Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Tân Hiệp Phát tiếp tục tăng thêm quỹ đất phục vụ việc lấn sân sang BĐS

TDVN 17:17 16/03/2020

Để lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, Tân Hiệp Phát đang thực hiện việc gia tăng quỹ đất của mình bằng cách liên tiếp gom đất thông qua đấu giá.

Chỉ vài tháng đầu năm 2020, một thành viên của gia đình Tân Hiệp Phát liên tiếp trúng đấu giá hai khu đất ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Động thái trên tiếp nối loạt kế hoạch mạnh tay thu gom nhiều khu đất vị trí đẹp thông qua đấu giá hoặc nhận chuyển nhượng của các thành viên trong gia đình Tân Hiệp Phát. Điều này thêm khẳng định, ngày chính thức bước sang lĩnh vực bất động sản của Tập đoàn này sẽ không còn xa.

Cụ thể, mới đây, con gái thứ hai của gia đình Tân Hiệp Phát - bà Trần Ngọc Bích đã trúng đấu giá quyền sử dụng 9.995m2 đất tại huyện Côn Đảo, giá trúng đấu giá là hơn 80 tỷ đồng, và 2ha đất tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với giá trúng là 170 tỷ đồng. Cả hai khu đất vào tay nhà Tân Hiệp Phát với tổng trị giá 250 tỷ đồng. Được biết, khu đất 9.995m2 có mục đích sử dụng là đất thương mại dịch vụ, thời hạn cho thuê 50 năm. Khu đất sử dụng để xây dựng khu du lịch, nhà nghỉ theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Còn khu đất 2ha có hình thức sử dụng đất là Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê, thông qua hình thức bán đấu giá quyền sử dụng đất và thời hạn cho thuê đất là 50 năm kể từ ngày ban hành quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá. Mục đích sử dụng đất là đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp.

Tân Hiệp Phát liên tục thu gom đất thông qua đấu giá tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Trước đó, vào tháng 05/2019, ông Trần Quý Thanh – ông chủ của tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng tham gia và trúng đấu giá khu đất 18.000m2 giữa thành phố Vũng Tàu với giá 394 tỷ đồng. Như vậy, tính ra chỉ trong thời gian ngắn từ giữa năm 2019 đến nay, gia đình Tân Hiệp Phát đã liên tiếp tham gia và trúng đấu giá 3 khu đất tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng số tiền bỏ ra 644 tỷ đồng.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát được thành lập từ năm 1994, tiền thân là nhà máy bia Bến Thành. Doanh nghiệp này được biết đến là tập đoàn nước giải khát, hàng tiêu dùng nhanh lớn nhất Việt Nam, với hoài bão sẽ trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm.

Năm 2018, ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch HĐQT Tân Hiệp Phát từng gây tò mò khi tuyên bố sẽ lấn sân sang lĩnh vực BĐS, và nhấn mạnh đây là ngành quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Tập đoàn. Thời điểm đó, ông Thanh phát ngôn khá dè chừng với truyền thông và khẳng định bản thân đang tích lũy dần kinh nghiệm ở lĩnh vực này, thời cơ chín muồi sẽ nhảy sang.

Thời điểm này, ông Thanh hé lộ trước báo chí chuyện Tập đoàn sở hữu quỹ đất lớn, đang trong quá trình chuyển đổi mục đích sử dụng. Mặc dù không tiết lộ cụ thể quy mô quỹ đất hiện có nhưng theo như lời ông Thanh chỉ riêng 4 nhà máy đã có khoảng 160ha, cái trong khu công nghiệp, cái ngoài khu công nghiệp. Ông Thanh khẳng định, nguồn vốn và quỹ đất là 2 lợi thế lớn nhất hiện nay mà Tân Hiệp Phát đang nắm giữ.

Cùng với việc thu gom quỹ đất, Tân Hiệp Phát cũng thành lập nhiều công ty bất động sản với vốn điều lệ nghìn tỷ như Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Quang Vinh; CTCP Đầu tư Bất động sản Century Bay Đà Nẵng; Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Quang Vinh, CTCP Đầu tư và Bất động sản Lộc Điền, CTCP Đầu tư Bất động sản HBT… trong đó có một số công ty do con gái thứ 2 nhà Tân Hiệp Phát làm đại diện pháp luật.

Với những chia sẻ của ông Thanh, có lẽ quỹ đất mà Tập đoàn này nắm giữ từ trước đến nay không chỉ dừng ở các con số được thông tin rõ ràng trên báo chí hay 2 khu đất mới trúng đấu giá mà có lẽ nhà Tân Hiệp Phát đã sở hữu nhiều quỹ đất khá lớn ở các khu vực khác nhau.

Việc liên tiếp thu gom quỹ đất trong thời gian gần đây, cùng với việc thành lập ra các công ty đầu tư kinh doanh bất động sản thể hiện động thái cho thấy Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã và đang mở rộng quy mô dự án cũng như hoạt động quyết liệt hơn trên thị trường bất động sản như đã “tham vọng” trước đó. Và có lẽ năm 2020 sẽ là năm bản lề để Tập đoàn này tự tin bước vào thị trường bất động sản.

Đức Quang (TH)/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Tân Hiệp Phát tiếp tục tăng thêm quỹ đất phục vụ việc lấn sân sang BĐS tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án