benh-vien-tham-my-d14119.html

Bạn đang đọc bài viết Thế giới thẩm mỹ The Story Vivian: Từ spa thành bệnh viện thẩm mỹ? tại chuyên mục Thẩm mỹ viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thẩm mỹ viện