Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hệ thống phòng khám thẩm mỹ Pasteur bị tước giấy phép

Theo Tài chính Doanh nghiệp 13:43 26/08/2022

Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa có quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Pasteur Việt Nam (4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Tp.HCM) số tiền 110 triệu đồng.

Và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Ngày 11/8, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty cổ phần Pasteur Việt Nam, số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Cụ thể, phòng khám này đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; hoạt động không có biển hiệu theo quy định.

Phòng khám cũng không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh (trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện).

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty cổ phần Pasteur Việt Nam.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty cổ phần Pasteur Việt Nam.

Với nhiều vi phạm nêu trên, phòng khám này đã bị Thanh tra Sở Y tế phạt 110 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 3 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn 2 tháng.

Cũng tại phòng khám này, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt ông Nguyễn Văn Chuẩn 57 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ông Chuẩn bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở trong thời hạn 18 tháng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 4 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt hành chính 4 bác sĩ Nguyễn Đình Huy, Lê Thanh Tịnh, Đạt Thanh Tam, Tôn Nữ Cẩm Tú của phòng khám này vì có hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh hoặc khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Riêng bác sĩ Đạt Thanh Tam bị phạt hơn 35 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 23 tháng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Bạn đang đọc bài viết Hệ thống phòng khám thẩm mỹ Pasteur bị tước giấy phép tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật