Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

VICENZA - DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU TRONG NGÀNH SẢN XUẤT GẠCH ỐP LÁT

TDVN 05:49 21/08/2020

Tháng 6 năm 2020 là một minh chứng rõ nét, mốc sự kiện rất đỗi tự hào của Tổng công ty (TCT) Đầu tư phát triển đô thị - CTCP, đánh dấu TCT bước sang tuổi 41. Qua chặng đường hơn 4 thập niên xây dựng..

Tháng 6 năm 2020 là một minh chứng rõ nét, mốc sự kiện rất đỗi tự hào của Tổng công ty (TCT) Đầu tư phát triển đô thị - CTCP, đánh dấu TCT bước sang tuổi 41. Qua chặng đường hơn 4 thập niên xây dựng trưởng thành, ở đây có những con người tràn đầy nhiệt huyết, trí tuệ đã hoàn thành sứ mệnh to lớn: Kiến tạo và đưa thương hiệu VICENZA ngày càng phát triển lên tầm cao mới, bay cao bay xa cùng vận hội của quê hương đất nước.

Thay đổi…

Năm 1979, nhìn lại mốc thời gian hình thành và phát triển của TCT, đó là thời điểm ra đời của Xí nghiệp san nền trực thuộc Ty Xây dựng Thanh Hóa - tiền thân của TCT ngày hôm nay. Tuy buổi đầu còn muôn vàn gian khó, nhưng các đơn vị tiền thân đã nỗ lực không ngừng, đặt những viên gạch nền móng đầu tiên cho sự phát triển vượt bậc của TCT sau này.

Nhằm đáp ứng yêu cầu của thời cuộc, tháng 9 năm 2005 công ty chính thức chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty CPXD và Phát triển hạ tầng Thanh Hóa; đồng thời tiến hành xắp xếp, tổ chức lại bộ máy sản xuất kinh doanh; tăng cường phát triển khối xây lắp bằng việc đầu tư thiết bị xe máy thi công phục vụ xây dựng, giao thông, thủy lợi. Cơ cấu lại tổ chức với 20 xí nghiệp, bổ nhiệm những cán bộ trẻ có năng lực làm giám đốc các xí nghiệp, đội trưởng các đội xây lắp từ đó từng bước ổn định và phát triển. Một bước tiến mới đó là: Tháng 7/2007, TCT quyết định đầu tư thêm nhà máy gạch sản xuất gạch ốp lát với công suất 3 triệu m2/năm, tiến hành đổi mới công nghệ sản xuất, đưa doanh thu của TCT lên khoảng 300 tỷ đồng.

VICENZA - DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU TRONG NGÀNH SẢN XUẤT GẠCH ỐP LÁT - Ảnh 2.

… Thách thức

Không phải ngẫu nhiên mà doanh nhân Đỗ Đức Ty - Chủ tịch HĐQT đã "đánh liều" vay vốn ngân hàng, "thu phục nhân tâm" đứng ra mua lại toàn bộ 13 tỷ vốn CP của các cổ đông. Đây là bước ngoặt có tính quyết định để ông chủ động trong việc "tính bài làm ăn" bền vững cho TCT. Đánh dấu thời kỳ phát triển thần tốc với những thành tựu ngoạn mục từ quyết sách đúng đắn này.

Là Chủ tịch HĐQT, doanh nhân Đỗ Đức Ty luôn trăn trở và nặng lòng với đời sống, việc làm tăng thu nhập cho người lao động. Để phù hợp với thực tiễn và đòi hỏi của cơ chế thị trường thương hiệu ThanhCera vốn mang yếu tố vùng miền hạn hẹp được thay thế bởi thương hiệu VICENZA. Một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh và tính sáng tạo của ông, để từ đây thương hiệu VICENZA trở thành biểu tượng của niềm tự hào, trở thành cánh buồm căng gió đưa con thuyền TCT vững vàng vươn ra biển lớn.

Hơn 40 năm gắn bó với TCT, doanh nhân Đỗ Đức Ty không ngày nào không nung nấu quyết tâm và theo đuổi những kế hoạch đầu tư phát triển thương hiệu VICENZA. Ngoài dự án trên, ông tiếp tục đầu tư dây chuyền 3 sản xuất gạch ốp lát cao cấp khổ lớn in kỹ thuật số, mài bóng công nghệ Nano với công suất 3 triệu m2/năm. Thương hiệu VICENZA với chất lượng vượt trội, đã kiêu hãnh đặt chân vào phân khúc sản phẩm cao cấp của thị trường gạch ốp lát Việt Nam; nhanh chóng chiếm được niềm tin yêu của khách hàng trong và ngoài nước.

Tiếp tục đà tăng trưởng đó, tháng 10 /2017, TCT quyết định đầu tư thêm 2 dây chuyền hiện đại sản xuất gạch ốp lát, trong đó có một dây chuyền đang sản xuất của Công ty ViCENZA. Sản xuất các dòng sản phẩm Porcelain công nghệ in kỹ thuật số, mài bóng Nano với các kích thước đa dạng như: 600x 600mm; 800x800mm; 1000x1000mm. Đồng thời sản xuất gạch ốp tường với công suất thiết kế 8 triệu m2/năm. Trong đó công nghệ mài bóng Nano kiểu mài ngược là công nghệ mới nhất, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay được công ty đầu tư cho dự án.

Thành công

Hiện thực của tinh thần và tài chính mà doanh nhân Đỗ Đức Ty đã tạo dựng nên một bức tranh sống động , hiệu quả với hai dây chuyền có tổng vốn đầu tư gần 1500 tỷ đồng, đều sử dụng công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Việc áp dụng công nghệ 4.0 vào vận hành, sản xuất tự động hóa 100%. Các thiết bị được kết nối với nhau thông qua nền tảng công nghệ điện toán đám mây và được kết nối đến các thiết bị cầm tay như Smartphone, Notebook. Qua đó cán bộ quản lý có thể kiểm soát tình trạng hoạt động của dây chuyền 24/24h và kịp thời can thiệp khi có sự cố.

Hai dự án trên được khởi công cùng một thời điểm và chỉ chưa đầy 7 tháng, với sự chỉ đạo sát sao của Chủ tịch HĐQT cùng sự điều hành dự án và sự nỗ lực của hàng nghìn CBCNV có mặt tại công trường, hàng trăm hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, hơn 100.000m2 nhà xưởng và trên 16 nghìn tấn thiết bị được lắp đặt đảm bảo tiến độ, chất lượng. Sự ra đời của sản phẩm VICENZA một lần nữa được nâng tầm chất lượng, đạt và vượt tiêu chuẩn châu Âu với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

VICENZA - DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU TRONG NGÀNH SẢN XUẤT GẠCH ỐP LÁT - Ảnh 3.

Song song với quá trình phát triển đó, Khối Xây lắp và bất động sản của TCT cũng gặt hái được nhiều thành công với nhiều dự án, công trình, bất động sản được TCT xây dựng. Với hàng chục công trình tiêu biểu như: Quốc lộ 47 từ thành phố Thanh Hóa đi Sầm Sơn dài 15km; mở rộng Quốc lộ 1A từ thành phố Thanh Hóa đến Diễn Châu - Nghệ An dài 70km; đường đại lộ Lê Lợi kéo dài; Công trình cầu Liêm Chính- tỉnh Hà Nam.v.v…

Trải qua hơn 40 năm, TCT Đầu tư phát triển đô thị - CTCP đã có những đổi thay, bứt phá không ngừng, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Thanh Hóa; vốn điều lệ 1000 tỷ đồng, doanh thu hàng năm hơn 1500 tỷ, tổng tài sản trên 2000 tỷ đồng; tạo công ăn việc làm cho hơn 1500 người. Thu nhập bình quân đầu người 8 triệu đồng/ tháng. Thương hiệu VICENZA đã thực sự vươn mình, trở thành doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng đầu trên thị trường sản xuất gạch ốp lát của Việt Nam. Dòng sản phẩm gạch ốp lát cao cấp về chất lượng, đa dạng về kiểu dáng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất của thế giới, chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng. Trong phân khúc thị trường gạch ốp lát cao cấp, VICENZA đã hình thành nên mạng lưới tiêu thụ rộng khắp Việt Nam và đang trên đường vươn ra thế giới.

Với những thành tích đạt được trong hơn 40 năm xây dựng và phát triển. TCT đã được tặng nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương và của Chủ tịch UBND tỉnh. Năm 2012 , 2014 và năm 2018 doanh nghiệp vinh dự được tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2013 TCT được Nhà nước phong tặng Huân chương lao động hạng Nhất; năm 2018 TCT tiếp tục vinh dự được tặng Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ 2. Riêng cá nhân doanh nhân Đỗ Đức Ty - Chủ tịch HĐQT được Chủ tịch nước phong tặng Huân chương lao động hạng Ba năm 2013, Chiến sỹ thi đua toàn quốc năm 2016 và Huân chương lao động hạng Nhì năm 2018 và là nguyên đại biểu HĐND tỉnh khóa 15, ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Uỷ viên Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh, các Bộ, ban ngành trao tặng nhiều danh hiệu cao quý khác, nhiều năm liên tục là Doanh nhân tiêu biểu của tỉnh.

Cá nhân Tổng Giám đốc được vinh danh TOP 100 giải thưởng Sao đỏ năm 2017; được Trung ương Đoàn Thanh niên CSHCM tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ năm 2017, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2018.

Chất lượng tuyệt vời của VICENZA Việt Nam không chỉ được khẳng định qua hàng loạt chứng chỉ, danh hiệu như hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001; Tiêu chuẩn quy chuẩn Việt Nam, Tốp 10 thương hiệu uy tín nhất Việt Nam,Tốp 10 sản phảm tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa, Tốp 200 sản phẩm Sao vàng đất Việt… mà còn được bồi đắp bởi lòng tin và sự ủng hộ ngày càng lớn của đông đảo người tiêu dùng.

Để có được những thành công ấy, công tác quản trị doanh nghiệp luôn được Chủ tịch HĐQT và lãnh đạo TCT đặt lên hàng đầu, khi liên tục tổ chức cho CBCNV học tập nâng cao năng lực, trình độ; đặc biệt là cán bộ chủ chốt. Công tác bán quân sự được triển khai áp dụng trong TCT. Tôi nhớ, cách đây hai năm, lớp cử nhân chính trị Quốc gia HCM khóa II tại Thanh Hóa, hội lớp, ông Đỗ Đức Ty đã tổ chức đón gần 100 học viên khóa học chúng tôi đến tham quan, giao lưu. Với tình đồng môn và tình người thân thiện, đón khách theo kiểu nhà binh, nồng nhiệt, chân thành, thật lòng, tiễn khách lưu luyến, đã để lại cho tất cả các cựu học viên của lớp chúng tôi một ấn tượng đặc biệt.

TCT thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động an sinh cho cán bộ, nhân viên và người lao động. Hàng năm, giành hàng trăm triệu đồng hỗ trợ cho cộng đồng xã hội; đóng góp tri ân với những người có công với nước, chia sẻ và giúp đỡ cho các gia đình thiếu may mắn, tạo động lực giúp họ vươn lên trọng cuộc sống. "Những hoạt động ấy đã tạo nên bản sắc đáng tự hào của VICENZA- bản sắc của sự thành công đến từ gốc rễ nhân văn và sự phát triển bền vững". Doanh nhân - Chủ tịch HĐQT Đỗ Đức Ty nói.

Trước lúc chia tay ông Đỗ Đức Ty, tôi thầm cảm phục ý chí của một doanh nhân vượt khó và thầm nghĩ về những đóng góp của trực tiếp, hiệu quả của ông đã đem lại vinh quang và niềm tự hào cho CBCNV trong TCT. Tôi hỏi ông: Chiến lược phát triển của thương hiệu VICENZA tiếp tục được hoạch định như thế nào?. Là người sống chân thật, giàu tình cảm và tử tế với bạn bè được mọi người quý trọng. Ông cho biết: "Bản thân các đại lý họ đã làm tốt công tác quảng bá thương hiệu VICENZA, hơn nữa người tiêu dùng khắp nơi trong cả nước đã nằm lòng về uy tín, chất lượng vượt trội của thương hiệu VICENZA, tuy nhiên chúng tôi sẽ duy trì , phát triển thị phần đang nắm giữ; nỗ lực khai thác và không ngừng mở rộng thị phần tiềm năng trong lĩnh vực gạch ốp lát. Trong một tương lai gần TCT sẽ chuyển đổi mô hình trở thành tập đoàn VICENZA, đa ngành nghề với quy mô tầm vóc lớn hơn, chất lượng, giá trị thương hiệu ngày càng phát triển. Muốn làm được điều đó, TCT xác định duy trì một môi trường phát triển bền vững, thông qua việc tuân thủ đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm, gắn liền lợi ích của công ty với lợi ích của khách hàng, của tập thể người lao động và cộng đồng xã hội. Coi yếu tố con người là trung tâm cho sự phát triển, luôn tạo môi trường làm việc thông thoáng, năng động, tích cực, vì mục tiêu chung đưa VICENZA ngày một phát triển thịnh vượng. Đó không chỉ là mong muốn của cá nhân tôi, mà còn là quyết tâm lớn của tập thể CBCNV trong TCT"

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Link gốc : https://doanhnghieptiepthi.vn/vicenza-doanh-nghiep-hang-dau-trong-nganh-san-xuat-gach-op-lat-161200814151744161.htm?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=10

Bạn đang đọc bài viết VICENZA - DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU TRONG NGÀNH SẢN XUẤT GẠCH ỐP LÁT tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân