Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Sau loạt tố cáo phản đối dự án, chủ tịch FLC xây hạ tầng cho dân tại Vĩnh Thịnh

TDVN 18:19 02/05/2020

Tập đoàn FLC ủng hộ trên 6,5 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc sau khi dự án resort của doanh nghiệp này tại Vĩnh Thịnh bị người dân nơi đây phản đối.

Ông Trịnh Văn Quyết và đại diện địa phương cắt băng khánh thành nhà văn hoá kiêm hội trường xã Vĩnh Thịnh.

Ngày 27/4, xã Vĩnh Thịnh tổ chức lễ khánh thành hệ thống đường giao thông nông thôn mới và nhà văn hoá kiêm hội trường. Cụm công trình có sự tham gia tài trợ của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC với kinh phí trên 6,5 tỷ đồng.

Đại diện địa phương cho biết, đây là các hạng mục hạ tầng quan trọng, nhằm phục vụ an sinh xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Trong thời gian tới, ông Trịnh Văn Quyết cho biết sẽ tiếp tục tham gia tài trợ quá trình xây dựng, cải tạo toàn bộ hệ thống đường thôn tại xã Vĩnh Thịnh. "Tôi sinh ra và lớn lên tại mảnh đất này, luôn nhớ về cội nguồn, nhớ về nơi đã sinh ra mình", Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết phát biểu tại lễ khánh thành

Vĩnh Phúc hiện là một trong những địa bàn đầu tư trọng điểm của Tập đoàn FLC. Tại đây, quần thể nghỉ dưỡng FLC Luxury Resort Vĩnh Phúc giai đoạn một đã đi vào vận hành trong tháng 3/2016, đáp ứng nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí ở phía Bắc.

Tuy nhiên, dư luận đặt nhiều câu hỏi về việc làm của Chủ tịch FLC liệu có phải là để nhằm "xoa dịu" sự phản đối của người dân nơi đây hay không bởi trước đó, nhiều hộ dân ở Vĩnh Thịnh đã phản đối dự án resort của tập đoàn này ở trên địa bàn vì cho rằng, gia đình ông Trịnh Văn Quyết đã sử dụng sai mục đích đất lúa vốn thu gom của họ để làm trại chăn nuôi lợn.

Cụ thể là người dân Vĩnh Thịnh đã từng tính đến kiện ra tòa để tố cáo ông Trịnh Hồng Quý - bố đẻ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.

Câu chuyện bắt nguồn từ măm 2008 khi mà nhiều người dân trong xã Vĩnh Thịnh là những chủ ruộng đã cho ông Trịnh Hồng Quý thuê gom đất ruộng để thực hiện dự án trồng trọt và chăn nuôi có thời hạn.

Bố ông Trịnh Văn Quyết khi đó là Giám đốc Cty CP Trang trại Nông sản Quý Giáp đã xin đầu tư dự án chăn nuôi lợn tại xã Vĩnh Thịnh với diện tích 4,2ha và thuê của người dân khoảng 3,1ha với thỏa thuận đến hết tháng 12/2013 sẽ trả lại.

Đến năm 2009, ông Quý đã chuyển nhượng số diện tích trên cho Cty CP FLC Travel do ông Trịnh Văn Quyết làm giám đốc và ông Quyết đã xin chuyển đổi mục đích sử dụng phần diện tích trên thành “Dự án Khu tổng hợp nghỉ dưỡng và thể thao giải trí công cộng đa chức năng FLC Vĩnh Thịnh Resort” với tổng mức đầu tư là 192 tỷ đồng.

Ruộng của dân biến thành trại lợn rồi lại biến thành khu phức hợp như khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, bể bơi, sân thể thao…khiến cho người dân Vĩnh Thịnh mất đất nhưng lại không được đền bù xứng đáng.

Theo Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/chu-tich-flc-xay-ha-tang-cho-dan-tai-vinh-thinh-sau-loat-to-cao-phan-doi-du-an-d12834.html

Bạn đang đọc bài viết Sau loạt tố cáo phản đối dự án, chủ tịch FLC xây hạ tầng cho dân tại Vĩnh Thịnh tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân