Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Mua đất tại dự án The Viva City của LDG gần 10 năm chưa có sổ hồng

KIẾN THỨC 07:46 17/12/2020

Hàng trăm khách hàng mua đất tại dự án The Viva City do Công ty LDG làm chủ đầu tư, vừa có đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai về việc mua đất nền gần 10 năm, nhưng đến nay chưa nhận được

Theo phản ánh của người dân, dự án The Viva City được rao bán đất nền từ năm 2010. Ban đầu, khách mua được làm hợp đồng đặt cọc. Đến khi đóng được 70%, khách hàng được chuyển sang hợp đồng góp vốn hoặc hợp đồng nguyên tắc nhận chuyển quyền sử dụng đất và nhà ở. Sau nhiều năm, Công ty LDG không thực hiện việc bàn giao sổ hồng cho những khách hàng đã mua nền đất.

Bức xúc, ngày 12/12, hàng chục hộ dân đã tập trung tại trước khu dân cư và cầm băng rôn đi đến Khu Thương mại Giang Điền và Viva Square Công ty của LDG tại Giang Điền với nội dung: “Chính quyền - Pháp luật hãy cứu người dân Khu Dự án Vina City, ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, Trảng Bom” ;“Yêu cầu Công ty LDG trả sổ hồng cho cư dân dự án Viva City…

Cùng ngày, UBND xã Giang Điền đã tổ chức cuộc họp để yêu cầu người dân tháo gỡ băng rôn treo trước nhà trong dự án Viva City vì ảnh hưởng tới mỹ quan, môi trường. Tuy nhiên, người dân không đồng tình vì cho rằng UBND xã Giang Điền không mời Công ty LDG đến dự và giải thích để hứa bằng văn bản đến khi nào trả sổ cho dân để dân an sinh đúng pháp luật.

Theo báo cáo của UBND xã Giang Điền, qua trao đổi với người dân có nhà, đất trong khu dân cư dịch vụ Giang Điền cho biết công ty đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng lô trong dự án từ tháng 5/2020. Tuy nhiên, Công ty LDG không tiến hành lập thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho các hộ dân, trong khi đó số tiền bán đất đã nhận trên 95% giá trị tài sản.

Mua dat tai du an The Viva City cua LDG gan 10 nam chua co so hong
Người dân căng băng rôn yêu cầu Công ty LDG trả sổ hồng.

Theo một số người dân cho biết Công ty LDG đang lập hồ sơ thế chấp quyền sử dụng đất với ngân hàng làm người dân bức xúc. Nguyện vọng của người dân là đề nghị Công ty LDG công khai danh sách các thửa đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng thời lập thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân theo quy định của pháp luật.

Trước đó, liên quan đến một dự án khác cũng do Công ty LDG làm chủ đầu tư mang tên Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park) tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về việc tổ chức thi công xây dựng công trình khi chưa đủ điều kiện khởi công theo quy định đối với công trình nhà ở và tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng đối với công trình đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án.

Mức xử phạt hành chính là 75 triệu đồng, đồng thời ngưng thi công xây dựng công trình vi phạm. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, LDG phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng, thiết kế bản vẽ thi công.

Hết thời hạn, công ty không xuất trình với người có thẩm quyền xử phạt thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm theo quy định. Hiện LDG đã nộp phạt tại Kho bạc nhà nước.

Ghi nhận theo ý kiến từ chính quyền địa phương, LDG chưa thực hiện kinh doanh, mở bán bất động sản tại dự án này, chỉ cung cấp thông tin của dự án đến các sàn môi giới để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Sau khi dự án đủ điều kiện chuyển nhượng thì công ty mới tiến hành các hoạt động kinh doanh.

Dự án Khu dân cư - Dịch vụ Giang Điền có tổng diện tích 234ha, được chia làm hai khu A và B. Năm 2019, dự án The Viva City bị Thanh tra tỉnh Đồng Nai “điểm mặt” nhiều sai phạm về đất đai.

Link gốc : https://vietnamdaily.net.vn/bat-dong-san/mua-dat-tai-du-an-the-viva-city-cua-ldg-gan-10-nam-chua-co-so-hong-106385.html

Bạn đang đọc bài viết Mua đất tại dự án The Viva City của LDG gần 10 năm chưa có sổ hồng tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật