Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Út 'trọc' đổi chác thi công dự án để mua biệt thự giá rẻ

Tuổi trẻ 15:54 01/09/2020

Trong trong vụ án chiếm đoạt tiền thu phí tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Út "trọc" (Đinh Ngọc Hệ) còn bị đề nghị truy tố tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác" để hưởng lợi

Theo kết luận điều tra (KLĐT), dự án nhà ở thấp tầng tại 164 Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) do Công ty Licogi 13 làm chủ đầu tư. Theo quy định của công ty, giá bán biệt thự (rộng 143,5m2) là 18 tỉ đồng theo giá thị trường năm 2013.

Yêu cầu Licogi 13 bán biệt thự giá rẻ nếu muốn tham gia thi công dự án

Tháng 9-2013, Đinh Ngọc Hệ đã gặp ông Phạm Văn Thăng, tổng giám đốc Công ty Licogi 13, đặt vấn đề mua một căn biệt thự. Hệ nói với ông Thăng: nếu bán cho Hệ căn biệt thự này với 15 tỉ đồng, Hệ sẽ bố trí cho Công ty Licogi 13 tham gia thi công một số dự án.

Sau đó, HĐQT Công ty Licogi 13 đồng ý giảm giá bán căn biệt thự cho Hệ. Tháng10-2013, ông Thăng đã ký tờ trình gửi ông Nguyễn Quốc Hùng, chủ tịch HĐQT Công ty Licogi 13, với nội dung: "Hiện nay có một khách hàng có nhu cầu mua căn biệt thự số BT-0I tại dự án khu nhà ở. Xét thấy khách hàng trên là đối tác, có mối quan hệ tốt với công ty, có thể hỗ trợ công ty trong hoạt động tìm kiếm và khai thác việc trước mắt và lâu dài. Ban tổng giám đốc kính trình chủ tịch HĐQT xem xét, phê duyệt giá bán căn biệt thự với giá 15 tỉ đồng'’.

Cả 5 thành viên HĐQT đều đồng ý bằng văn bản về việc bán biệt thự nêu trên với giá 15 tỉ đồng, và 2 bên hoàn tất thủ tục mua bán căn biệt thự. KLĐT cho rằng Hệ đã mua nhà với giá thấp hơn giá quy định của công ty là hơn 3 tỉ đồng.

Thực hiện lời hứa cho Licogi 13 tham gia thi công dự án!

Sau đó, năm 2014, Đinh Ngọc Hệ điện thoại cho ông Phạm Văn Thăng thống nhất cho Công ty Licogi 13 tham gia thi công dự án BOT cầu Việt Trì. Để Công ty Licogi 13 được tham gia liên danh nhà thầu, được thi công dự án không qua đấu thầu, Đinh Ngọc Hệ đã chỉ đạo Vũ Thị Hoan, giám đốc Công ty Yên Khánh và Trần Văn Lâm, giám đốc điều hành Công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng ký biên bản thỏa thuận nguyên tắc giữa các nhà đầu tư.

Link gốc : https://tuoitre.vn/ut-troc-doi-chac-thi-cong-du-an-de-mua-biet-thu-gia-re-2020090113054131.htm

Bạn đang đọc bài viết Út 'trọc' đổi chác thi công dự án để mua biệt thự giá rẻ tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật
Trong khi dự án BT đường Nguyễn Xiển - Xa La vẫn còn dở dang, ngổn ngang chưa hẹn ngày về đích thì phần đất 90ha được Hà Nội “ưu ái” đối ứng cho chủ đầu tư Bitexco đã được “xẻ thịt”, xây nhà bán sạch