Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Dự án The Lotus Center của VIMEDIMEX: Lừa dối khách hàng?

TDVN 07:16 13/06/2020

Dù đã mở bán, nhưng tính pháp lý của cái gọi là dự án The Lotus Center hoàn toàn chưa “danh chính” tại vị trí xây dựng, lô TM01 KĐT Nam Thăng Long, phường Nhật Tân - Phú Thượng , Tây Hồ, Hà Nội.

Cái gọi là Dự án The Lotus Center - Officetel Platinum Center Point danh không chính?

Cụ thể, cái gọi là Dự án The Lotus Center - Officetel Platinum Center Point đang được VIMEDIMEX quảng cáo chào mời khách hàng chính là Dự án Công trình Trung tâm thương mại tại lô đất TM01, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội (theo Quyết định số 2870/QĐ-UBND ngày 26/12/2008 phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu đô thị Nam Thăng Long giai đoạn III, tỷ lệ 1/500. Địa điểm: các phường Nhật Tân và Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng giám đốc Vimefulland (VIMEDIMEX) giới thiệu về cái gọi là Dự án The Lotus Center

Ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng giám đốc Vimefulland (VIMEDIMEX) giới thiệu về cái gọi là Dự án The Lotus Center

Ngày 28/3/2019, UBND TP.Hà Nội ban hành Quyết định số: 1459/QĐ-UBND Về việc cho phép Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị Nam Thăng Long tại các phường: Phú Thượng, Nhật Tân, Xuân La, quận Tây Hồ và phường Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội (phần Dự án Công trình Trung tâm thương mại tại lô đất TM01, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex (gọi tắt là VIMEDIMEX).

Ngày 17/7/2019, UBND TP.Hà Nội mới ban hành Quyết định Số: 3852/QĐ-UBND Về việc thu hồi 19.699,4 m2 đất (lô TM01) tại Khu đô thị Nam Thăng Long phường Nhật Tân và phường Phú Thượng quận Tây Hồ cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex thuê để tiếp tục thực hiện Dự án Trung tâm thương mại.

Và ở đây các khách hàng phải đặc biệt lưu ý là Quyết định Số: 3852/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội là công nhận việc chuyển nhượng của Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long và cho “Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex thuê để tiếp tục thực hiện Dự án Trung tâm thương mại”.

Quyết định Số: 3852/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội

Quyết định Số: 3852/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội

Có thể nói rằng, đến thời điểm hiện tại cái gọi là Dự án The Lotus Center - Officetel Platinum Center Point chưa hề có tên trong bất cứ văn bản nào của các cơ quan chức năng; tính pháp lý hiện nay của ô đất TM01 là một số văn bản công nhận sự chuyển nhượng của các bên này của UBND TP.Hà Nội nhưng mục đích là thuê để tiếp tục thực hiện Dự án Trung tâm thương mại.

Điều đó cho thấy, tất cả những nghi ngờ của dư luận về việc VIMEDIMEX - Vimefulland đã và đang “bán vịt giời” cho khách hàng xung quanh cái cái gọi là Dự án The Lotus Center - Officetel Platinum Center Point là có cơ sở.

Đồng thời, cũng không biết “vô tình hay hữu ý” và có thật sự là “thiếu hiểu biết” hay không mà Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quang Trung (BIDV - Chi nhánh Quang Trung) đã tham gia vào Hợp đồng ký quỹ giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex và các khách hàng với vai trò là ngân hàng cung cấp dịch vụ ký quỹ (trung gian) giữa VIMEDIMEX và khách hàng?

Lô đất TM01 KĐT Nam Thăng Long, phường Nhật Tân - Phú Thượng , Tây Hồ, Hà Nội

Lô đất TM01 KĐT Nam Thăng Long, phường Nhật Tân - Phú Thượng , Tây Hồ, Hà Nội

Do đó, cái gọi là Dự án The Lotus Center được VIMEDIMEX quảng cáo là Officetel Platinum Center Point, sau đó mời chào khách hàng và “dụ dỗ” ràng buộc họ bằng Hợp đồng ký qũy mơ hồ đang tiểm ẩn nhiều rủi ro…

Hợp đồng ký quỹ có hợp lệ?

Để ràng buộc khách hàng với cái gọi là Dự án The Lotus Center - Officetel Platinum Center Point, VIMEDIMEX đã “bày trò” thực hiện Hợp đồng ký quỹ có sự xuất hiện “hình bóng” của BIDV - Chi nhánh Quang Trung trong đó. Điều này, đã làm cho khách hàng chủ quan và mất cảnh giác khi không hề hay biết Hợp đồng ký quỹ này đang có dấu hiệu không hợp lệ…

Theo đó, việc thẩm định cái gọi là Dự án The Lotus Center - Officetel Platinum Center Point của BIDV - Chi nhánh Quang Trung chưa rõ ràng vì trong Hợp đồng ký quỹ chỉ nói một cách mơ hồ về một dự án “vịt giời” nào đó chứ chưa chắc đã phải cái gọi là Dự án The Lotus Center - Officetel Platinum Center Point như VIMEDIMEX đưa ra…

Thực tế, đến thời điểm VIMEDIMEX ký các Hợp đồng ký quỹ với khách hàng, cái gọi là Dự án The Lotus Center - Officetel Platinum Center Point hoàn toàn do VIMEDIMEX – Vimefulland “vẽ ra”, còn UBND TP.Hà Nội mới cho phép việc chuyển nhượng Dự án Công tình Trung tâm thương mại tại lô đất TM01 giữa các bên liên quan mà thôi (Quyết định Số: 1459/QĐ-UBND và Quyết định Số: 3852/QĐ-UBND).

Hợp đồng ký quỹ giữa VIMEDIMEX với khách hàng do BIDV - Chi nhánh Quang Trung làm trung gian

Hợp đồng ký quỹ giữa VIMEDIMEX với khách hàng do BIDV - Chi nhánh Quang Trung làm trung gian

Điều đó được thể hiện rõ trong một số điều khoản trong Hợp đồng ký quỹ đã được ký thời gian vừa qua như: “Xét rằng, Bên A là Chủ đầu tư của Công tình Trung tâm thương mại tại lô đất TM01, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội đang trong quá trình xây dựng và sẽ mở bán trong tương lai khi đáp ứng đủ các điều kiện mở bán theo quy định của Văn bản quy phạm pháp luật.

Bên B mong muốn được mua sản phẩm của Dự án nêu trên khi Bên A mở bán”; “Theo tiến độ của Dự án, Bên A dự kiến sẽ hoàn thành thủ tục để mở bán Dư án vào tháng 6/2021 hoặc có thể chậm hơn nhưng không quá ngày 30/6/2021. Khi bên A mở bán sản phẩm của Dự án, Bên A sẽ thông báo để Bên B đến làm thủ tục mua bán và ký Hợp đồng Mua bán. Bên A sẽ nỗ lực tối đa để Hợp đồng Mua bán được ký kết trước ngày 30/6/2021 (Ngày dự kiến ký Hợp đồng)”.

Cũng có những Hợp đồng ký quỹ được ký vào tháng 6/2019 thì thời gian được VIMEDIMEX đưa ra rất khác như sau: “Theo tiến độ của Dự án, Bên A dự kiến sẽ hoàn thành thủ tục để mở bán Dư án vào tháng 2/2020 hoặc có thể chậm hơn nhưng không quá ngày 30/3/2020. Khi bên A mở bán sản phẩm của Dự án, Bên A sẽ thông báo để Bên B đến làm thủ tục mua bán và ký Hợp đồng Mua bán. Bên A sẽ nỗ lực tối đa để Hợp đồng Mua bán được ký kết trước ngày 28/2/2020 (Ngày dự kiến ký Hợp đồng)”...

Trong khi đó, theo quy định của pháp luật Chủ đầu tư được phép bán bất động sản hình thành trong tương lai khi có đủ các thủ tục của dự án về chủ quyền đất, nộp tiền thuế đất, giấy phép xây dựng, xây xong móng, có giấy thông báo được phép bán nhà của cơ quan quản lý nhà nước,... Trong trường hợp này ngân hàng thẩm định rất kỹ dự án thì mới đứng ra làm trung gian trong Hợp đồng ký quỹ ba bên như VIMEDIMEX đã thực hiện thời gian qua.

Tất cả cho thấy, Hợp đồng ký quỹ giữa VIMEDIMEX với khách hàng không đảm báo tính pháp lý nó đã có dấu hiệu bị vô hiệu ngay từ khi các bên tham gia ký vào hợp đồng này. Bởi cái mà VIMEDIMEX đã và đang đưa ra để mời chào hoặc hứa hẹn với khách hàng là sẽ có, sẽ bán và khách hàng sẽ “được quyền mua” (cái gọi là Dự án The Lotus Center - Officetel Platinum Center Point) còn đang mơ hồ hoặc trong tưởng tượng của VIMEDIMEX...

Thời gian trong Hợp đồng ký quỹ giữa VIMEDIMEX với khách hàng rất mơ hồ

Thời gian trong Hợp đồng ký quỹ giữa VIMEDIMEX với khách hàng rất mơ hồ

Qua khảo sát và thẩm định thông tin về sự việc, theo thông tin mà PV có được từ một số cơ quan chuyên môn và quản lý quận Tây Hồ, Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn quận Tây Hồ chưa có bất cứ dự án nào có tên The Lotus Center - Officetel Platinum Center Point được triển khai xây dựng.

Tại ô đất TM01 (nằm trên địa bàn phường Phú Thượng và Nhật Tân), hiện nay đã được bên nhận chuyển nhượng là Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex quây tôn rất cao sau khi thực hiện một số thủ tục chuyển nhượng với Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long.

Đặc biệt, các khách hàng quan tâm hoặc được giới thiện hay chào mời phải đặc biệt chú ý đến chức năng của công trình xây dựng trên lô đất TM01 là Trung tâm thương mại; điều này cũng đã được nói rõ trong Quyết định số: 1459/QĐ-UBND, ngày 28/3/2019 và Quyết định Số: 3852/QĐ-UBND ngày 17/7/2019 của UBND TP.Hà Nội

Như vậy, danh của cái gọi là Dự án The Lotus Center - Officetel Platinum Center Point “không chính” thì ngôn trong cái gọi là Hợp đồng ký quỹ có sự tham gia cung cấp dịch vụ ký quỹ của BIDV - Chi nhánh Quang Trung cũng đang không thuận?

Bên cạnh đó, được gọi dưới cái tên “mỹ miều” là Hợp đồng ký quỹ và khi khách hàng đã ký quỹ số tiền 200 triệu đồng thì cũng phải kèm theo một cam kết là sẽ mua bán bán căn hộ tại một dự án “vịt giời” nào đó chứ chưa chắc đã phải cái gọi là Dự án The Lotus Center - Officetel Platinum Center Point như VIMEDIMEX đưa ra?

Phải chăng, khách hàng đang mất tiền cho một cái dự án ma nào đó của VIMEDIMEX mà không hề hay biết, còn cái gọi là Dự án The Lotus Center như quảng cáo của VIMEDIMEX là Officetel Platinum Center Point vẫn “bóng chim tăm cá”? Còn BIDV - Chi nhánh Quang Trung đã và đang tiếp tay cho VIMEDIMEX trong việc lừa dối khách hàng khi “danh đang bất chính”?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Theo Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/vimedimex-lua-doi-khach-hang-voi-cai-goi-la-du-an-the-lotus-center-d13571.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án The Lotus Center của VIMEDIMEX: Lừa dối khách hàng? tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản