Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Chứng khoán ngày 28/9: Áp lực bán có thể còn gia tăng

tài chính doanh nghiệp 10:57 28/09/2021

Khả năng VN-Index sẽ được hỗ trợ và có động thái hồi phục kỹ thuật để kiểm tra lại cung cầu khi vùng 1.320-1.325 điểm vẫn đang là vùng hỗ trợ ngắn hạn.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp xin giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán.

Kỳ vọng vào kịch bản xuất hiện nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Tín hiệu gia tăng của thanh khoản tại các nhịp sụt giảm phá đáy trong phiên tiếp tục cho thấy áp lực phân phối.

Mặc dù vậy về tổng thể, chỉ số vẫn đang vận động đi ngang theo mẫu hình tam giác và dần lùi về điểm đỡ quan trọng tại quanh 1.300 điểm.

Đây là mốc then chốt quyết định đến khả năng giữ được vùng đáy 1.22x điểm, nên chừng nào chưa bị phá vỡ, vẫn có thể kỳ vọng vào kịch bản xuất hiện nhịp hồi phục tại đây.

Sau khi bán thu hẹp tỷ trọng vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư có thể trải mua trở lại một phần khi chỉ số về vùng hỗ trợ đã đề cập, nhưng cần tuân thủ nguyên tắc dừng lỗ nếu VN-Index phá vỡ điểm đỡ này.

Có thể áp lực bán sẽ còn gia tăng

CTCK MB (MBS)

Chỉ số VN-Index đã giảm 100 điểm kể từ đỉnh (tương đương giảm 6,97%), phiên giảm hôm nay tương đương với phiên giảm thứ 2 từ đỉnh tháng 8.

Nhịp giảm hiện tại đang bị chi phối bởi đà lao dốc kể từ đỉnh cao mới của nhóm midcap và smallcap, trong khi dòng tiền cũng thận trọng ở nhóm VN30.

Về kỹ thuật, VN-Index đã để mất ngưỡng MA50 và dừng ngay ở ngưỡng Fibonacci 50% (1.324,9 điểm).

Trong trường hợp thị trường để mất cả hai ngưỡng hỗ trợ này trong phiên ngày mai, có thể áp lực bán sẽ còn gia tăng, nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng đòn bẩy, không bình quân giá.

Canh bán và hạ tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thị trường khởi động đầu tuần mới bằng một phiên cực kỳ ảm đạm. Mở cửa trong sắc xanh để cân bằng lại basic với các chỉ số phái sinh nhưng càng về cuối phiên giao dịch thì biên độ lại giảm dần.

Mặc dù vậy, diễn biến dường như không có nhiều sự bất ngờ. Lực cầu đã thể hiện sự yếu ớt qua những phiên giao dịch từ tuần trước, khi liên tục xuất hiện những phiên bulltrap và phiên hôm nay là hệ quả tất yếu.

Trong ngắn hạn tâm lý của thị trường đang tỏ ra thận trọng để phản ánh dữ liệu vĩ mô quý III kém khả quan.

Nếu thị trường hồi phục, chúng tôi ưu tiên quan điểm canh bán và hạ tỷ trọng cổ phiếu. Một số cổ phiếu đã mua thăm dò nếu kết quả cho mức lợi nhuận -8% thì kiên quyết và kỷ luật để cắt lỗ, nhằm bảo toàn nguồn vốn.

Kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.320-1.330 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư tiếp tục suy giảm khi chỉ có 3/19 nhóm ngành vận động khả quan so với phiên trước. Các nhóm kiềm chế đà giảm của thị trường là: viễn thông, du lịch và giải trí, dầu khí.

Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng tại sàn HNX. Thanh khoản tăng trở lại và độ rộng ở trạng thái tiêu cực cho thấy áp lực chốt lãi ngắn hạn khá mạnh sau chuỗi phiên tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm.

Với xu hướng như vậy, VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.320-1.330 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới.

Hiện tại chưa có tín hiệu hỗ trợ rõ ràng, nhưng vùng 1.320-1.325 điểm vẫn đang là vùng hỗ trợ ngắn hạn, nên có khả năng VN-Index sẽ được hỗ trợ và có động thái hồi phục kỹ thuật để kiểm tra lại cung cầu.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/chung-khoan-ngay-28-9-ap-luc-ban-co-the-con-gia-tang-d24385.html

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán ngày 28/9: Áp lực bán có thể còn gia tăng tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán