Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

TNR Holdings Việt Nam chào bán dự án 'ma' tại Long An

NHỊP SỐNG THỊ TRƯỜNG 20:18 16/05/2022

Trên địa bàn thị xã Kiến Tường (Long An) không có dự án nào mang tên TNR Stars Kiến Tường và không có doanh nghiệp nào mang tên TNR Holdings Việt Nam được cấp phép đầu tư.

Từ giữa năm 2021 đến nay giới đầu tư bất động sản tại phía Nam tỏ ra bất ngờ khi tại Long An xuất hiện dự án khu đô thị kiểu mẫu có quy mô 11,9 ha mang tên TNR Stars Kiến Tường.

Dự án TNR Stars Kiến Tường được giới thiệu là gồm 441 lô đất nền có diện tích từ 100m² đến 200m² dùng để xây dựng 224 căn nhà phố liền kề và 197 căn nhà phố thương mại tại trung tâm của thị xã Kiến Tường.

Giá bán được ghi là 19 triệu đồng/m2.

Cũng theo lời giới thiệu, chủ đầu tư dự án TNR Stars Kiến Tường là Công ty CP Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings Việt Nam) và đơn vị phân phối là TNR Homes.

Khách hàng đặt mua đất phân lô tại dự án TNR Stars Kiến Tường sẽ được Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) hỗ trợ vay với hạn mức lên đến 70% giá trị chuyển lô đất (đã bao gồm VAT) với khoản vay lên đến 20 năm.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của MarketTimes, trên thông báo của Sở Xây dựng Long An (cập nhật đến cuối năm 2021), trên địa bàn thị xã Kiến Tường không có dự án nào được cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật, cấp phép xây dựng nhà ở cũng như đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai.

Đến cuối năm 2021 trên địa bàn thị xã Kiến Tường chỉ có 3 khu dân cư được phê duyệt quy hoạch gồm: Khu đô thị Sân Bay, Khu dân cư Cầu Dây và Khu bến xe - Dân cư Kiến Tường.

Như vậy, trên địa bàn thị xã Kiến Tường không có dự án nào mang tên TNR Stars Kiến Tường và không có chủ đầu tư nào mang tên TNR Holdings Việt Nam được cấp phép đầu tư dự án tại đây.

Khảo sát của MarketTimes cho thấy, vị trí mà TNR Holdings Việt Nam giới thiệu là nơi đầu tư dự án TNR Stars Kiến Tường trùng với vị trí quy hoạch thành Khu bến xe - Dân cư Kiến Tường.

Dự án Khu bến xe - Dân cư Kiến Tường được UBND tỉnh Long An giao cho Công ty CP bất động sản HanoVid theo Quyết định số 432/QĐ-UBND.

Công ty CP bất động sản HanoVid có được dự án này là do đã trúng đấu giá đất trong cuộc đấu giá cuối năm 2020 do Trung tâm Phát triển quỹ đất và dịch vụ tài nguyên, môi trường ủy quyền cho Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam tổ chức.

Đến thời điểm hiện tại vị trí được quảng bá của dự án TNR Stars Kiến Tường vẫn là bãi đất trống. Chủ đầu tư mới đưa vào một số vật tư, cống thoát nước và san lấp một phần mặt bằng.

Dự án TNR Stars Kiến Tường đang phản ánh lại hình ảnh của dự án TNR Stars Đồng Văn (Hà Nam) cũng do TNR Holdings Việt Nam là đơn vị phát triển và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) hỗ trợ tài chính.

Năm 2017 – 2018 mặc dù dự án TNR Stars Đồng Văn chưa đủ điều kiện kinh doanh, không được phép chuyển nhượng đất nhưng chủ đầu tư vẫn quảng cáo, phân lô, bán đất nền, ký hợp đồng chuyển nhượng đất với khách và cam kết sẽ làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Đến nay nhiều khách hàng mua đất tại dự án vẫn không xây được nhà do chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Liên tục những năm qua người dân mua đất tại dự án TNR Stars Đồng Văn kéo lên trụ sở TNR Holdings Việt Nam (54 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) mặc áo đỏ, mang băng rôn, biểu ngữ: Tập đoàn TNR lừa đảo, chiếm dụng vốn, yêu cầu chính quyền vào cuộc cứu dân…

TNR Holdings Việt Nam thuộc sở hữu của vợ chồng bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường và ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB).

Bạn đang đọc bài viết TNR Holdings Việt Nam chào bán dự án 'ma' tại Long An tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân