Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Triều Tiên: một quan chức đã bị bắn chết khi bất chấp lệnh kiểm dịch Covid-19

TDVN 10:27 15/02/2020

Theo tin từ Hàn Quốc, một nhân viên chính phủ Triều Tiên bị 'xử tử' khi đến nhà tắm công cộng dù bị nghi nhiễm nCoV do vừa trở về từ Trung Quốc.

Xe cấp cứu đậu trước một toà nhà ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: TASS.

Xe cấp cứu đậu trước một toà nhà ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: TASS.

Theo trang tin DongA của Hàn Quốc, một quan chức đã bị bắn chết sau khi bất chấp lệnh kiểm dịch Covid-19 ở Triều Tiên, trong khi một quan chức khác ở Cơ quan An ninh Quốc gia bị đưa đến trại lao động vì tội tương tự. Trước đó, cả hai đều được cho là vừa trở về từ Trung Quốc.

Hiện chính phủ Triều Tiên tuyên bố không có trường hợp nhiễm virus corona chủng mới nào trong biên giới của mình nhưng điều này vẫn chưa được chứng minh công khai. Tuyên bố của họ vấp phải sự hoài nghi của cộng đồng quốc tế do Triều Tiên có chung đường biên giới với Trung Quốc, nơi có hàng chục nghìn ca nhiễm bệnh.

Nhân viên kiểm dịch ở Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Ảnh: Avalon.red.

Nhân viên kiểm dịch ở sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Ảnh: Avalon.red.

"Chính quyền Triều Tiên nói với chúng tôi rằng không có trường hợp nhiễm nCoV nhưng chúng tôi nghi ngờ về tuyên bố này", ông Bir Mandal thuộc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc FAO nói với tờ Korea Biomed.

Trong khi đó, trang Daily NK có trụ sở tại Seoul lại đưa tin rằng đã có những trường hợp tử vong đầu tiên ở Triều Tiên do Covid-19, trong đó có 5 người ở thành phố Sinuiju phía tây bắc.

Người dân Triều Tiên đeo khẩu trang khi đến trung tâm thương mại. Ảnh: TASS.

Người dân Triều Tiên đeo khẩu trang khi đến trung tâm thương mại. Ảnh: TASS.

Tuy không thừa nhận có người nhiễm bệnh hay người chết vì nCoV nhưng truyền thông Bình Nhưỡng từng cho biết một số công dân của họ bị cách ly. Đối mặt với khả năng virus lây lan, chính quyền nước này đã thực hiện một số biện pháp phòng ngừa. Họ đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc và cấm nhập cảnh với các du khách nước ngoài.

Tính tới sáng 13/2, trên toàn thế giới có 1.357 trường hợp tử vong và hơn 60.000 ca nhiễm bệnh. Ngoài 1.355 người chết ở Trung Quốc đại lục, chỉ có một ca tử vong ở Hong Kong, một ca tử vong ở Philippines được xác nhận. Tới tối 13/2, Nhật Bản mới xác nhận một bệnh nhân 80 tuổi chết vì nCoV.

Theo Mirror/Ngôi sao

Link gốc : https://ngoisao.net/thoi-cuoc/quan-chuc-trieu-tien-nghi-nhiem-ncov-bi-ban-chet-4054845.html?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=10

Bạn đang đọc bài viết Triều Tiên: một quan chức đã bị bắn chết khi bất chấp lệnh kiểm dịch Covid-19 tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế