Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

POSCO khởi công xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện với công suất hàng năm đạt 43.00

TDVN 14:01 16/04/2021

Trước tình hình pin xe điện toàn cầu cạnh tranh khốc liệt, POSCO đã cho khởi công xây dựng nhà máy nhằm tăng năng lực sản xuất lithium với dự kiến công suất hàng năm đạt 43.000 tấn.

Thị trường pin xe điện dự kiến khan hiếm trong tương lai


Pin là một trong những bộ phận then chốt của xe điện. Được xem là “ngành công nghiệp bán dẫn thứ hai” và “động lực tăng trưởng thế hệ tiếp theo”, công nghiệp pin xe điện dự kiến sẽ được hưởng lợi nhiều từ sự tăng trưởng của ngành công nghiệp xe điện. Cùng với sự phát triển của xe điện (EV) và thị trường xe điện, thị trường pin xe điện toàn cầu cũng tăng trưởng nhanh chóng.


Dự đoán trong 5 năm tới, nhu cầu sử dụng xe điện chắc chắn sẽ rất lớn và vì thế lượng pin sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm.

Thị trường pin xe điện sẽ khan hiếm trong 5 năm tới

Cạnh tranh khốc liệt của các "ông lớn" trong ngành sản xuất pin xe điện
Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đang cạnh tranh khốc liệt, chiếm hơn 90% thị phần pin xe điện thế giới. Tính đến năm 2019, tổng số xe điện bán ra trên toàn cầu đạt 7,17 triệu chiếc, tăng 40,3% so với năm trước. Quy mô thị trường xe điện toàn cầu tăng gấp hơn hai lần, từ 15 tỷ USD năm 2016 lên 38,8 tỷ USD năm ngoái. Ước tính thị trường xe điện sẽ đạt 93,9 tỷ USD năm 2026, tăng 526,7% so với năm 2016.
Với số liệu trên cho thấy nhu cầu của pin xe điện ngày càng cao.

Chính vì thế, POSCO đã quyết định xây dựng nhà máy sản xuất lithium để đáp ứng nhu cầu pin xe điện của thị trường. POSCO sẵn sàng đối đầu với các ông lớn trong ngành sản xuất pin xe điện POSCO là nhà sản xuất thép lớn thứ năm thế giới tính theo sản lượng. Ngày 14/4, POSCO cho biết họ sẽ xây dựng một nhà máy ở Hàn Quốc để chiết xuất lithium hydroxide - một nguyên liệu chính trong pin xe điện (EV).

POSCO là nhà sản xuất thép lớn thứ năm thế giới tính theo sản lượng


Ban Giám đốc của POSCO cũng đã thông qua kế hoạch hoàn tất một nhà máy ở thành phố công nghiệp Gwangyang ở miền Nam Hàn Quốc vào năm 2023. Dự kiến nhà máy này sẽ đạt công suất hàng năm là 43.000 tấn lithium hydroxit, đủ để sản xuất khoảng 1 triệu pin xe điện.


Ngoài việc xây dựng nhà máy sản xuất lithium nói trên, POSCO còn cho biết dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng một nhà máy khác gần hồ muối Salar del Hombre Muerto ở miền Bắc Argentina vào những tháng tới. Nhà máy này dự kiến đạt công suất hàng năm là 25.000 tấn lithium.


POSCO cũng cho biết thêm họ đã có kế hoạch nhập khẩu spodumene để chiết xuất lithium hydroxide tại nhà máy trên từ Australia.Dự đoán rằng, với thị trường pin EV đang trên đà phát triển mạnh mẽ thì các ông lớn trong ngành sản xuất pin xe điện sẽ có thêm một đối thủ cạnh tranh đáng gờm.

Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/posco-khoi-cong-xay-dung-nha-may-san-xuat-pin-xe-dien-30992.html

Bạn đang đọc bài viết POSCO khởi công xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện với công suất hàng năm đạt 43.00 tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp