Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dự án khu đô thị Tây Nam Linh Đàm: Tập đoàn Hưng Thịnh rao bán khi chưa đủ pháp lý

KIẾN THỨC 14:32 11/05/2020

Hưng Thịnh Corp - doanh nghiệp được giới thiệu là chủ đầu tư dự án KĐT Tây Nam Linh Đàm nổi danh trên thị trường địa ốc như “ông trùm” về săn quỹ đất, săn dự án.

Hưng Thịnh Corp - doanh nghiệp được giới thiệu là chủ đầu tư dự án KĐT Tây Nam Linh Đàm nổi danh trên thị trường địa ốc như “ông trùm” về săn quỹ đất, săn dự án.
Dự án KĐT Tây Nam Linh Đàm (Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side) của công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) thuộc phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) chỉ là bãi đất trống, pháp lý vẫn chưa xong nhưng trên nhiều trang mạng đã rao bán đặt cọc giữ lô rầm rộ. Sau khi PV liên hệ với Hưng Thịnh Corp, mọi thông tin về dự án này đều bị gỡ sạch.
Ông Nguyễn Đình Trung làm Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản Trị của Hưng Thịnh Corp.
Liên quan đến sự việc nói trên, nhiều câu hỏi mà dư luận đang quan tâm: Các trang web quảng cáo rao bán khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, như: https://sanhungthinhland.com,chungcudep.net,www.greenlinkcity.com,bds-hungthinh.com.vn, hungthinhcorp110.com, hungthinhbds24h.com, hungthinhcorpvn.com.vn, .... có quan hệ như nào với Tập đoàn Hưng Thịnh? Thủ tục pháp lý về dự án Tây Nam Linh Đàm còn vướng mắc ở nội dung nào, khi nào hoàn thành? Khi nào Hưng Thịnh hoàn thiện móng? Nhân viên bán hàng Tây Nam Linh Đàm đều thừa nhận là người của Tập đoàn Hưng Thịnh, điều này nói lên điều gì? Kỳ vọng của Hưng Thịnh về dự án đầu tiên Tây Nam Linh Đàm đổ bộ Hà Nội? Biết gì về Tập đoàn Hưng Thịnh?
Theo tìm hiểu của PV, Hưng Thịnh Corp được thành lập vào tháng 12/2007, là Tập đoàn chuyên về bất động sản do ông Nguyễn Đình Trung làm Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản Trị. Trụ sở chính của doanh nghiệp này ở số 110-112 đường Trần Quốc Toản, phường 7, quận 3, TP HCM.
Hưng Thịnh Corp được thị trường địa ốc biết đến là “ông trùm” về săn quỹ đất, săn dự án. Từ doanh nghiệp môi giới nhỏ có vốn ban đầu khoảng 6 tỷ đồng, đến thời điểm này Hung Thinh Corp xây dựng hệ thống nhiều sàn giao dịch quy mô với đội ngũ gần 3.000 nhân viên hoạt động ở các lĩnh vực như đầu tư, xây dựng và phân phối dự án.
Trên web https://hungthinhcorp.com.vn giới thiệu, Tập đoàn Hưng Thịnh có 21 công ty thành viên.
Nổi bật trong số các công ty thành viên của Hưng Thịnh Corp là Hưng Thịnh Incons. Tháng 11/2018 Hưng Thịnh Incons chính thức đưa 25 triệu cổ phiếu mã HTN lên sàn giao dịch chứng khoán TP HCM với giá khởi điểm 23.300 đồng/cổ phiếu.
Kết thúc ngày giao dịch đầu tiên, cổ phiếu HTN đã tăng trần 20% so với giá tham chiếu, đạt 27.950 đồng/cổ phiếu; khối lượng khớp lệnh đạt 146.670 và khối lượng dư mua trần là 215.030 cổ phiếu.
Đặc biệt là kết quả kinh doanh quý 1/2020 mới được công bố cho thấy, doanh thu thuần của Hưng Thịnh Incons hơn 1.059 tỷ đồng, cao gấp hơn 2 lần và lợi nhuận sau thuế 117,4 tỷ đồng, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm trước...
Một số thông tin giới thiệu khác nói thêm, năm 2019, Hưng Thịnh Corp ra mắt thị trường 7 dự án với tổng số gần 6.500 sản phẩm. Với nhiều loại hình bất động sản, Hung Thinh Corp đã mở rộng từ TP HCM đến các thành phố ven biển Quy Nhơn, Vũng Tàu, Cam Ranh.
Trong vài năm trở lại đây, Tập đoàn này còn được biết đến là một trong những mạnh thường quân nổi bật của làng bóng đá Việt Nam.
Tuy vậy, trước lùm xùm rao bán đặt cọc giữ lô ở dự án đầu tiên "Bắc tiến" tại Hà Nội - khu đô thị Tây Nam Linh Đàm - khi vẫn chỉ là bãi đất trống, pháp lý chưa xong, Hưng Thịnh Corp đang khiến nhiều người cảm thấy lo ngại.

Link gốc : https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/kdt-tay-nam-linh-dam-rao-ban-dat-coc-chua-xong-phap-ly-biet-gi-ve-hung-thinh-corp-1381754.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án khu đô thị Tây Nam Linh Đàm: Tập đoàn Hưng Thịnh rao bán khi chưa đủ pháp lý tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án