Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Dự án Mũi Tấn Quy Nhơn gây ô nhiễm biển: Tập đoàn Hưng Thịnh là chủ?

Lê Ly (TH-ĐTVN)/SHTT 08:31 06/01/2020

Thông tin UBND tỉnh Bình Định mới đây đồng ý cho Công ty CP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn san lấp, lấn biển ở khu vực Mũi Tấn hơn 12ha để làm cáp treo đang khiến dư luận chú ý.

Được biết, dự án khu Mũi Tấn có tổng diện tích xây dựng trên 7,3ha, gồm tòa nhà 40 tầng nổi, với khu khách sạn 467 phòng và khu căn hộ có 1.646 căn… nhằm phục vụ phát triển du lịch.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho biết, đã ký ban hành quyết định phê duyệt nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với dự án khu Mũi Tấn (phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) do công ty CP dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn làm chủ đầu tư.

Dự án Mũi Tấn lấn biển

Khu đất này vào năm 2013, tỉnh Bình Định cho phép một DN triển khai san lấp, lấn biển hơn 12ha làm cáp treo để phục vụ du lịch.

Sau khi lấn biển, DN này không làm cáp treo mà muốn xây dựng biệt thự và nhà cao tầng nhưng tỉnh Bình Định không đồng ý vì không phù hợp quy hoạch không gian ven biển TP Quy Nhơn. Từ đó, khu lấn biển bị bỏ hoang.

Ngày 2/1/2020, Sở TN&MT Bình Định đã yêu cầu dừng việc bơm hút, nạo vét cát tại dự án khu Mũi Tấn, TP. Quy Nhơn để thực hiện các bước kiểm tra, tính toán lại nhằm có phương án xử lý trước khi xả ra biển.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, một đoạn dài khu vực Mũi Tấn, TP. Quy Nhơn xuất hiện nước thải có màu đen đặc, hôi thối tuôn chảy từ hệ thống cống thoát bê tông đường phố Xuân Diệu đổ ra biển.

Nước thải này đen đặc, bốc mùi hôi thối tại bãi tắm Quy Nhơn khiến người dân lẫn du khách lo ngại.

Chủ đầu tư dự án lấn biển Quy Nhơn xử lý không đảm bảo quá trình bơm hút, nạo vét cát khiến một đoạn dài bờ biển đen ngòm, hôi thối.

Trước tình hình này, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã vào cuộc kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư dự án khu Mũi Tấn phải tiến hành khắc phục, xử lý ngay.

Theo quy hoạch mới, UBND tỉnh Bình Định giao công ty Hưng Thịnh Quy Nhơn làm các thủ tục tiếp theo để triển khai đầu tư xây dựng.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn (Hung Thinh Quy Nhon JSC) có tên cũ là Công ty CP Vinpearl Quy Nhơn.
Tra cứu trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, doanh nghiệp này được thành lập ngày 26/2/2018. Người đại diện theo pháp luật là ông Trương Văn Việt. Ngành nghề chính của Công ty là lưu trú ngắn ngày.
Vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp này là 200 tỷ đồng. Đến ngày 28/9/2018, vốn điều lệ doanh nghiệp đã thay đổi lên 450 tỷ đồng. Tiếp đó, là lên 750 tỷ đồng vào tháng 3/2019 và 940 tỷ đồng ngày 10/6/2019.
Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn là thành viên của Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh, có trụ ở tại TP HCM. Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hưng Thịnh là ông Nguyễn Đình Trung.

Chủ tịch tập đoàn Hưng Thịnh Nguyễn Đình Trung

Trên website hungthinhcorp cho biết, Tập đoàn Hưng Thịnh được thành lập và phát triển với 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Đến nay, Tập đoàn có gần 3.000 nhân sự, sở hữu gần 50 Công ty thành viên, 12 văn phòng đại diện cùng hệ thống sàn giao dịch, với gần 80 dự án thuộc nhiều loại hình khác nhau trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Bạn đang đọc bài viết Dự án Mũi Tấn Quy Nhơn gây ô nhiễm biển: Tập đoàn Hưng Thịnh là chủ? tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án