Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Khu đất dự án của Intracom tại phường Trung Văn bao giờ mới được triển khai?

baoxaydung 05:38 09/09/2022

Vì chậm trễ triển khai dự án, nên khu đất của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Công ty Intracom) tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm hết “biến tướng” thành khu nhà xưởng không

nam tu liem ha noi khu dat du an cua intracom tai phuong trung van bao gio moi duoc trien khai
Hàng quán được quây tôn buôn bán, sử dụng không đúng mục đích trên đất dự án của Công ty Intracom.

Khu đất sát chung cư Intracom 1 Trung Văn do Công ty Intracom quản lý được quy hoạch xây dựng nhà cao tầng và nhà trẻ. Nhưng vì dự án chậm triển khai, nên khu đất này đã được đưa vào sử dụng với mục đích khác. Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tại khu đất này đang tồn tại tình trạng chia ô, quây tôn để làm hàng quán, hoạt động kinh doanh buôn bán tràn ra cả vỉa hè dọc theo tuyến nội khu của Khu đô thị mới Trung Văn; thậm chí có khu vực còn được dùng làm tụ điểm tập kết thu mua sắt vụn. Đáng chú ý, khu đất này nằm cách trụ sở UBND phường Trung Văn không xa, thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà chính quyền địa phương vẫn “ngó lơ” cho tình trạng này tiếp diễn.

nam tu liem ha noi khu dat du an cua intracom tai phuong trung van bao gio moi duoc trien khai
Một khu vực tập kết, thu mua sắt vụn xuất hiện trong khu đất dự án.

Một số người dân sinh sống tại đây cho biết: Trước đây, khu đất này từng mọc lên 3 dãy nhà xưởng trái phép với diện tích hàng nghìn mét vuông. Sau khi vướng phải nhiều phản ánh của người dân và báo chí vào cuộc thì Công ty Intracom đã cho tháo dỡ. Thế nhưng vẫn còn đó những hàng quán buôn bán và một số dịch vụ khác khiến khung cảnh nơi dây rất nhếch nhác, ảnh hưởng tới đời sống của người dân quanh khu vực.

Đại diện của Công ty Intracom cho hay: Sở dĩ khu đất mãi vẫn chưa được xây dựng vì do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài. Hiện nay, dự án tại khu đất này đã được phê duyệt quy hoạch, bên Công ty Intracom đang làm thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng và dự kiến cuối năm nay sẽ được cấp giấy phép.

nam tu liem ha noi khu dat du an cua intracom tai phuong trung van bao gio moi duoc trien khai
Một góc bên trong khu đất dự án của Intracom.

Trước những tình trạng đang diễn ra trên khu đất cạnh chung cư Intracom 1 Trung Văn do Công ty Intracom quản lý gây bức xúc trong dư luận, đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm và UBND phường Trung Văn cần có biện pháp rà soát, kiểm tra và xử lý các vi phạm theo quy định. Bên cạnh đó, đốc thúc, hỗ trợ Công ty Intracom sớm hoàn thiện các thủ tục để triển khai xây dựng các hạng mục, chấm dứt tình trạng cho thuê hay sử dụng sai mục đích trên khu đất dự án đã được phê duyệt.

Link gốc : https://baoxaydung.com.vn/nam-tu-liem-ha-noi-khu-dat-du-an-cua-intracom-tai-phuong-trung-van-bao-gio-moi-duoc-trien-khai-339584.html

Bạn đang đọc bài viết Nam Từ Liêm (Hà Nội): Khu đất dự án của Intracom tại phường Trung Văn bao giờ mới được triển khai? tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân
Thị trường bất động sản tại Bình Dương 2 tháng gần đây trở nên trầm lắng hẳn; nhiều nhà ở và đất nền rao bán không có người mua. Cơn sốt bất động sản đã đi qua, tuy nhiên giá nhà đất vẫn ở mức cao.