Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Thị trường chứng khoán tiếp tục tích lũy, nhà đầu tư tránh mua đuổi

tài chính doanh nghiệp 14:46 30/09/2021

VDSC khuyến nghị nhà đầu tư không mua đuổi, đồng thời tận dụng nhịp hồi phục của thị trường chứng khoán ngày 30/9 để hạ tỷ trọng những cổ phiếu rủi ro.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp trích nhận định thị trường ngày 30/9 của một số công ty chứng khoán.

Chứng khoán MB (MBS)
Hôm 29/9, thị trường chứng khoán mất điểm ở những phút cuối. Trong bối cảnh chứng khoán thế giới giảm mạnh và dữ liệu GDP quý III được công bố, đây vẫn là phiên giao dịch khá thành công của VN-Index.

Thanh khoản tiếp tục xuống thấp không phải là tín hiệu xấu. Nó phù hợp với việc VN-Index đang dao động ở vùng tích lũy kéo dài 1 tháng vừa qua.

Dòng tiền đang tìm các cơ hội ở nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công, hoặc các nhóm cổ phiếu sẽ hưởng lợi từ sự mở cửa của nền kinh tế sắp tới.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)
Bất chấp diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán thế giới, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn nỗ lực giữ thăng bằng nhờ động thái hỗ trợ trong phiên trước. Mặc dù có suy yếu trong phiên, nhưng thị trường đã trở lại mức cân bằng vào cuối phiên.

VDSC khuyến nghị nhà đầu tư không mua đuổi, có thể nương theo nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng tại những cổ phiếu đang gây áp lực rủi ro cho danh mục.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)
Nhìn chung, VN-Index đang trải qua những phiên tích lũy và dần lấy lại sự ổn định, song thị trường sẽ cần thêm thông tin hỗ trợ để tiếp tục duy trì đà tăng này.

Bên cạnh đó, giá các cổ phiếu vốn hóa lớn dẫn dắt chỉ nhìn chung đều đang có xu hướng kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn.

VCBS cho rằng, diễn biến chủ đạo trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ vẫn là dao động tích lũy với thanh khoản không cao.

Vì thế, công ty khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường và chờ đợi diễn biến phân hóa giữa các cổ phiếu rõ ràng hơn để tìm cơ hội "lướt sóng" ngắn hạn, trong bối cảnh thị trường chứng khoán sắp bước vào tuần công bố kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp niêm yết.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/thi-truong-chung-khoan-tiep-tuc-tich-luy-nha-dau-tu-tranh-mua-duoi-d24449.html

Bạn đang đọc bài viết Thị trường chứng khoán tiếp tục tích lũy, nhà đầu tư tránh mua đuổi tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân