Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Thái Hưng Eco City một dự án thất bại của 'người đàn bà thép' Nguyễn Thị Cải

TDVN 08:39 07/06/2020

Nổi danh là "chị đại" có khả năng làm khuynh đảo thị trường đất thép thế nhưng khi "rẽ ngang" sang bất động sản, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Cải cũng đã gặp phải những thất bại khi thực hiện dự án.

"Ông trùm" gang thép ôm mộng rẽ ngang bất động sản

Cách Hà Nội khoảng 50km, Thái Nguyên là trung tâm giao lưu kinh tế trọng điểm của vùng trung du miền núi phía Bắc, trung tâm của khu vực Đông Bắc đất nước. Giao thông thuận lợi với đường cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên, gần sân bay Nội Bài, Đại lộ Đông Tây, đường vành đai 5… Thái Nguyên có đầy đủ các yếu tố "thiên thời địa lợi nhân hòa" để trở thành một trong những vùng kinh tế trọng điểm và phát triển.

Sức nóng của thị trường bất động sản khiến nhiều đại gia thuộc các lĩnh vực khác đứng ngồi không yên, trong đó có các đại gia ngành "thép" như Công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng.

Mặc dù là "đại gia" ngành thép của Thái Nguyên, nhưng trong lĩnh vực bất động sản, Thái Hưng mới là tay chơi "tập sự". Trong khi đó, kinh doanh bất động sản yêu cầu có vốn đầu tư lớn, thời gian đầu tư dài, yếu tố quan trọng nhất là phải có những định hướng và kế hoạch triển khai rất rõ ràng, mới đạt được hiệu quả cao.

Do đó, thời điểm Thái Hưng quyết định tập trung vốn, tiềm lực sẵn có để "rẽ ngang" sang lĩnh vực bất động sản khi thực hiện Dự án Khu đô thị Thái Hưng đã gặp phải những khó khăn không nhỏ và cuối cùng phải "tự nguyện" trả lại dự án cho Thái Nguyên.

Phối cảnh dự án Khu đô thị Thái Hưng.

Cụ thể, ngày 27/6/2011, Công ty Thái Hưng và UBND TP.Thái Nguyên tổ chức công bố quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị mới Việt Bắc theo Quyết định số 377 ngày 18/2/2011 của UBND tỉnh Thái Nguyên.

Khu đô thị nằm trên địa phận 2 phường: Tân Lập, Gia Sàng với diện tích quy hoạch gần 95ha, trong đó phường Gia Sàng có 6ha đất nông nghiệp. Có 400 hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng. Phía Đông giáp đường Thanh niên Xung phong; phía Tây giáp tuyến đường điện cao thế 35kv, đất ở khu dân cư phường Tân Lập; phía Nam giáp tuyến đường điện cao thế; phía Bắc giáp đường thống nhất.

Dự án Khu đô thị mới Việt Bắc được thực hiện trong 5 năm (2011- 2016) với tổng số vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Trong buổi công bố quy hoạch chi tiết xây dựng, Tổng giám đốc Công ty Thái Hưng là bà Nguyễn Thị Cải cam kết thực hiện theo đúng quy hoạch được duyệt và tiến độ đã đề ra.

Thế nhưng, sau đó dự án vẫn không được triển khai. Thì ngày 18/1/2012, UBND TP.Thái Nguyên tổ chức hội nghị công bố quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị Thái Hưng (Thái Hưng Eco City). Đây vốn dĩ là dự án Khu đô thị mới Việt Bắc mở rộng.

Lần này, Công ty Thái Hưng tỏ ra tham vọng hơn bằng việc muốn thực hiện một dự án có tổng diện tích đất quy hoạch là 196,8 ha.

Đến ngày 3/8/2012, Sở Kế hoạch và đầu tư Thái Nguyên đã cấp cho Công ty Thái Hưng giấy chứng nhận đầu tư số 17121000056.

Tham vọng là vậy, nhưng suốt nhiều năm không thấy Công ty Thái Hưng của bà Nguyễn Thị Cải thực hiện dự án.

Theo dữ liệu của PV, năm 2017, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của dự án Thái Hưng Eco City đã cấp cho Công ty Thái Hưng.

Theo Đời sống pháp luật

Link gốc : https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/mot-du-an-thai-hung-eco-city-that-bai-cua-nguoi-dan-ba-thep-nguyen-thi-cai-a325980.html

Bạn đang đọc bài viết Thái Hưng Eco City một dự án thất bại của 'người đàn bà thép' Nguyễn Thị Cải tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản